Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Dự án Xuân Tiên Investcorp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Liên quan đến việc dự án Xuân Tiên Investcorp (Triệu Sơn, Thanh Hoá) chưa đủ điều kiện mở bán nhưng đã rầm rộ đăng tin quảng cáo và mở bán cho khách hàng, PV đã liên hệ với cơ quan chức năng tại sở tại.

Dự án chưa được cấp quyền sử dụng đất?

Theo đó, ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa cung cấp cho phóng viên văn bản báo cáo của UBND huyện Triệu Sơn số 796/UBND-KTHT về việc báo cáo các nội dung liên quan đến phản ánh của báo chí về dự án Khu dân cư thôn Xuân Tiên, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn ngày 19/4/2019. 

Dự án Xuân Tiên Investcorp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Hình 1

Văn bản UBND Huyện Triệu Sơn gửi Sở Xây dựng Thanh Hoá

Văn bản cho biết: “Dự án Khu dân cư thôn Xuân Tiên, xã Dân Lực được Chủ tịch UBND huyện phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 5129/QĐ-UBND ngày 15/9/2017 và phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 2035/QĐ-UBND ngày 17/4/2018. Ngày 14/11/2018, UBND tỉnh có quyết định số 4535/QĐ-UBND công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất dự án Khu dân cư thôn Xuân Tiên, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn. Theo đó, Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng Công nghiệp là đơn vị trúng đấu giá quyền sử dụng đất”.

“Hiện nay, tiến độ xây dựng các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật trong khu vực dự án mới hoàn thiện khoảng 85% và đơn vị trúng đấu giá quyền sử dụng đất là Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng Công nghiệp cũng chưa được UBND tỉnh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất”.

Như vậy, văn bản báo cáo của Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn Vũ Đức Kính gửi Sở Xây dựng Thanh Hoá đã khẳng định dự án chưa làm xong hạ tầng kỹ thuật và chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Vậy mà các nhân viên môi giới tên H. tư vấn cho khách hàng đều cho rằng: “Dự án này do huyện phê duyệt nên chắc chắn có sổ tổng, kí hợp đồng sau 2 tháng là có sổ đỏ”.

Thế nhưng trước thông tin được đưa ra từ bản báo cáo này, chẳng ai có thể dám chắc bao giờ thì dự án sẽ có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất? Và những khách hàng đã nhận đặt các lô đất tại dự án Xuân Tiên Investcorp này, nếu đã “xuống tiền”, thì có lẽ cũng rất lo lắng về tính pháp lý của dự án.

Chủ tịch UBND: “Quảng cáo như vậy là bình thường”

Văn bản cũng cho biết: “Trong thời gian qua, Công ty CP Đầu tư và phát triển xây dựng công nghiệp đã có nhiều hình thức quảng cáo, giới thiệu dự án trên đến người dân có nhu cầu. Trước tình hình trên, ngày 12/4/2019, Chủ tịch UBND huyện đã có văn bản số 764/UBND-TMNT chỉ đạo, đôn đốc đơn vị thi công khẩn trương hoàn thiện các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, thời gian hoàn thành xong trước ngày 10/5/2019; Đồng thời yêu cầu Công ty CP Đầu tư và Phát triển xây dựng công nghiệp là đơn vị trúng đấu giá quyền sử dụng đất không được thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất hoặc huy động vốn thông qua các giao dịch về quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân khác khi chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và khi chưa đảm bảo các điều kiện khác theo quy định của pháp luật”.

Dự án Xuân Tiên Investcorp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Hình 2

Dự án Xuân Tiên Investcorp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Hình 3

Dự án Xuân Tiên Investcorp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất - Hình 4

Dự án Xuân Tiên Investcorp, xã Dân Lực, huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, ông Vũ Đức Kính, Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn cho rằng: “Hiện dự án này chưa có hồ sơ bán, nên nói là họ bán không đúng quy định của pháp luật là chưa có cơ sở”.

Tiếp đó phóng viên cho biết chính nhân viên môi giới của dự án nói ngày 12/5/2019 dự án mới mở bán chính thức, hiện mở bán trước cho khách có nhu cầu đầu tư, thì ông Kính cho rằng: “Họ quảng cáo thế là bình thường, các dự án chung cư họ xây móng họ cũng quảng cáo vậy”.

Ông Kính còn cho biết: “Hiện chúng tôi đã nghiêm cấm, nếu cần lên phòng Tài Nguyên Môi trường họ cấp cho văn bản chỉ đạo của Huyện về việc này”.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia
VinFast mở bán mẫu xe ô tô điện đầu tiên tại Indonesia

Từ hôm nay, 28/3, VinFast mở bán mẫu xe VF e34 tại Indonesia với giá niêm yết không kèm pin là 315.000.000 IDR, tương đương với hơn 492 triệu đồng.

Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ
Nam A Bank được Moody’s nâng bậc xếp hạng, dự kiến tăng vốn mạnh mẽ

Nhờ chất lượng tài sản được cải thiện đáng kể thông qua kiểm soát nợ xấu, quy mô tổng tài sản tăng hơn 20% mỗi năm, Nam A Bank tiếp tục được Moody’s nâng bậc đánh giá tín nhiệm nhiều chỉ số xếp hạng quan trọng…

Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp
Quảng Bình bắt vụ buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép hơn 10 kg ma túy tổng hợp

Ngày 28/3, thông tin từ Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình, lực lượng công an tỉnh vừa bắt giữ nhóm đối tượng về hành vi buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng thu hơn 10 kg ma túy tổng hợp.

Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Nhìn lại những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng sếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Giá xăng sắp chạm mốc 25.000 đồng/lít
Giá xăng sắp chạm mốc 25.000 đồng/lít

Từ 15h hôm nay (28/3), Bộ Công thương điều chỉnh giá xăng dầu theo hướng xăng tăng, dầu giảm. Giá xăng RON 95 tăng mạnh, tiến sát mốc 25.000 đồng/lít.

Tin nóng chiều 28/3: Giá cà phê Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg, cao nhất mọi thời đại
Tin nóng chiều 28/3: Giá cà phê Việt Nam vượt mốc 100.000 đồng/kg, cao nhất mọi thời đại

Chiều 28/3, ông Nguyễn Hữu Long, Giám đốc Công ty cổ phần Học viện café Việt Nam VCA, tỉnh Gia Lai xác nhận, giá cà phê xô giao dịch tại địa phương đã vượt mốc 100.000 đồng/kg, mức cao nhất từ trước đến nay.