Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Việc phá sản ALCII không ảnh hưởng đến hoạt động của Agribank

Ngày 11/11, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đã chủ động công bố thông tin, việc phá sản ALCII không ảnh hưởng đến hoạt động của Agribank, cũng như tiền gửi của khách hàng tại Agribank.

Agribank đã kịp thời báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ban Tuyên giáo Trung ương chủ động công bố thông tin, cụ thể.

Agribank cho hay: "Báo cáo kiểm toán năm 2011 của Kiểm toán Nhà nước đối với BHXH Việt Nam đã có kết luận cụ thể, cơ quan cảnh sát điều tra đang xác minh làm rõ.Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đang xử lý theo trình tự. Agribank sẽ thông tin đầy đủ tới các cơ quan thông tấn báo chí ngay sau khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền".

Việc phá sản ALCII không ảnh hưởng đến hoạt động của Agribank - Hình 1

Đại diện Agribank khẳng định, hoạt động của ngân hàng, tiền gửi của khách không bị ảnh hưởng khi Công ty cho thuê Tài chính II (ALC II) phá sản

Đề cập tới vụ việc ALCII, thông tin từ ngân hàng này cũng cho hay: Thực hiện Đề án tái cơ cấu Agribank, ngày 30/5/2016, ALCII đã đệ đơn lên tòa án xin phá sản. Ngày 31/7/2018, Tòa án Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã ra Quyết định số 1009 tuyên bố phá sản đối với ALCII.

Theo đó, ngày 12/10/2018, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành Quyết định số 2004 thu hồi giấy phép thành lập và hoạt động của ALCII. Theo quyết định của Tòa án nhân dân TP. Hồ Chí Minh, Công ty Hợp danh Quản lý và Thanh lý tài sản Sen Việt là đơn vị được giao nhiệm vụ quản tài viên xử lý công nợ liên quan đến ALCII.

"ALCII là tổ chức tín dụng phi ngân hàng, có tư cách pháp nhân độc lập; các sai phạm diễn ra trong giai đoạn 2006 - 2008 đã được phát hiện và xử lý từ nhiều năm trước. Việc phá sản ALCII không ảnh hưởng đến hoạt động của Agribank cũng như tiền gửi của khách hàng tại Agribank", đại diện Agribank nhấn mạnh.

Agribank khẳng định, việc phá sản ALCII không ảnh hưởng đến hoạt động của Agribank cũng như tiền gửi của khách hàng tại Agribank. Theo Agribank, sau giai đoạn tái cơ cấu, hoạt động kinh doanh của Agribank an toàn, hiệu quả. Lợi nhuận trước thuế của Agribank tăng dần qua các năm (năm 2016 đạt 4.212 tỷ đồng; năm 2017 đạt 5.018 tỷ đồng, 10 tháng năm 2018 đạt 6.000 tỷ đồng). Trong 2 năm liên tiếp (2016 và 2017), Agribank đều có tên trong danh sách 20 DN nộp thuế cao nhất cả nước.

Cũng theo đại diện lãnh đạo Agribank, trong những ngày gần đây, do ảnh hưởng bởi tin đồn thất thiệt Agribank phá sản, tại một số địa phương, đặc biệt là các khu công nghiệp đã xảy ra hiện tượng công nhân xin nghỉ việc để đến ngân hàng rút tiền. Sự việc có nguy cơ bị kẻ xấu lợi dụng kích động, gây tâm lý bất an đối với khách hàng Agribank nói riêng và xã hội nói chung.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững
Tăng trưởng xanh: Tiền đề để phát triển bền vững

Ngày 1/10/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ra QĐ số 1658/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược (Chiến lược) quốc gia về tăng trưởng xanh, giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050. Đây là sự nghiệp của cả hệ thống chính trị, toàn dân, cộng đồng DN và các cơ quan, tổ chức liên quan, được thúc đẩy bằng tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, bền vững.

Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027
Đại hội điểm Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương nhiệm kỳ 2024-2027

Vừa qua, Chi đoàn Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024-2027. Đây là đơn vị được chọn làm điểm Đại hội cấp cơ sở của Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt
Trốn thuế 3,5 tỷ đồng, giám đốc doanh nghiệp tại Phú Xuyên bị bắt

Cơ quan điều tra xác định, các ông Nguyễn Văn Hà (Giám đốc), Phùng Văn Phúc (cựu Giám đốc) của Công ty CP sản xuất vật liệu xây dựng Phú Xuyên, TP. Hà Nội đã bán hàng cho nhiều đơn vị nhưng không kê khai nhằm trốn thuế khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5
Sàn chứng khoán nghỉ liên tiếp 3 ngày, không giao dịch bù thứ Bảy trong dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, ngày đi làm bù vào thứ Bảy (4/5), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam – VSDC sẽ không thực hiện giao dịch và hoạt động bù trừ, thanh toán.

Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử
Phát hiện nhiều trường hợp vi phạm trên nền tảng thương mại điện tử

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Tiền Giang đã xác lập hồ sơ xử phạt 5 cơ sở tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang do không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương.

Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh
Chuyện lạ ở Casumina (CSM): Doanh thu sụt giảm hơn 11,3%, lợi nhuận tăng trưởng mạnh

Công ty cổ phần Công nghiệp Cao su Miền Nam (Casumina, mã chứng khoán CSM) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu sụt giảm hơn 11,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận tăng trưởng mạnh.