Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công ty vàng Bồng Miêu phá sản, để lại khoản nợ khổng lồ

Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu (Quảng Nam) tuyên bố phá sản để lại số nợ hơn 1.000 tỷ đồng, khoảng 100 chủ nợ điêu đứng.

Ngày 28/11, TAND tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị chủ nợ Công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu lần thứ nhất. Hội nghị có rất nhiều chủ nợ của Công ty vàng Bồng Miêu tham dự nhưng đại diện hợp pháp của công ty vàng này lại không có mặt. Theo kết quả bỏ phiếu biểu quyết với tỉ lệ 80,7% (14/24 chủ nợ), hội nghị chủ nợ đã thông qua nghị quyết với phương án phá sản đối với công ty trên.

Công ty vàng Bồng Miêu phá sản, để lại khoản nợ khổng lồ - Hình 1

Trụ sở Công ty khai thác vàng Bồng Miêu

Tại hội nghị, Quản tài viên cho doanh nghiệp theo đề cử của tòa án đã báo cáo về tình trạng tài chính, tình hình kinh doanh, doanh sách chủ nợ của công ty TNHH khai thác vàng Bồng Miêu tại thời điểm mở thủ tục phá sản.

Về tình hình tài chính, tổng tài sản của công ty là khoảng 302 tỷ đồng, tổng nợ phải trả là khoảng 1.265 tỷ đồng. Theo số liệu báo cáo của doanh nghiệp này, tính đến ngày 12/11/2017 có 100 chủ nợ với số tiền nợ lên đến 943 tỷ đồng.

Tuy nhiên khi hết thời hạn gửi giấy đòi nợ, chỉ có 44 chủ nợ không có đảm bảo với số tiền gần 259 tỷ đồng và 1 chủ nợ có đảm bảo với số tiền khoảng 677 tỷ đồng. Trong số chủ nợ không đảm bảo thì công ty này nợ thuế khoảng 108 tỷ. Kết quả kiểm kê định giá tài sản sau khi dừng hoạt động, gồm cơ sở hạ tầng, nhà xưởng kiến trúc đã qua sử dụng, máy móc thiết bị đã qua sử dụng, hàng tồn kho, phế liệu có khả năng thu hồi là gần 35 tỷ đồng. Trong đó tài sản đảm bảo khoảng 25 tỷ, tài sản không đảm bảo gần tỷ đồng.

Tại hội nghị, ba phương án về số phận của Công ty Bồng Miêu được đưa ra để các chủ nợ quyết định, gồm: một là đề nghị đình chỉ giải quyết yêu cầu mở thủ tục phá sản vì công ty không mất khả năng thanh toán, hai là đề nghị áp dụng biện pháp phục hồi hoạt động kinh doanh của công ty và cuối cùng là đề nghị tuyên bố phá sản.

Chọn phương án cho Công ty Bồng Miêu phá sản, hàng chục chủ nợ rời hội nghị trong tâm trạng rối bời bởi không còn hy vọng đòi lại nợ.

Được biết, Công ty vàng Bồng Miêu, cùng với Công ty TNHH Vàng Phước Sơn (cũng thuộc Tập đoàn Bersa) từng bị nghi ngờ làm ăn không minh bạch, bán  vàng ra nước ngoài cho công ty mẹ với giá thấp trong khi nhập nguyên vật liệu vào với giá cao, gây thua lỗ trên sổ sách và khiến nhà nước thất thu thuế. Sau khi khai thác, bán xấp xỉ 7 tấn vàng, hai doanh nghiệp này “bỏ của chạy lấy người”, để lại khoản nợ khổng lồ và nhiều hệ lụy cho người dân và chính quyền địa phương.

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.