Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 05/10: VN-Index rung lắc nhẹ, giao dịch ảm đạm

Nhà đầu tư trở lại trạng thái thận trọng cao với dòng tiền suy giảm mạnh, trong khi đa phần các nhóm cổ phiếu biến động không đáng kể. Điều này khiến VN-Index gần như chỉ dao động giằng co và rung lắc nhẹ quanh tham chiếu.

Trong phiên hôm qua, sau ít phút đầu phiên gặp khó và có thời điểm VN-Index đã bị đẩy xuống dưới đường MA200 trên đồ thị ngày. Tuy nhiên, ngưỡng hỗ trợ này đã phát huy tác dụng và giúp thị trường lấy lại được sự cân bằng và hồi phục dần và đã có lúc đã tăng mạnh lên trên 1.130 điểm. Kết phiên giao dịch ngày 04/10, VN-Index phục hồi tăng 10,57 điểm (+0,95%) lên mức 1.128,67 điểm, vượt lên lại vùng giá thấp nhất tháng 09/2023. HNX-Index phục hồi tăng 3,52 điểm (1,55%) lên 230,20 điểm.

Trong phiên giao dịch ngày 04/10, nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính chứng khoán sau phiên chịu áp lực bán mạnh đã phục hồi tăng điểm tốt trở lại, thanh khoản duy trì ở mức trung bình khi bắt đầu dần có các thông tin về báo cáo quý III/2023 với kỳ vọng tích cực, nhiều mã phục hồi tốt. Các cổ phiếu phân bón, hóa chất, dầu khí đã phục hồi tốt trở lại, nhiều mã có thanh khoản gia tăng tốt khi trên thị trường đang bắt đầu có các thông tin dự báo tích cực về kết quả kinh doanh quý III. Nhóm cổ phiếu bất động sản sau giai đoạn chịu áp lực bán mạnh, nhiều mã cũng đã phục hồi trở lại, tuy nhiên mức độ phục hồi vẫn kém, thanh khoản thấp, dưới mức trung bình, là một phần nguyên nhân thanh khoản thị trường suy giảm khi hồi phục với HDC (+3,63%), VIC (+3,60%), PDR (+3,54%), NTL (+3,56%), NDN (+3,06%)... ngoài các mã chịu áp lực điều chỉnh như QCG (-0,93%), SJS (-0,49%)...

Kết phiên giao dịch ngày 4/10, VN-Index phục hồi tăng 10,57 điểm (+0,95%) lên mức 1.128,67 điểm.
Kết phiên giao dịch ngày 04/10, VN-Index phục hồi tăng 10,57 điểm (+0,95%) lên mức 1.128,67 điểm.

Sang phiên giao dịch sáng nay 5/10, nhà đầu tư trở lại trạng thái thận trọng cao với dòng tiền suy giảm mạnh, trong khi đa phần các nhóm cổ phiếu biến động không đáng kể. Điều này khiến VN-Index gần như chỉ dao động giằng co và rung lắc nhẹ quanh tham chiếu sau hơn 1 giờ giao dịch.

Giao dịch tương đối ảm đạm, với chỉ lác đác vài cổ phiếu riêng lẻ có điểm nhấn là YEG, HVX và HUB khi chạm giá trần, nhưng thanh khoản mờ nhạt, cổ phiếu VGC nhích gần 5%, nhưng nhà đầu tư cũng dè chừng khi mã này mới chỉ khớp được chưa đến nửa triệu đơn vị.

Cổ phiếu RDP giật cục mạnh sau ba phiên trước tăng hết biên độ. Theo đó, cổ phiếu này mở cửa tăng mạnh và tiếp tục chạm giá trần, nhưng áp lực bán chốt lời khiến mã này giảm sàn về 10.550 đồng, trước khi thu hẹp đà giảm và mất 4%, đang khớp được hơn 1,3 triệu đơn vị.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán SSI, VIX, VND đang được nhà đầu tư tập trung nhất, khi thanh khoản cả ba đang dẫn đầu sàn.

Minh An(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn

Vừa qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Bắc Sơn tổ chức lễ khánh thành Dự án Nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Bắc Sơn.

Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến
Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã NTM kiểu mẫu tại xã Tân Tiến

Vừa qua, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện An Dương (TP. Hải Phòng) phối hợp với UBND xã Tân Tiến long trọng tổ chức Lễ Khánh thành Dự án nâng cấp đường giao thông thực hiện xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu tại xã Tân Tiến.

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%
Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, tỉnh Quảng Nam giảm 52%

Kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu quốc tế Nam Giang tỉnh Quảng Nam chỉ đạt hơn 14 triệu USD, giảm 52% so với cùng kỳ năm 2022.

Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5

Một số thông tin cổ phiếu cần quan tâm ngày 13/5, trích trong báo cáo phân tích một số cổ phiếu của các công ty chứng khoán.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu

Thủ tướng nhấn mạnh: Tổ chức thực thi pháp luật, chính sách vẫn là khâu yếu; năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu; phân cấp, phân quyền một số lĩnh vực còn vướng mắc; một bộ phận cán bộ, công chức né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm, vai trò người đứng đầu có lúc, có nơi chưa được phát huy...

Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập
Apple và Samsung hợp tác phát triển smartphone màn hình gập

Theo nguồn tin từ WCCF Tech, Samsung Display - gã khổng lồ trên thị trường màn hình điện thoại - đã chính thức ký hợp đồng hợp tác với Apple để phát triển mẫu iPhone gập.