Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án điện gió 10 tỷ USD sẵn sàng khảo sát địa chất ngoài khơi

Hôm nay (15/7), Công ty CP Phát triển Dự án Điện gió La Gan đã ký hợp đồng khảo sát địa chất ngoài khơi quan trọng cho Dự án điện gió ngoài khơi La Gàn có tổng vốn đầu tư 10 tỷ USD.

Theo đó, hôm nay (15/7), Công ty Cổ phần Phát triển Dự án Điện gió La Gan, đơn vị phát triển Dự án trang trại điện gió ngoài khơi La Gàn với công suất 3,5 GW thuộc sở hữu của CopenhagenInfrastructure Partners, Asiapetro và Novasia, đã ký hợp đồng khảo sát địa chất ngoài khơi quan trọng.

Cụ thể, hợp đồng khảo sát Địa kỹ thuật La Gàn với Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, công ty do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sở hữu một phần. Lễ ký kết đượctiến hành trực tuyến dưới sự chứng kiến của Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, Ngài Kim H.Christensen, để đảm bảo an toàn trong tình hình diễn biến gần đây của dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Lễ ký kết được tiến hành trực tuyến dưới sự chứng kiến của Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ngài Kim H. Christensen (bìa phải)
Lễ ký kết được tiến hành trực tuyến dưới sự chứng kiến của Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ngài Kim H. Christensen (bìa phải). (Ảnh: Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam)

Theo hợp đồng này, Vietsovpetro sẽ hợp tác với các nhà thầu phụ là Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) và Công ty TNHH Fugro Singapore tiến hành thu thập các mẫu đất đá nằm sâu dưới đáy biển. Các mẫu này sẽ được kiểm tra trong các phòng thí nghiệm cấp cao và được sử dụng để xây dựng mô hình mặt đất chi tiết của đáy biển nằm trong khu vực trang trại điện gió. Các mô hình mặt đất này đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế cấu trúc các móng trụ ngoài khơi và cáp ngầm của dự án điện gió ngoài khơi La Gàn.

Tại buổi lễ ký kết, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam, ông Kim H. Christensen cho biết: "Với việc ký kết hợp đồng khảo sát ngày hôm nay, các nhà đầu tư của Dự án Điện gió Ngoài khơi La Gàn tái khẳng định cam kết nghiêm túc của mình tiếp tục thúc đẩy thực hiện dự án nhanh chóng theo kế hoạch đã đề ra, bất chấp những khó khăn và thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra. Chúng tôi hi vọng và tin tưởng rằng chính phủ Việt Nam và các cơ quan chức năng địa phương liên quan sẽ có những quyết định nhanh chóng và cấp các giấy phép và phê duyệt cần thiết cho Dự án để họ có thể triển khai các công việc của dự án trong thời gian sớm nhất".

Theo bà Maya Malik, Giám đốc điều hành của Công ty Cổ phần Phát triển Dự án Điện gió La Gan, "Khảo sát địa kỹ thuật là những công việc then chốt giúp các dự án điện gió ngoài khơi hiểu được hiện trạng đáy biển và tiến hành phát triển các mô hình mặt đất và thiết kế móng trụ. Chúng tôi rất tự hào là một trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam ký kết các hợp đồng khảo sát địa kỹ thuật ngoài khơi này.

Ngoài ra, bà Maya Malik cho biết thêm, với tư cách là nhà phát triển dự án có trách nhiệm và giàu kinh nghiệm, Công ty Cổ phần Phát triển Dự án Điện gió La Gan tin tưởng khi hợp tác với Vietsovpetro và các nhà thầu phụ uy tín của họ để đảm bảo tiến hành các hoạt động khảo sát theo các tiêu chuẩn cao nhất về an toàn, môi trường và xã hội. 

Kể từ khi ký kết Bản ghi nhớ với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận vào tháng 7 năm 2020, Dự án Điện gió Ngoài khơi La Gàn đã tích cực tiến hành các hoạt động phát triển dự án.

Với vốn đầu tư ước tính lên đến 10 tỷ USD và công suất 3,5 GW, đây là một trong những dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam.

Theo một nghiên cứu về tác động kinh tế do các chuyên gia quốc tế từ BVG Associates (đơn vị tư vấn của Ngân hàng Thế giới) thực hiện, dự án sẽ đóng góp hơn 4,4 tỷ USD cho nền kinh tế Việt Nam trong suốt thời gian thực hiện dự án.

Dự án cũng dự kiến tạo ra hơn 45.000 việc làm toàn thời gian (FTE) cho các lao động trong nước tại Việt Nam, trong đó 1 đơn vị FTE tương đương với 1 việc làm trong thời gian 1 năm. Khi xây dựng hoàn thiện, dự án dự kiến sẽ cung cấp điện cho hơn 7 triệu hộ gia đình Việt Nam mỗi năm và giúp giảm phát thải 130 triệu tấn khí thải CO2 trong suốt vòng đời dự án.

Vũ Lê - Nguyễn Tùng

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.