Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2014, Ford EcoSport được coi là kẻ khai phá phân khúc xe gầm cao đô thị. Thời kỳ đỉnh cao của model này kéo dài đến năm 2018, cho đến khi Hyundai ra mắt Kona. Mẫu xe Hàn Quốc với ngoại hình bắt mắt đã dần lấy thị phần của Ford EcoSport.
Sức ép với Ford trong phân khúc B-SUV tăng lên khi thị trường đón nhận hàng loạt sản phẩm mới trong vài năm trở lại đây. Toyota tung ra Corolla Cross, Kia Seltos về nước đã ngay lập tức "cháy hàng" và gần như hút hết thị phần. Bản thân doanh số Hyundai Kona cũng lao dốc và Ford EcoSport không ngoại lệ.
So với EcoSport, những mẫu xe gầm cao đô thị đến sau có ngoại hình trẻ trung hơn, không gian nội thất rộng rãi và nhiều tiện nghi hơn sản phẩm của Ford. Hơn nữa, thiết kế mà hãng xe Mỹ sử dụng đã không có thay đổi đáng kể trong suốt nhiều năm qua.
Một nhân viên bán hàng tại đại lý Ford cho biết, nhà máy đã dừng sản xuất EcoSport nên phía đại lý không có thêm xe để bán. Trong năm nay, Ford có thể tung ra sản phẩm mới nhằm thay thế cho EcoSport, hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách hàng và cạnh tranh hơn.
Được biết, Ford có thể đưa về Việt Nam mẫu Territory thuộc phân khúc crossover hạng C trong năm nay. Tin đồn và thông tin nhận đặt cọc sản phẩm này đã xuất hiện từ năm ngoái. Nếu Territory được đưa về nước, thì Ford sẽ có sản phẩm để cạnh tranh với Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Honda CR-V.
Đức Anh