Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Dream Home Riverside: Bán nhà hay bán... cỏ?

TH&CL đã phản ánh, DA Dream Home Residence (còn gọi là Dream Home 2), tọa lạc tại phường 14 (Gò Vấp, TP. HCM) đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng CĐT - Công ty CP Nhà Mơ đã đưa hơn 200 hộ dân vào đây sinh sống. Mới đây, một số người dân lại tiếp tục phản ánh DA Dream Home Riverside (quận 8), cũng do DN này làm CĐT, hiện chỉ là một bãi cỏ hoang, nhưng vẫn ngang nhiên rao bán rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng?

Dự án Dream Home Riverside - bán nhà?

Theo phản ánh của một số khách hàng mua nhà tại Dự án Dream Home Riverside (quận 8, TP. HCM), do Công ty CP Nhà Mơ làm chủ đầu tư, vào cuối tháng 01/2018, họ mua nhà của dự án này thông qua đơn vị phân phối dự án là Công ty CP Dịch vụ bất động sản Danh Khôi (DKRS). Tại thời điểm đó, theo lời quảng cáo của các tư vấn viên thì, dự án này tình trạng pháp lý đã hoàn chỉnh và đủ điều kiện mở bán, thế nhưng cho tới nay, sau hơn 4 tháng dự án vẫn chưa có động tĩnh gì.

Dự án Dream Home Riverside: Bán nhà hay bán... cỏ? - Hình 1

Dự án Dream Home Riversidesau hơn 4 tháng mở bán

Còn theo như lời giới thiệu “có cánh” trên các phương tiện thông tin đại chúng của ông Nghiêm Sỹ Dũng, đại diện truyền thông Công ty CP Nhà Mơ, Dự án Dream Home Riverside tọa lạc trong tổng thể khu dân cư hiện hữu ven sông rộng 51,5 ha, trên 2 mặt tiền đường lớn Nguyễn Văn Linh - Phạm Thế Hiển. Dự án bao gồm 3 tháp Emerald, Sapphire và Diamond, được thiết kế theo phong cách châu Âu sang trọng, hiện đại. Riêng tháp Emerald với 728 căn hộ, 2 block A và B, cao 25 tầng đã mở bán thành công sau hơn 1 tháng công bố thông tin.

Mới đây, Công ty Nhà Mơ tiếp tục ra mắt tháp Sapphire. Đây là giai đoạn 2 của dự án, tháp Sapphire cao 25 tầng, bao gồm 728 căn có diện tích từ 56 – 75m2, từ 2 – 3 phòng ngủ, 2WC. Với phong cách thiết kế tinh tế và hiện đại, tất cả các căn hộ của Dream Home Riverside đều được thiết kế khoa học, hài hòa về kiến trúc, tạo thuận lợi cho việc bố trí nội thất phù hợp và linh hoạt.

Dự án Dream Home Riverside - bán cỏ?

Trong vai khách hàng tìm mua căn hộ, chúng tôi liên hệ tới một nhân viên môi giới từ một sàn giao dịch và được tận tình mời chào mua căn hộ. Vị này xác nhận là nhân viên của một sàn giao dịch phân phối độc quyền cho dự án này.

Tại khu vực nhà mẫu trong khuôn viên dự án, trên cơ sở mô hình dựng lên, nhân viên này hết lời quảng cáo về vị trí, thế mạnh, giá bán, ưu đãi… những tiện nghi không thể tuyệt vời hơn về một căn hộ hình thành trong tương lai.

Với giá bán hiện nay khoảng 1,2 tỷ đồng, nếu chúng tôi đồng ý mua ngay thì công ty có “chương trình ưu đãi”. Cụ thể, khách hàng chỉ cần đóng đợt 1 là 15% ngay sau khi ký hợp đồng đặt cọc. Đến 3 tháng sau kể từ ngày thanh toán đợt 1, khách hàng mới phải đóng tiếp 10%. Sau đó, đến quý III/2018, khách hàng chỉ cần đóng tiếp 5% là được ký hợp đồng mua bán….

Dự án Dream Home Riverside: Bán nhà hay bán... cỏ? - Hình 2

Phương thức thanh toán mua căn hộ Dự án Dream Home Riverside

Cũng theo thông tin quảng cáo từ nhân viên này thì, dự án có sự hợp tác với đối tác Nhật Bản nên “làm ăn rất đàng hoàng”. Về mặt pháp lý, nhân viên này trấn an rằng "chúng tôi hãy yên tâm vì chủ đầu tư làm ăn đàng hoàng".

