Đề xuất mở lại 6 đường bay quốc tế (Ảnh minh họa)
Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại đường bay Hà Nội - Tokyo; TP. Hồ Chí Minh - Tokyo với tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.
Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines phối hợp khai thác linh hoạt đường bay Hà Nội - Tokyo bằng máy bay Boeing B787 vào thứ ba hằng tuần.
Vietjet Air khai thác đường bay TP. Hồ Chí Minh - Tokyo bằng máy bay Airbus A321 vào thứ ba hằng tuần.
Số lượng hành khách khi đặt chân tới Việt Nam sẽ cách ly tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tối đa là 560 khách/tuần.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đề xuất mở lại đường bay TP. Hồ Chí Minh - Quảng Châu (Trung Quốc), tần suất một chuyến/tuần/chiều cho mỗi bên.
Trong đó, phía Việt Nam chỉ định Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác linh hoạt bằng máy bay Boeing B787.
Phía Trung Quốc chỉ định một hãng hàng không khai thác bằng máy bay Airbus A320. Số lượng hành khách cách ly tại TP. Hồ Chí Minh tối đa 540 khách/tuần.
Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác đường bay Hà Nội - Seoul (Hàn Quốc) với tần suất một chuyến/tuần bằng máy bay Boeing B787.
Vietjet khai thác đường bay TP. Hồ Chí Minh - Seoul bằng máy bay Airbus A321. Số lượng hành khách cách ly tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tối đa 650 khách/tuần.
Đường bay đến Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc) cũng sẽ do Vietnam Airlines/Pacific Airlines khai thác tại đầu TP. Hồ Chí Minh bằng máy bay Boeing B787 và Vietjet khai thác tại đầu Hà Nội bằng máy bay Airbus A320.
Dự kiến, số lượng khách cách ly tại Hà Nội tối đa 620 khách/tuần, tại TP. Hồ Chí Minh tối đa 700 khách/tuần.
Đường bay đến Lào và Campuchia cũng được Cục Hàng không Việt Nam đề xuất nối lại với tần suất một tuần/chuyến, do Vietnam Airlines khai thác.
Nguyễn Kiên