Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ Hộ kinh doanh Viện thẩm mỹ quốc tế Royal bị xử phạt hơn 77 triệu đồng

Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa công bố danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh. Trong đó, Chủ hộ kinh doanh Viện thẩm mỹ quốc tế Royal bị xử phạt hơn 77 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Theo đó, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, ông Lê Thanh Tùng, chủ hộ kinh doanh Viện thẩm mỹ Quốc tế Royal bị xử phạt 77,5 triệu đồng do đã có vi phạm tại địa chỉ số 28 Nguyễn Văn Giai, phường Đa Kao, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Một phần danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh
Một phần danh sách xử phạt của Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh

Cơ sở này được xác định: Đã thực hiện các hành vi, cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ (lô hàng bao gồm: Dr. Mapu, Cellgram S, Deep Peeling Gel, Grape Whitening Foam, Rose WaterProof (Lip & Eye remove), Soothing Skin Lotion, D.N.A (Bio Cellulose Mask).

Ngoài phạt tiền, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng đình chỉ hoạt động của cơ sở này trong thời hạn 18 tháng; buộc tháo gỡ, tháo dỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện; tịch thu tang vật vi phạm; buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: Viện thẩm mỹ Quốc tế Royal)

Dịp này, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng xử phạt chủ hộ kinh doanh Thẩm mỹ DHYHN Trương Huy Hoàn (địa chỉ 398 Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10) 90 triệu đồng và đình chỉ hoạt đông của cơ sở trong thời hạn 18 tháng, do có các hành vi: Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ khi chưa có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Công ty TNHH Miley Luxury bị xử phạt 93 triệu đồng, do có vi phạm tại Chi nhánh 1 Công ty TNHH Miley Luxury (Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt) có địa chỉ tại số 80B Lý Chính Thắng, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt thuộc Công ty TNHH Miley Luxury
Phòng khám chuyên khoa Răng Hàm Mặt thuộc Công ty TNHH Miley Luxury (Ảnh: KT)

Cụ thể, công ty này đã thực hiện các hành vi vi phạm: Người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật; hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác theo quy định của pháp luật; không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Đồng thời, Thanh tra Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cũng tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 4 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở trong thời 03 tháng.

Xử phạt Phòng khám đa khoa thuộc Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam (địa chỉ D10/89Q, đường Quốc lộ 1A, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) 12 triệu đồng, vì: Ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đã được cơ quan có thẩm quyền cấp; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật...

Hoàng Bách

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...