Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung cư Aqua Central đưa dân vào ở khi chưa đủ điều kiện về PCCC

Tòa nhà hỗn hợp văn phòng dịch vụ, thương mại, khách sạn và căn hộ thương mại số 44 Yên Phụ, quận Ba Đình, Hà Nội (tên thương mại là chung cư Aqua Central) còn nhiều tồn tại về phòng cháy chữa cháy (PCCC), chưa được cấp văn bản nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa một số hộ dân vào ở.

Chung cư Aqua Central đưa dân vào ở khi chưa đủ điều kiện về PCCC - Hình 1

Tổ hợp Aqua Central, số 44 Yên Phụ

Công an TP. Hà Nội cho biết, mới đây đã phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Bộ Công an tổ chức kiểm tra nghiệm thu về PCCC đối với chung cư Aqua Central, theo hồ sơ đã được thẩm duyệt ngày 14/10/2015. Tòa nhà có quy mô gồm 21 tầng nổi, 3 tầng hầm.

Qua công tác kiểm tra, Công an TP. Hà Nội nhận thấy công trình còn một số nội dung không đảm bảo an toàn về PCCC, chưa đủ điều kiện để cấp văn bản nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Cụ thể, giao thông đang thi công hoàn thiện, chưa đảm bảo việc tiếp cận cho xe thang, xe chữa cháy đối với công trình.

Về giải pháp thoát nạn, bố trí mặt bằng: cửa thoát nạn tại các tầng chưa có tay nắm đảm bảo mở được bên trong; thang bộ thoát nạn từ hầm 3 lên hầm 1 không đảm bảo chiều cao thông thủy theo quy định; chưa thi công hoàn thiện cửa thang bộ thoát nạn khu vực thương mại từ tầng hầm 1 lên tầng 1 trục (L,M-14); khoảng thông thoáng thang bộ loại N1 trục (2-C) chưa đảm bảo theo quy định

Đối với giải pháp ngăn cháy lan: cửa buồng đệm thang máy tại tầng hầm chưa có tay co tự động đóng; chưa thi công hoàn thiện giải pháp ngăn cháy khu vực thang máy ô tô từ tầng hầm 2 xuống hầm 3; bố trí lỗ thăm trục hút khói trong buồng thang bộ không đảm bảo theo quy định; khu vực ram dốc giữa hầm 1 và hầm 2 chưa được ngăn cháy hoàn toàn.

Ngoài ra, quá trình kiểm tra còn phát hiện hệ thống PCCC và các hệ thống kỹ thuật liên quan như buồng đệm thang máy chữa cháy chưa có đèn chiếu sáng sự cố, chưa có hệ thống thông tin liên lạc tại phòng đệm thang máy chữa cháy; chưa có nút ấn bằng tay điều khiển hệ thống tăng áp hút khói tầng hầm tại phòng trực điều khiển chống cháy.

Phòng chữa cháy khí FM200 của công trình chưa đảm bảo kín khi hệ thống hoạt động, chưa có tín hiệu cảnh báo xả khí, bình chữa cháy khí đặt trực tiếp trong phòng, cửa phòng chưa có tay co tự động đóng; miệng xả khói của hệ thống hút khói và miệng lấy không khí của hệ thống tăng áp không đảm bảo khoảng cách theo quy định; bố trí đèn chỉ dẫn thoát nạn tại tầng hầm chưa đảm bảo chỉ hướng thoát nạn.

Theo đoàn kiểm tra, việc chủ đầu tư đưa một số hộ dân vào ở, công trình vào hoạt động đã vi phạm quy định về PCCC theo Điều 17 Nghị định số 79/2014/NĐ-CP ngày 31/7/2014 của Chính Phủ.

Tại buổi kiểm tra, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã lập biên bản vi phạm hành chính về PCCC đối với hành vi vi phạm nói trên đồng thời yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương khắc phục các tồn tại về PCCC cho đến khi được cấp văn bản nghiệm thu về PCCC theo quy định.

Công an TP. Hà Nội đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, Công ty TNHH một thành viên nước sạch Hà Nội không cấp điện, nước sử dụng cho công trình khi chưa được cấp văn bản nghiệm thu về PCCC theo chỉ đạo của UBND TP.

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo các cá nhân, hộ gia đình, tổ chức không vào ở, làm việc và kinh doanh tại các công trình chưa đảm bảo các điều kiện về PCCC tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo quảng cáo, dự án chung cư Aqua Central 44 đường Yên Phụ là dự án chung cư đầu tiên nằm trong khu vực phố cổ Hà Nội. Dự án là tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn 5 sao và căn hộ thương mại 21 tầng cùng 3 tầng hầm được xây dựng trên tổng diện tích 6.800 m2. Tổng số căn hộ cung cấp ra thị trường là 238 căn.

Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.