Tuy nhiên, từ ghi nhận thực tế tại dự án cho thấy, hiện nay toàn bộ khu đất triển khai vẫn đang là bãi cỏ mọc um tùm. Dọc tuyến đường có treo các tấm pano quảng cáo về dự án. Bên ngoài, chỉ dựng một vài tấm panô quảng cáo dùng thay cho rào chắn công trình, nhìn khá mỏng manh, có thể ngã đổ bất cứ lúc nào. Bên trong, chỉ có 2 xe cần cẩu và gần một chục công nhân đang vận chuyển một số ống cọc.

Dự án Dream Home Riverside: Bán nhà hay bán... cỏ? - Hình 3

Dự án Dream Home Riverside: Bán nhà hay bán... cỏ? - Hình 4

Dự án Dream Home Riverside hiện chỉ là một bãi cỏ mọc um tùm

 Nhà Mơ "thách thức" pháp luật?

Theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2014 - tại Điều 55 điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, Giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Ngoài ra, theo Nghị định 139/2017 (có hiệu lực từ ngày 15/01/2018) của Chính phủ, đối với sàn giao dịch bất động sản bán sản phẩm khi chưa đủ pháp lý xét quy định xử phạt 40 - 50 triệu đồng, nếu sàn giao dịch bất động sản nào đưa lên sàn giao dịch sản phẩm bất động sản không đủ điều kiện kinh doanh, đồng thời bị đình chỉ kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 6 - 12 tháng.

Điều đó có nghĩa, một dự án chưa khởi công hay khởi công mà chưa hoàn thành và được nghiệm thu phần móng thì chủ đầu tư không được huy động vốn dưới mọi hình thức. Việc mở bán bằng cách “nhận cọc giữ chỗ, đăng ký mua bất động sản” hay bất cứ hình thức nào của Công ty CP Nhà Mơ triển khai cũng không đúng với các quy định của pháp luật hiện hành.

Được biết, bên cạnh Dự án Dream Home Riverside, Công ty CP Nhà Mơ cũng được biết đến nhiều khi đã triển khai các dự án khác như Dream Home Luxury, Dream Home Residence (quận Gò Vấp) và Dream Home Palace (quận 8). Trong đó, dự án Dream Home Palace (quận 8) cũng từng bị khách hàng phản ánh, mua từ năm 2015, đã nộp 15% tổng giá trị căn hộ, nhưng tới cuối năm 2017 vẫn chưa xây dựng xong phần móng.

Bảo Trần – Hải Dương

Bài liên quan

Tin mới

Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản
Khám phá kỳ diệu của công nghệ hỗ trợ sinh sản

Sự phát triển của lĩnh vực hỗ trợ sinh sản (HTSS) đã mở ra một kỷ nguyên mới cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn. Đáng chú ý là tỷ lệ thành công của các kỹ thuật HTSS bị ảnh hưởng rất nhiều bởi các công nghệ đi kèm như xét nghiệm sàng lọc phôi, trẻ hóa buồng trứng,… GENTIS luôn tiếp cận, nghiên cứu và phát triển các xét nghiệm mới, đặc biệt là các ứng dụng cận lâm sàng trong HTSS nhằm đưa ra kết quả chính xác, nhanh, hiệu quả giúp bác sĩ lâm sàng điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM
Điều động, bổ nhiệm Vụ trưởng giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM

Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Tuấn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ giữ chức Cục trưởng Cục Hải quan TPHCM.

Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp
Hướng dẫn xét chuyển chức danh nghề nghiệp

Ông Nguyễn Chung là cử nhân sinh học, làm kiểm dịch viên y tế tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, chức danh nghề nghiệp kỹ sư hạng III.

Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện
Đối tượng và mức đóng BHXH tự nguyện

Ông Nguyễn Vĩnh Phúc (Bình Thuận) hỏi, con trai ông sinh năm 1983, hiện có nguyện vọng đóng BHXH tự nguyện thì có được không? Nếu được thì mức đóng, thời gian đóng, thủ tục như thế nào và liên hệ cơ quan nào?

Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?
Dấu hỏi lớn về dòng tiền của Grab?

Sau 10 năm hoạt động tại Việt Nam, thương hiệu Grab đã có bước phát triển thần tốc để trở thành một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ. Tuy nhiên, Công ty TNHH Grab chưa đóng thuế thu nhập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật, đồng thời Công ty TNHH Grab tại Việt Nam còn nhiều lần chuyển tiền về công ty mẹ ở nước ngoài.

Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Nhiều hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng

Tại dự thảo Luật Việc làm, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề xuất chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.