Vừa qua, tại tỉnh Đồng Nai, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức hội nghị kết nối và xúc tiến đầu tư với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đến từ tỉnh Đồng Nai. Hội nghị là cơ hội quan trọng để tỉnh Ninh Thuận giới thiệu tiềm năng, lợi thế và các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác kinh tế lâu dài giữa hai tỉnh.

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu
Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận phát biểu

Ninh Thuận, với vị trí chiến lược nằm ở duyên hải Nam Trung Bộ, sở hữu những điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế biển, công nghiệp, năng lượng và du lịch. Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã nhấn mạnh những lợi thế như cảng biển nước sâu Cà Ná có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 300 nghìn tấn, cùng bờ biển dài 105km và nhiều khu, cụm công nghiệp tiềm năng. Tỉnh cũng đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển mới nhờ các dự án quốc gia và sự gia tăng kết nối vùng.

Ông Trần Quốc Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cho biết tỉnh sẽ ưu tiên phát triển các lĩnh vực kinh tế trọng điểm, tập trung vào sản xuất, chế biến công nghiệp và xây dựng hệ sinh thái đồng bộ. Ông cam kết rằng tỉnh Ninh Thuận sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, thực hiện các thủ tục đầu tư và phát triển dự án tại tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhấn mạnh, sự hợp tác với các tỉnh lân cận là yếu tố cốt lõi để Đồng Nai phát triển bền vững. Bà khuyến khích các doanh nghiệp tại Đồng Nai mở rộng đầu tư vào Ninh Thuận, không chỉ nhằm nâng cao giá trị kinh doanh mà còn góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển lâu dài giữa hai địa phương.

Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu
Bà Nguyễn Thị Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu

Trong khuôn khổ hội nghị, các sở, ngành của hai tỉnh đã trao đổi và thảo luận về tiềm năng, chính sách ưu đãi mà Ninh Thuận đang áp dụng để thu hút đầu tư. Điểm nhấn của sự kiện là lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp của Đồng Nai với các chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp và doanh nghiệp tại Ninh Thuận, đánh dấu bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác song phương.

Chí Công (t/h)