
Thanh Hóa hiện có hơn 300 doanh nghiệp dệt may đang hoạt động. Cùng với việc áp dụng công nghệ, cải tiến quy trình sản xuất, các doanh nghiệp còn tập trung khai thác hiệu quả thị trường truyền thống, đồng thời tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu sang các thị trường mới như Trung Đông, Nam Mỹ. Nhờ đó, trong năm 2024, đã sản xuất hơn 700 triệu sản phẩm, xuất khẩu đạt khoảng 450 triệu sản phẩm, tăng trưởng khoảng 20% so với năm trước.
Bước sang năm 2025, tín hiệu tăng trưởng thị trường dệt may tốt hơn khi một số thị trường nhập khẩu như: Mỹ, EU, Nhật Bản... tiếp tục ghi nhận sự phục hồi, nhu cầu tiêu dùng tăng, tồn kho giảm mạnh. Bên cạnh đó, sự chuyển dịch lớn đơn hàng từ Trung Quốc, Bangladesh, Myanmar sang Việt Nam... đang tạo cơ hội để các doanh nghiệp ngành dệt may đón nhiều đơn hàng từ đầu năm.
Thực tế hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp dệt may Thanh Hóa đã ký được nhiều đơn hàng, đảm bảo việc làm cho người lao động đến hết quý 2, quý 3/2025, thậm chí có doanh nghiệp đã ký đơn hàng cho cả năm.
Theo đại diện Hiệp hội Dệt may tỉnh Thanh Hóa cho biết: Năm 2025, dệt may Thanh Hóa hy vọng sẽ đạt được mức tăng trưởng ít nhất là 20%, đặc biệt là các đơn hàng của các nước thị trường mới tiềm năng như Đông Âu, Trung Đông và Nga.
Với sự ổn định của đơn hàng và chiến lược phát triển linh hoạt, ngành dệt may Thanh Hóa đang kỳ vọng có sự bứt phá trong năm 2025, với mục tiêu sản lượng cả năm đạt hơn 700 triệu sản phẩm, xuất khẩu khoảng 470 triệu sản phẩm. Các doanh nghiệp đang tiếp tục chủ động đa dạng hóa thị trường, khách hàng và mặt hàng để tăng trưởng bền vững.
Khánh An