Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến phiên chứng khoán 20/10: VN-Index chìm trong sắc đỏ, thị trường có chiều hướng xấu

Giao dịch tiếp diễn trạng thái ảm đạm, thanh khoản nhỏ giọt với dòng tiền vẫn chủ yếu đứng ngoài. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu, Thị trường có chiều hướng xấu khi áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến bảng điện tử chìm trong sắc đỏ.

Thị trường đã trải qua phiên giảm mạnh thứ tư liên tiếp với mức giảm lên tới gần 70 điểm và vẫn chưa có dấu hiệu ổn định khi chỉ báo kỹ thuật RSI cho thấy thị trường bắt đầu tiến vào vùng quá bán.

VN-Index trong phiên giao dịch 19/10 tiếp tục giảm điểm với lực bán gia tăng mạnh hơn trong phiên chiều, nhiều cổ phiếu, nhóm cổ phiếu bị bán mạnh khi áp lực cắt lỗ của các vị thế ngắn hạn gia tăng, tuy nhiên, mức độ đã dần phân hóa hơn khi khối lượng giao dịch VN-Index giảm. Rủi ro chỉ số mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn ở mức cao và VN-Index có thể sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ 1.060-1.065 điểm.

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng, trong lịch sử thì vùng giá này được đánh giá là vùng hỗ trợ mạnh, cùng với các chỉ báo kỹ thuật tiếp tục giảm vào vùng giá bán, nên thị trường có thể sớm xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật khi đồ thị giá giảm về vùng giá hỗ trợ này.

Kết phiên giao dịch ngày 19/10, VN-Index giảm 15,55 điểm (-1,41%) về mức 1.087,85 điểm, dưới đường giá trung bình MA200 phiên tạo tâm lý tiêu cực.

Kết phiên giao dịch ngày 19/10, VN-Index giảm 15,55 điểm (-1,41%) về mức 1.087,85 điểm
Kết phiên giao dịch ngày 19/10, VN-Index giảm 15,55 điểm (-1,41%) về mức 1.087,85 điểm.

Sang phiên chứng khoán phiên sáng ngày 20/10, giao dịch tiếp diễn trạng thái ảm đạm. Cùng thanh khoản nhỏ giọt với dòng tiền vẫn chủ yếu đứng ngoài, chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ quanh mốc tham chiếu.

Thị trường có chiều hướng xấu hơn sau khoảng hơn 1 giờ mở cửa khi áp lực bán gia tăng trên diện rộng khiến bảng điện tử chìm trong sắc đỏ. Với số mã giảm gấp hơn 2 lần số mã tăng tại thời điểm 10h23’, chỉ số VN-Index đang thử thách với mốc 1.080 điểm.

Các nhóm ngành cổ phiếu cũng biến động trong biên độ hẹp, tuy nhiên các nhóm chính như ngân hàng, chứng khoán, bất động sản đều đang mất điểm. Trong đó, các mã giao dịch sôi động nhất thị trường vẫn là chứng khoán, gồm VND và SSI khớp trong khoảng 7-8 triệu đơn vị, VIX khớp gần 6 triệu đơn vị.

Trong rổ VN30 chỉ còn 05 mã thoát sự điều chỉnh với VPB, TCB, MSN, ACB, MWG; trong khi có tới 18 mã giảm, đáng kể là GAS và VIC đang giảm hơn 2%, còn gây sức ép lớn nhất thị trường là VCB khi lấy đi hơn 1,2 điểm của chỉ số chung.

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm
Lợi nhuận hợp nhất 4 tháng của Viglacera đạt 31% kế hoạch năm

Trong tháng 4, lợi nhuận hợp nhất của Tổng công ty Viglacera đạt 29,2 tỷ đồng. Cộng lũy kế 4 tháng đầu năm ước lãi đạt 31% kế hoạch năm, tăng khoảng 143,5 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023.

Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ
Quảng Ninh: Xây dựng bệnh viện không giấy tờ

Để tạo thuận lợi nhất cho người dân cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong ngành Y tế, từ nhiều năm nay, các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh luôn nỗ lực triển khai mô hình bệnh viện không giấy tờ.

Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường
Mỹ cân nhắc nâng Việt Nam lên nền kinh tế thị trường

Bộ Thương mại Mỹ sẽ tổ chức điều trần để quyết định việc có công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường hay không.

Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương
Công ty Thành Thành Công Lâm Đồng đứng đầu danh sách nợ thuế tại địa phương

Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng công khai danh sách 123 người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước, với tổng số tiền nợ thuế là hơn 166 tỷ đồng.

Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống
Đà Nẵng - “hình mẫu lý tưởng” của những thành phố trẻ, năng động, đáng sống

Năm 2014, Đà Nẵng công bố slogan chính thức “Fantasticity!”, lan tỏa đến cả thế giới thông điệp về một thành phố tuyệt vời. Và có lẽ “tuyệt vời” cũng là một trong những mỹ từ phù hợp nhất để mô tả về Đà Nẵng, dù là trên khía cạnh nào: du lịch trải nghiệm, an cư hay đầu tư.

Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển
Công tác xúc tiến đầu tư: Tạo đòn bẩy đưa Thái Bình phát triển

Xác định công tác xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng tạo đòn bẩy đưa Thái Bình trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư, các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, từ đó tạo bước phát triển đột phá vươn lên, thúc đẩy sự phát triển của tỉnh.