Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đà Nẵng ghi nhận 34 ca mắc Covid-19, 8 ca cộng đồng

Chiều 16/11, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP. Đà Nẵng, ghi nhận 34 ca mắc Covid-19 gồm 7 ca cách ly tập trung; 17 ca cách ly tại nhà; 1 ca trong khu phong tỏa; 1 ca tại chốt kiểm dịch và 8 ca cộng đồng.

Cụ thể, trong 8 ca mắc Covid-19 cộng đồng có 2 trường hợp được ghi nhận tại khu chung cư A6, tổ 56, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà khi lấy mẫu xét nghiệm đại diện hộ gia đình.

Một ca ở K442 Hoàng Diệu (phường Bình Thuận, quận Hải Châu) đến Bệnh viện 199, Bộ Công an xét nghiệm và dương tính với Sars-CoV-2. Hiện chưa xác định nguồn lây.

Phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu có 2 ca cộng đồng, gồm một ca ở đường Bầu Mạc 5 đến phòng khám Y Đức lấy mẫu xét nghiệm, test nhanh dương tính, là lái xe tuyến Đà Nẵng - Hà Tĩnh - TP. Hồ Chí Minh.

Một ca ở tổ 28 Bệnh viện 199, Bộ Công an xét nghiệm và dương tính với Sars-CoV-2, sau điều tra là F1 tiếp xúc với F0 trước đó.

Phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 cộng đồng, gồm một trường hợp ở đường Trần Văn Dư, được Bệnh viện 199, Bộ Công an lấy mẫu tại công ty và dương tính với Sars-CoV-2. Điều tra dịch tễ cho thấy bệnh nhân là F1 (đồng nghiệp) tiếp xúc F0 trước đó.

Trường hợp thứ hai ở K18 Nguyễn Văn Thoại, có triệu chứng đến khám Trung tâm Y tế quận Sơn Trà và dương tính với Sars-CoV-2. Bệnh nhân đi về từ Quy Nhơn, Bình Định.

Ca mắc Covid-19 cộng đồng thứ 8 trú tại đường Tôn Đản, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ chủ động đến Bệnh viện Tâm Trí xét nghiệm test nhanh dương tính. Bệnh nhân là lái xe tuyến Đà Nẵng - Lao Bảo, Quảng Trị, là F1 tiếp xúc F0 trước đó.

8 ca bệnh mắc Covid-19 là F1 đã cách ly tập trung thuộc chuỗi tại đường Nguyễn Thị Định, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà (3 ca); chuỗi Nại Nghĩa 7, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà (1 ca); 2 ca là F1 của bệnh nhân mắc Covid-19 tại Quảng Nam và 1 ca là F1 của chuỗi phòng khám Ân Đức (quận Liên Chiểu).

Trong số 17 ca là F1 cách ly tại nhà có 5 trường hợp thuộc chuỗi Bầu Mạc 5 (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu); 2 ca thuộc chuỗi Nại Nghĩa 7 (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà); 1 ca thuộc chuỗi Nại Thịnh 2 (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà); 1 ca liên quan chuỗi F0 về từ Lao Bảo, Quảng Trị; 3 ca là F1 liên quan chuỗi tại K95 Lê Tấn Trung, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà; 4 ca là F1 cùng nhà F0 tại địa chỉ K442 Hoàng Diệu, phường Bình Thuận, quận Hải Châu và 1 ca về TP. Hồ Chí Minh.

Ca bệnh phát hiện tại chốt kiểm dịch là lái xe về từ TP. Hồ Chí Minh qua chốt C4 được test nhanh và dương tính với Sars-CoV-2.

Ca bệnh trong khu phong tỏa liên quan F0 tại đường Bầu Mạc 5, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu.

Số ca mắc trong ngày liên quan đến 11 chuỗi lây nhiễm có nguy cơ cao. Trong đó, đáng chú ý là chuỗi lây nhiễm Nại Nghĩa 7, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà ghi nhận 3 ca mắc, lũy kế đến nay 34 trường hợp mắc. Chuỗi người về từ ngoại tỉnh trong ngày ghi nhận 4 trường hợp mắc Covid-19, tính từ 16/10 đến nay đã có 61 trường hợp.

Phong tỏa Hòa Liên , huyện Hòa Vang
Phong tỏa Hòa Liên , huyện Hòa Vang.

Chuỗi lây nhiễm tại Bầu Mạc 5, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu trong ngày ghi nhận tất cả 8 ca mắc Covid-19 liên quan…

20/34 ca mắc Covid-19 trong ngày có khả năng lây lan cho cộng đồng, được ghi nhận ở 6/7 quận, huyện gồm: Quận Liên Chiểu (6 ca), quận Hải Châu (5 ca), quận Cẩm Lệ (3 ca), quận Sơn Trà (2 ca), quận Ngũ Hành Sơn (2 ca) và quận Thanh Khê (1 ca) và 1 ca về từ ngoại tỉnh.

Trong ngày, lực lượng chuyên môn tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 12.769 lượt người, trong đó xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR cho 9.671 lượt người và test nhanh 3.098  lượt người.

Về công tác tiêm vaccine, đến nay thành phố tiếp nhận 1.511.206 liều vaccine; đã tiêm 1.377.387 mũi, trong đó có 903.604 người tiêm mũi 1 và 473.783 người tiêm mũi 2.

Toàn thành phố đang thiết lập 72 khu vực phong tỏa với 716 hộ (2.995 nhân khẩu); duy trì 17 cơ sở cách ly tập trung, thực hiện cách ly 1.161 người.

Tính từ 16/10 đến nay, toàn TP. Đà Nẵng ghi nhận 333 ca mắc Covid-19.

Hoàng Gia Bảo

Bài liên quan

Tin mới

Đăng ký kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại đâu?
Đăng ký kiểm tra chất lượng vật liệu xây dựng nhập khẩu tại đâu?

Công ty của bà Lê Thị Hồng Chuyên có trụ sở tại TP. Hà Nội. Công ty vẫn thực hiện công bố hợp quy, đăng ký kiểm tra chất lượng hàng hóa nhập khẩu vật liệu xây dựng tại Sở Xây dựng TP. Hà Nội từ khi Bộ Xây dựng ban hành các quy chuẩn về vật liệu xây dựng và chấp hành đúng các quy định.

Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị
Bệnh hiếm - Thách thức lớn đối với y học trong công tác chẩn đoán và điều trị

Các bệnh di truyền, các bệnh chưa có chẩn đoán điều trị, các bệnh hiếm trên thế giới đang có xu hướng tăng lên. Theo số liệu từ Tổ chức Y tế Thế giới, tỷ lệ tử vong do các bất thường bẩm sinh ở trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi trong năm 2015 là 16%, đứng thứ 2 sau đẻ non. Đây là thách thức lớn trong mục tiêu giảm tỷ lệ tử vong và giảm gánh nặng cho xã hội.

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?