Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

FIFA công bố danh sách rút gọn giải thưởng cầu thủ xuất sắc năm 2019

Ngoài những gương mặt thường xuyên xuất hiện thì trong danh sách rút gọn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA 2019 (FIFA The Best) có thêm hai gương mặt trẻ: Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt. Hai cầu thủ này đã góp công lớn giúp Ajax lọt vào vòng bán kết Cup C1 năm nay.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã đưa ra danh sách rút gọn 10 cái tên cho cuộc bầu chọn cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất, HLV bóng đá nam và nữ xuất sắc nhất năm 2019.

Danh sách 10 cầu thủ gồm Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Mohamed Salah, Virgil van Dijk, Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt, Harry Kane, Sadio Mane, Eden Hazard và Kylian Mbappe.

FIFA công bố danh sách rút gọn giải thưởng cầu thủ xuất sắc năm 2019 - Hình 1

Van Dijk là gương mặt sáng giá của danh hiệu FIFA The Best

Ngoài những cái tên quen thuộc là Messi, Ronaldo, Salah, Mbappe và Hazard thì mùa giải vừa qua cũng chứng kiến màn trình diễn chói sáng của các cầu thủ Ajax và Liverpool. Vì thế, không bất ngờ khi 2 đội bóng này góp mặt tới 5 gương mặt bao gồm Van Dijk, Salah, Mane, De Jong và De Ligt.

Người nắm giữ danh hiệu này chính là tiền vệ Luka Modric của Real Madrid, tuy nhiên, cầu thủ này lại không góp mặt trong danh sách. Bởi lẽ, năm nay, đội bóng của tiền vệ người Croatia không thể hiện được nhiều ở giải đấu.

Như đã biết, vào năm 2010, FIFA dưới sự điều hành của cựu chủ tịch Sepp Blatter đã sáp nhập giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA và Quả bóng vàng châu Âu (Ballon D'Or) của tạp chí France Football làm một và đặt tên giải thưởng là "Quả bóng vàng FIFA"( FIFA Ballon D'Or).

6 năm sau, tạp chí France Football quyết định dừng hợp tác với FIFA. Xuất phát từ nguyên nhân ấy, chủ tịch đương nhiệm của FIFA là Gianni Infantino đã quyết định đặt một cái tên khác cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trong năm": The Best. 

Thể thức bầu chọn dựa trên 50% số phiếu bầu của HLV và đội trưởng các đội tuyển quốc gia trên thế giới. 50% số phiếu còn lại, một phần được phân chia cho các nhà báo thể thao đến từ trên 200 cơ quan truyền thông quốc tế và một phần căn cứ vào kết quả bình chọn công khai từ người hâm mộ và được cập nhật liên tục trên trang chủ FIFA.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.