Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đắp non bộ 'trấn yểm': Chủ tịch tỉnh coi 'chuyện vặt'

“Tốn kém thì không sao, nhưng q

“Tốn kém thì không sao, nhưng quan trọng là mở lại cho đẹp, hiện đại và thuận tiện giao thông, có gì to tát đâu, đó là chuyện vặt”, ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh nói.

Cho rằng việc huyện bất ổn, nhiều cán bộ "ngã ngựa" khi đương chức là do chiếc cổng trụ sở không hợp phong thủy, bị luồng khí xấu xâm nhập, lãnh đạo huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã cho bưng bít cổng, lập núi đá “trấn yểm”.

Người được cho là trực tiếp chỉ đạo việc lập núi “trấn yểm” bít cổng trụ sở UBND huyện gây xôn xao dư luận là ông Nguyễn Hiền Lương, nguyên Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (hiện là Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh).

UBND huyện Nghi Xuân bịt cổng cũ bằng cách xây dựng hòn non bộ để "trấn yểm" .
(Ảnh: Xuân Hải)

Trước việc để “trấn yểm” của UBND huyện Nghi Xuân, xây dựng hòn non bộ để bịt cổng cũ để đi cổng khác và đến giờ lãnh đạo mới lên lại đưa ra phương án cho phá hòn non bộ để mở lại cổng cũ gây tốn kém tiền của nhà nước, PV Infonet đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh và ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc này.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh trả lời:

PV: Thưa ông, ông có ý kiến như thế nào về việc xây dựng hòn non bộ bịt cổng trụ sở để “trấn yểm” của UBND huyện Nghi Xuân?

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Việc xây dựng hòn non bộ được huyện Nghi Xuân làm từ mấy năm trước, chứ không phải đến bây giờ mới xây dựng, từ thời kỳ ông Nguyễn Hiền Lương làm chủ tịch UBND huyện. Đấy là cái điếm của làng chứ còn lâu nay không có gì.

PV: Tuy nhiên, việc cơ quan công quyền lại mê tín là điều khó chấp nhận...

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Đây không phải là vấn đề mê tín. Đây chỉ là xây dựng hòn non bộ, cây cảnh cho cảnh quan trụ sở, cái này được xây dựng từ cách đây mấy năm rồi chứ không phải đến nay mới xây dựng.

PV: Nhưng mới đây lãnh đạo huyện Nghi Xuân lại có kế hoạch phá hòn non bộ và mở lại cổng cũ như vậy sẽ tốn kém tiền của nhà nước thưa ông?

Ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh: Về vấn đề này chúng tôi sẽ xem xét lại, tuy nhiên chúng ta cũng nên xem xét lại ở đây vấn đề tồn tại là gì?

Bịt cổng cũ, lối vào UBND huyện phải đi chung cổng với Huyện ủy (Ảnh: Xuân Hải)

Ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trả lời:

PV: Việc xây dựng hòn non bộ để bịt cổng chính UBND huyện Nghi Xuân do nhiều cán bộ “ngã ngựa” cách đây 4 năm và mới đây lãnh đạo huyện lại có phương án cho phá hòn non bộ để khôi phục lại cổng cũ, ngoài gây tốn kém tiền của nhà nước, còn thể hiện sự mê tín của cơ quan công quyền điều này khiến dư luận bức xúc. Là lãnh đạo tỉnh, ông nói gì về việc này?

Ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh: Mình thì không quan trọng, đây là vấn đề lặt vặt có gì đâu. Cái cổng thì ai thích đâu thì mở đấy, bây giờ lại nâng lên quan điểm là mê tín, ông này lên hoặc ông khác lên thì thấy rằng chố này thuận hay không thuận thì mở chứ có gì đâu, chủ yếu là thuận ở đâu thì mở đấy.

Như cái cổng của Công an Nghệ An và cái cổng của UBND tỉnh Nghệ An trước thì mở bên này bịt bên kia, sau người khác lên lại mở lại chỗ cũ có gì đâu.

PV: Thưa ông, ngay cả UBND tỉnh Hà Tĩnh trước đây cũng phá cổng, lấp hồ để xây dựng hòn non bộ, sau lại phá đi để xây công trình khác gây tốn kém tiền của nhà nước, ý kiến của ông như thế nào?

Ông Võ Kim Cự, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh: Tốn kém thì không sao, nhưng quan trọng là mở lại cho đẹp, hiện đại và thuận tiện giao thông, có gì đâu, đó là chuyện vặt.

Theo Infonet

Tin mới

Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?
Gói 120.000 tỷ đồng giải ngân chậm vì kéo dài đến năm 2030?

Gói 120.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư hiện nay tỉ lệ giải ngân khá thấp. Theo Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú thì đối tượng ở gói vay này do Bộ Xây dựng là cơ quan chủ trì quy định, còn Ngân hàng Nhà nước chỉ thực hiện cho cho vay. Chương trình này có thể kéo dài đến năm 2030.

Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng
Nutricare: Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng

Xác định sứ mệnh “Tiên phong kiến tạo hệ sinh thái Y Dưỡng”, 14 năm qua, Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nutricare (Nutricare) luôn nỗ lực trong việc mang đến những giải pháp Dinh dưỡng Y học toàn diện, tối ưu với thể trạng người Việt, đáp ứng nhu cầu cho mọi đối tượng, mọi bệnh lý thông qua việc áp dụng khoa học dinh dưỡng hiện đại trong nước cũng như quốc tế.

Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ
Giá cà phê hôm nay 20/4: Giá trong nước giảm nhẹ

Giá cà phê trong nước giảm nhẹ so với phiên giao dịch trước, tuy nhiên vẫn giữ ở mức cao. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là trên 122.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 121.200 đồng/kg.  

Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng
Sắp công bố Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam và Hội thảo thương hiệu ngân hàng

Ngày 26/4/2024, tại trung tâm sự kiện MRD Place (Thái Hà, Hà Nội), Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường - Mibrand Việt Nam) sẽ tổ chức hội thảo với chủ đề: “Thương hiệu ngành ngân hàng - Các yếu tố để trở nên vượt trội” và vinh danh Top 30 thương hiệu ngân hàng Việt Nam. 

Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc
Giá vàng hôm nay 20/4: Vàng trong nước lao dốc

Vàng trong nước đồng loạt giảm nhẹ, mất mốc 84 triệu đồng/lượng bán ra, trong khi đó, vàng thế giới tiếp tục đà tăng.

Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh
Thực trạng câu chuyện xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh

Trong giai đoạn hiện nay, xây dựng thương hiệu gắn với phát triển xanh, phát triển bền vững là yêu cầu bắt buộc. Các doanh nghiệp Việt Nam đã có những chuyển biến tới đâu và còn gặp những khó khăn gì cần được hỗ trợ tháo gỡ? Ông Lại Tiến Mạnh - Giám đốc Công ty Cổ phần Mibrand Việt Nam (công ty cung cấp dich vụ Tư vấn xây dựng thương hiệu và Nghiên cứu thị trường) sẽ chia sẻ cùng bạn đọc xung quanh câu chuyện này.