Theo đó, một số phóng viên công nghệ của đài CNBC, trang tin The Verge hay Bloomberg đã phản ánh về tình trạng lỗi màn hình chính của Galaxy Fold mà Samsung gửi đến trước đó hai ngày để dùng thử và đánh giá.
Phóng viên Dietter Bohn của The Verge cho hay chiếc Galaxy Fold đã xuất hiện một điểm lồi trên màn hình ngay tại vị trí nếp gấp và sau đó xuất hiện sọc, cho thấy màn hình OLED bị hỏng. Điều đáng nói sự cố này xảy ra chỉ hai ngày sau khi dùng thử và lớp nhựa bảo vệ màn hình còn nguyên.
Mẫu điện thoại gập được Galaxy Fold của Samsung
Trong khi đó, chiếc Galaxy Fold dùng thử của chuyên gia công nghệ Steve Kovach thuộc đài CNBC bị tình trạng chớp nháy ở một bên màn hình, sau đó xuất hiện sọc xanh.
Sau khi nhận được thông tin, Samsung ra tuyên bố sẽ kiểm tra kỹ sản phẩm này nhằm làm rõ nguyên nhân bị lỗi. Tuy nhiên, Samsung cũng nêu rõ việc gỡ bỏ lớp nhựa bảo vệ màn hình chính có thể dẫn tới việc màn hình bị hỏng, và cam kết sẽ cảnh báo khách hàng về điều này khi mua sản phẩm.
Samsung khẳng định kế hoạch đưa Galaxy Fold ra thị trường vẫn diễn ra theo dự kiến. Cùng ngày, Samsung cũng cho biết đã ngừng nhận đơn đặt hàng Galaxy Fold do nhu cầu quá lớn.
Galaxy Fold được cho đặt trước từ 15/4 và được phân phối ở các thị trường như Mỹ và châu Âu từ ngày 26/4 với giá 1.980 USD (khoảng 46 triệu đồng). Máy có màn hình ngoài 4,6 inch và trong 7,3 inch, sử dụng chip Snapdragon 855 như trên Galaxy S10.
Hằng Vương (t/h)