Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng cho DA đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu

Sáng nay, 21/03, UBND tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án (DA) quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng về công tác bàn giao mặt bằng hành lang tuyến và thi công xây dựng các DA thuộc đường dây 500kV mạch 3 trên địa bàn tỉnh.

Đường dây 500 kV Quảng Trạch – Dốc Sỏi trên địa phận Quảng Bình đã hoàn thành.
Đường dây 500 kV Quảng Trạch – Dốc Sỏi trên địa phận Quảng Bình đã hoàn thành.

Tuyến đường dây của DA đường dây 500kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu chạy qua địa bàn tỉnh Quảng Bình có chiều dài 2,987 km, gồm 10 vị trí móng. Trong đó, vị trí điểm đầu nằm trong Sân phân phối 500 kV Trung tâm điện lực Quảng Trạch và vị trí số 10 giáp ranh tỉnh Hà Tĩnh, thuộc địa phận xã Quảng Đông (Quảng Trạch).

Để thực hiện DA, Thủ tướng Chính phủ đồng ý chủ trương chuyển mục đích sử dụng rừng (CMĐSDR) đối với 38,5952 ha rừng tự nhiên (cho cả DA). Trong đó, diện tích rừng thuộc tỉnh Quảng Bình là 0,2657 ha. HĐND tỉnh Quảng Bình đã có nghị quyết chấp thuận CMĐSDR đối với 2,259 ha rừng trồng và chủ đầu tư đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền trồng rừng thay thế đối với diện tích rừng tự nhiên và rừng trồng. UBND tỉnh đã phê duyệt CMĐSDR của DA.

Quảng Bình đang Đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng cho DA đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.
Quảng Bình đang đẩy nhanh tiến độ bàn giao mặt bằng cho DA đường dây 500 kV mạch 3 Quảng Trạch - Quỳnh Lưu.

Đến nay, huyện Quảng Trạch đã bàn giao mặt bằng thi công các vị trí móng trụ cho chủ đầu tư. Các đơn vị, địa phương trong phạm vi DA tuyến đường dây 500 kV đi qua đang khẩn trương thực hiện các thủ tục và công tác tái định cư cho người dân để nhanh chóng hoàn thành bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Ông Hoàng Trọng Hiếu - Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng, Trưởng đoàn công tác đánh giá: UBND tỉnh Quảng Bình, các sở, ngành liên quan và huyện Quảng Trạch thời gian qua đã rất tích cực trong thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) của DA. Đồng thời, các sở, ngành liên quan và huyện Quảng Trạch đã phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư để giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh trên tuyến. Nhờ đó, tiến độ bàn giao mặt bằng của tỉnh Quảng Bình rất tốt.

Ông cũng đề nghị tỉnh Quảng Bình tiếp tục quan tâm chỉ đạo giải quyết các vướng mắc về công tác GPMB ở các vị trí móng và trên tuyến. Huyện Quảng Trạch sớm hoàn thiện phương án bồi thường, GPMB, vận động hộ dân bàn giao mặt bằng hành lang tuyến trong tháng 3/2024 để chủ đầu tư triển khai DA.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú cho biết, thời gian qua, tỉnh Quảng Bình rất quyết liệt trong chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan vào cuộc, đồng hành cùng chủ đầu tư trong quá trình triển khai DA đường dây 500 kV Quảng Trạch - Quỳnh Lưu, tiến độ công tác GPMB nhanh. Hiện, đã bàn giao các vị trí móng trụ để triển khai thi công, đã có 20/24 hộ dân bị ảnh hưởng thống nhất với phương án bồi thường, GPMB.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Ban Quản lý dự án phối hợp chặt chẽ với địa phương trong xử lý các vướng mắc và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến DA, bảo đảm đúng quy định pháp luật. Ưu tiên bố trí kinh phí chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân bị ảnh hưởng đã đồng thuận với phương án bồi thường. Về hồ sơ trích đo, phải hoàn thành trước ngày 23/03/2024 để huyện Quảng Trạch có cơ sở thực hiện các thủ tục liên quan, hoàn thành bàn giao mặt bằng hành lang tuyến trong tháng 3/2024.

Yêu cầu các đơn vị, địa phương liên quan tích cực phối hợp với chủ đầu tư tháo gỡ nhanh các vướng mắc, khẩn trương hoàn thành bàn giao mặt bằng cho dự án. Đề nghị UBND huyện Quảng Trạch thành lập Tổ công tác tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận ủng hộ, tạo điều kiện triển khai Dự án trọng điểm Quốc gia. Phối hợp chặt chẽ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực thi công ngay khi mặt bằng được bàn giao.  

Quyết Lê

Bài liên quan

Tin mới

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.