Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng: Hàng hóa phục vụ Tết tăng từ 20 – 30%

Theo bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương thành TP. Đà Nẵng, hàng hóa chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 tại TP. Đà Nẵng tăng 20-30%, tổng giá trị hàng hóa dự trữ khoảng 2.300 tỷ đồng…

Đà Nẵng hàng hóa dồi dào, giá tăng từ 20 – 30%
Đà Nẵng hàng hóa dồi dào, hàng hóa phục vụ Tết  tăng từ 20 – 30%.

Tết Quý Mão 2023, nhằm hỗ trợ tối đa cho người dân các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, Sở Công Thương TP. Đà Nẵng đã phối hợp các doanh nghiệp phân phối thực phẩm tổ chức 18 điểm bán thịt heo bình ổn từ ngày 18/01 (27 tháng Chạp).

“Ngành công thương đã thành lập các tổ theo dõi tình hình thị trường, giá cả hàng hóa thiết yếu trước, trong và sau Tết và giám sát bán hàng bình ổn Tết; Phối hợp Cục Quản lý thị trường thành phố, các đơn vị liên quan theo dõi, chủ động nắm bắt tình hình, thông tin thị trường; tăng cường phối hợp kiểm tra, kiểm soát thị trường để phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng, cạnh tranh không lành mạnh, gây bất ổn thị trường”, bà Phương thông tin thêm.

Sáng mùng 4 Tết, hầu hết các chợ, các siêu thị ở TP. Đà Nẵng mở cửa phục vụ người dân, bán rau xanh, thịt heo, thịt bò, cá, trái cây với giá ổn định. Tại chợ đầu mối Hoà Cường, lượng hàng nhập chợ ít, chủ yếu là các mặt hàng rau, củ và trái cây, sức tiêu thụ khá chậm so với cùng kỳ năm ngoái.

Các tiểu thương tại các chợ cho hay, giá thực phẩm không tăng nhiều so với cùng kỳ năm ngoái, mặt hàng tăng giá mạnh là rau xanh. Từ chiều 24/01 (mồng 3 Tết), thời tiết tại TP. Đà Nẵng chuyển mưa và trời trở lạnh, người đi chợ chủ yếu mua rau, củ, trái cây, hoa…

Các chợ truyền thống trên địa bàn TP. Đà Nẵng như: Chợ Đống Đa, Hòa Khánh, Nam Ô… Vẫn chưa đông người bán.

Tại chợ Đống Đa các mặt hàng như: Hoa và rau xanh. So với ngày bình thường thì rau có đắt hơn. Khoảng vài ba ngày nữa chợ sẽ họp đông hơn và hàng hóa sẽ dồi dào trở lại.

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, lượng hàng hóa dồi dào cùng với hoạt động bình ổn giá đã có tác động tích cực đến thị trường TP dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, giá cả nhiều mặt hàng duy trì ổn định. Một số mặt hàng có tăng nhẹ (5 - 15%) so với ngày thường.

Đặc biệt, việc bán hàng thịt lợn phục vụ Tết với giá thấp hơn thị trường đã góp phần duy trì ổn định giá tại các chợ, chỉ tăng 10% (tăng khoảng 10.000 đồng/kg) vào các ngày giáp Tết do nhu cầu tăng cao.

Sáng mùng 4 Tết, hầu hết các chợ, các siêu thị ở TP.Đà Nẵng mở cửa phục vụ người dân, bán rau xanh, thịt heo, thịt bò, cá, trái cây với giá ổn định
Sáng mùng 4 Tết, hầu hết các chợ, các siêu thị ở TP.Đà Nẵng mở cửa phục vụ người dân, bán rau xanh, thịt heo, thịt bò, cá, trái cây với giá ổn định.

Qua ghi nhận của Phóng viên Thương hiệu & Công luận: Trong ngày Mồng 2 Tết, một số siêu thị như: MM MegaMarket, Go, Lottte Mart đã bắt đầu mở cửa trở lại để phục vụ người dân mua sắm đầu năm. Các chuỗi cửa hàng Winmart+, An Phú… bắt đầu hoạt động trở lại từ ngày Mồng 4 Tết; đến ngày Mồng 6 Tết thì hầu hết các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… đều mở cửa lại. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các chương trình khuyến mại, các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực thu hút nhiều người dân.

Các ngày Mồng 2, 3 và 4 Tết, các quầy hàng tại các chợ trên địa bàn cũng dần mở cửa trở lại, tuy số lượng chưa nhiều, chủ yếu tập trung buôn bán các mặt hàng rau củ, trái cây, hoa tươi, mì bún như: Chợ Cồn (211 hộ), chợ Đống Đa (60 hộ), chợ đầu mối Hòa Cường (nhập trung bình 70 - 90 tấn trái cây, rau hành lagim/ngày từ ngày Mồng 3 Tết; bán sỉ khoảng 20 hộ)… Đáng chú ý, hầu hết các hộ kinh doanh tại chợ Hàn đã buôn bán trở lại (500 hộ) phục vụ khách du lịch.

Hoàng Hữu Quyết

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?
Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?

Hà Lan là nước dẫn đầu hút vốn đầu tư của Việt Nam với 54,6 triệu USD, chiếm 55,2% tổng vốn đầu tư trong 4 tháng đầu năm 2024.

Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch
Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch

Trước thềm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao. Các di tích lịch sử, trong đó nổi bật là Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân tới mảnh đất oai hùng này. Tỉnh Điện Biên kỳ vọng năm nay sẽ đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu lượt khách.

Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hơn 1.000 tấn tinh dầu quế bị “tắc” đường xuất khẩu do vướng cơ chế
Hơn 1.000 tấn tinh dầu quế bị “tắc” đường xuất khẩu do vướng cơ chế

Việt Nam là nước sản xuất quế Top đầu thế giới song hoạt động xuất khẩu tinh dầu quế gặp một số khó khăn, vướng mắc về cơ chế quản lý của các bộ, ngành.

Hà Nội phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm
Hà Nội phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm

Báo cáo nhanh của Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau hai tuần ra quân triển khai "Tháng hành động về an toàn thực phẩm" năm 2024, các đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố phát hiện, xử lý nhiều vi phạm về an toàn thực phẩm.

Miền Bắc có thể đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp
Miền Bắc có thể đón 2 đợt không khí lạnh liên tiếp

Theo một số mô hình dự báo, hiện nay qua phân tích bản đồ thời tiết và mô hình cho thấy khả năng cao miền Bắc sẽ đón 2 đợt không khí lạnh yếu đi kèm theo là rãnh áp thấp. Xen giữa 2 đợt không khí lạnh có thể có hội tụ gió trước rãnh gió Tây. Do đó thời tiết sau nghỉ lễ 30/4-1/5 ở miền Bắc chuyển xấu, trời nhiều mây có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to, đề phòng dông lốc sét, vùng núi cẩn trọng vì có thể có lũ quét sạt lỡ đất bất ngờ.