Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đề xuất áp dụng thu phí trọn gói dịch vụ SMS Banking

Trước ý kiến của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam về vấn đề phí tin nhắn quá cao, đại diện cả 03 nhà mạng và phía ngân hàng đã có thảo luận và có ý kiến đề xuất đưa ra cước phí trọn gói để giảm chi phí cho ngân hàng.

Giải pháp tính phí tin nhắn trọn gói có thể áp dụng ở mức 10.000 đồng đến 11.000 đồng cho 01 khách hàng/1 tháng sử dụng dịch vụ SMS của ngân hàng và không giới hạn số lượng SMS trong tháng…

Đề xuất áp dụng thu phí trọn gói dịch vụ SMS Banking. Ảnh minh họa, nguồn internet
Đề xuất áp dụng thu phí trọn gói dịch vụ SMS Banking. Ảnh minh họa, nguồn internet.

Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng cũng nêu ý kiến đề cập nhiều về phí tin nhắn cũng như vấn đề an toàn bảo mật. Nhà mạng tính phí tin nhắn với ngân hàng cao gấp đến 3 lần so với phí tin nhắn tính với cá nhân, trong khi việc bảo mật vẫn không đảm bảo, vẫn xuất hiện tình trạng tin nhắn giả mạo.

Tin nhắn giả mạo hiển thị tên người gửi là ngân hàng, kèm nội dung chứa đường link giả mạo. Nếu truy cập, chủ tài khoản sẽ mất thông tin, bị chiếm đoạn tiền. Tình trạng tin nhắn giả mạo xuất hiện nhiều khiến các ngân hàng cũng phải gửi tin nhắn SMS cảnh báo đến tất cả các khách hàng và phát sinh chi phí tin nhắn tăng thêm.

Phản hồi thông tin từ đại diện các ngân hàng, đại diện của các nhà mạng cho rằng, việc áp dụng mức phí 700 - 800 đồng/tin nhắn cao hơn mức phí đối với cá nhân là do các nhà mạng phải đầu tư trang thiết bị và công nghệ, với kinh phí lớn để tăng độ bảo mật, tốc độ,… nên giá thành của tin nhắn phải cao hơn so với cá nhân sử dụng cùng loại dịch vụ.

Riêng đối với tình trạng SMS brandname, các doanh nghiệp viễn thông cho rằng, tình trạng này không xuất phát từ hệ thống của nhà mạng mà do các đối tượng tội phạm sử dụng các trạm di động ảo để chèn sóng. Hiện tại các nhà mạng đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông đẩy mạnh hoạt động truy tìm các đối tượng tội phạm này. Tuy nhiên, để ngăn chặn triệt để được tình trạng tin nhắn lừa đảo SMS brandname, nhà mạng viễn thông khẳng định: “Chỉ khi nào loại bỏ điện thoại sử dụng sóng 2G thì tình trạng lừa đảo này mới có thể chấm dứt”.

Với tình hình hiện nay, đề xuất áp dụng hình thức thu cước phí trọn gói bước đầu là giải pháp mới để ngân hàng và nhà mạng tìm được tiếng nói chung. Đảm bảo được quyền lợi của khách hàng trong thời gian tới./.

Lê Pháp (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024
Việt Nam giành thành tích xuất sắc tại Olympic Vật lý Bắc Âu-Baltic năm 2024

Ngày 29/4, thông tin từ Hội Vật lý Việt Nam cho biết: Tham dự Olympic Vật lý Bắc Âu - Baltic (NBPhO) năm 2024, cả 5 học sinh Việt Nam đều xuất sắc đoạt giải, trong đó có 1 huy chương Vàng, 1 huy chương Bạc, 1 huy chương Đồng và 2 giải Khuyến khích.

Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh
Nam Định tổ chức chương trình chia sẻ phương pháp học tiếng Anh cho học sinh

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định vừa phối hợp Trung tâm Anh ngữ Ocean Edu tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ, chia sẻ kỹ năng, phương pháp học tiếng Anh cho học sinh.

Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm
Cả nước có hơn 81.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới và trở lại hoạt động trong 4 tháng đầu năm

Trong tháng Tư, cả nước có hơn 15.000 doanh nghiệp (DN) thành lập mới, tăng 8,4% so với tháng trước. Như vậy, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cả nước có hơn 81.000 DN đăng ký thành lập mới và quay trở lại hoạt động, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.