Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Bệnh nhân quá tải vì sốt xuất huyết

Tình trạng gia tăng các ca mắc sốt xuất huyết (SXH) trong tháng 10 và tháng 11 khiến Bệnh viện Đà Nẵng rơi vào cảnh quá tải. Sẽ tính đến việc chuyển bệnh nhân đang điều trị tại tầng 3 của khoa Nội-Tim mạch sang nằm điều trị tại Trung tâm Tim mạch.

Đà Nẵng: Bệnh nhân quá tải vì sốt xuất huyết - Hình 1

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng đột biến trong tháng 11 khiến Bệnh viện Đà Nẵng quá tải

Theo ghi nhận của phóng viên TH&CL, trong ngày 25 và 27-11, khoa Y học nhiệt đới (YHNĐ) của Bệnh viện Đà Nẵng - đơn vị điều trị SXH quá tải vì một lượng lớn bệnh nhân nhập viện, điều trị tại đây.

Theo số liệu mới nhất của Bệnh viện Đà Nẵng, từ tháng 1-2018 đến ngày 27-11-2018 đã có 1.874 trường hợp mắc SXH được ghi nhận tại đây. Trong đó, số ca mắc SXH có dấu hiệu tăng đột biến từ tháng 10 với 410 ca (so với 260 ca của tháng 9) và lên đến 742 ca (tính đến hết ngày 27-11).

Đà Nẵng: Bệnh nhân quá tải vì sốt xuất huyết - Hình 2

Bệnh viện Đà Nẵng đã tăng gấp đôi số giường bệnh và tận dụng tối đa các phòng bệnh

“Trong thời gian tới, nếu số ca mắc SXH tiếp tục tăng như hiện nay thì Bệnh viện Đà Nẵng sẽ tính đến việc chuyển bệnh nhân đang điều trị tại tầng 3 của khoa Nội-Tim mạch sang nằm điều trị tại Trung tâm Tim mạch, từ đó tận dụng các phòng và giường bệnh tại khoa này cho công tác điều trị SXH”, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay.

Theo số liệu mới nhất của Sở Y tế TP Đà Nẵng, về tình hình SXH trong năm 2018, tính đến ngày 25-11, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 3.614 ca mắc SXH. Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tiên Hồng cho biết, Sở đã tổ chức giao ban với các đơn vị phòng, chống dịch SXH trên địa bàn thành phố, tăng cường công tác tuyên truyền, giám sát, ghi nhận và xử lý các ổ dịch. Trong trường hợp phát hiện SXH, sẽ khẩn trương xử lý, không để tình trạng sốt xuất huyết lây lan và bùng phát.

Hữu Văn

Tin mới

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng
Xúc tiến, kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến - kết nối du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng (ĐBSH) mở rộng nhằm tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý du lịch, thu hút đầu tư và xây dựng sản phẩm du lịch.

Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe
Thanh Hóa thực hiện liên thông dữ liệu giấy khám sức khỏe lái xe

Tính đến tháng 4/2024, tỉnh Thanh Hóa đã có 66.614 giấy khám sức khỏe được liên thông qua cổng thông tin tiếp nhận dữ liệu giám định BHYT để phục vụ việc cấp bằng lái xe thông qua dịch vụ công trực tuyến.

Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024
Sắp diễn ra Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024

Dịp Lễ 30/4, TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa sẽ là điểm đến sôi động hàng đầu Miền Bắc, với chuỗi sự kiện quy mô, hoành tráng, nổi bật nhất là sự kiện khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu”, sẽ diễn ra tối 27/4.

2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm

Theo thông tin từ PGBank, ông Nguyễn Thành Tô, Phó Tổng giám đốc PGBank và ông Nguyễn Thành Lâm, Thành viên HĐQT độc lập đều cùng xin từ nhiệm với lý do cá nhân.