Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Giá cổ phần khởi điểm của PVOil dự kiến hơn 20.000 đồng mỗi cổ phần

Lượng cổ phần chào bán cho nhà đầu tư chiến lược của Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOil) là 462,5 triệu cổ phần, tương đương 44,72% vốn điều lệ của DN này. Giá khởi điểm cho mỗi cổ phần của PVOil dự kiến là hơn 20.000 đồng. Và trong tháng 7 tới, PVOIL sẽ cố gắng hoàn thành việc chào bán cho cổ đông chiến lược và tổ chức Đại hội cổ đông lần thứ nhất ngay trong tháng 8/2018.

Tại buổi gặp mặt các cổ đông, nhà đầu tư ngày 22/5, Tổng giám đốc Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) Cao Hoài Dương cho biết, sau giai đoạn thẩm định đầu tư giữa PVOIL với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, PVOIL đã chốt được 4 nhà đầu tư đủ khả năng trở thành cổ đông chiến lược.

Theo đó, có 2 nhà đầu tư nước ngoài là Tập đoàn Dầu khí SK (Hàn Quốc) và Công ty Idemitsu (Nhật Bản) - một trong các nhà đầu tư Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn.

Hai nhà đầu tư trong nước khác là HDBank và Tập đoàn Sovico cũng đủ điều kiện trở thành nhà đầu tư chiến lược của PVOIL.

Giá cổ phần khởi điểm của PVOil dự kiến hơn 20.000 đồng mỗi cổ phần - Hình 1

(Ảnh minh họa)

Lượng cổ phần chào bán cho nhà đầu tư chiến lược của PVOil là 462,5 triệu cổ phần, tương đương 44,72% vốn điều lệ của doanh nghiệp này và giá khởi điểm cho mỗi cổ phần của PVOil dự kiến là hơn 20.196 đồng. Nhưng nhu cầu của nhà đầu tư gấp 2,8 lần lượng cổ phiếu trên. Thực tế là có nhà đầu tư muốn mua 35%, có nhà đầu tư muốn mua hết cổ phiếu của PVOIL. Vì vậy, theo PVOIL sẽ tổ chức đấu giá công khai theo quy định.

Nếu tính theo giá khởi điểm bán cho nhà đầu tư chiến lược bằng giá IPO trước đó, Nhà nước có thể thu về khoảng 9.000 tỷ đồng sau thương vụ này.

Một giao dịch lớn như vậy, đối tác cần thêm thời gian để nghiên cứu và đàm phán. Do đó, OIL đã kiến nghị Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam (PVN), Bộ Công Thương và Chính phủ cho phép gia hạn thêm 4 tháng, tức đến tháng 7/2018, để OIL hoàn thành thủ tục và chào bán cho cổ đông chiến lược. Sau đó OIL sẽ tiến hành ĐHCĐ bất thường lần 1 nhằm đảm bảo quyền lợi cổ đông.

Được biết, Chính phủ đã giao Bộ Tài chính làm đầu mối làm việc với các Bộ liên quan để thẩm định đề xuất của OIL. Theo OIL, mới đây Bộ Tài chính đã có văn bản báo cáo và nhất trí với đề xuất của OIL đồng ý cho OIL gia hạn để tìm kiếm cổ đông chiến lược.

Bảo Ngọc T/h

Bài liên quan

Tin mới

Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng
Bắt Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân vì lừa đảo chiếm đoạt tiền khách hàng

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh Giám đốc Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) chi nhánh Thanh Xuân về hành vi hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 8 bị hại. Tổng số tiền lên tới 338 tỷ đồng.

Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an
Thanh Hóa tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cho cán bộ, chiến sỹ Công an

Thực hiện Chỉ thị số 01 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới, ngày 28/3, Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức 2 lớp tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho hơn 800 đồng chí là lãnh đạo, chỉ huy, CBCS đang công tác tại các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại
Bình Định – Canada hợp tác, đẩy mạnh hoạt động thương mại

Ngày 28/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, số 01 Nguyễn Tất Thành, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại Bình Định - Canada năm 2024. Hội nghị là cầu nối quan trọng trong việc kết nối giao thương, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp Bình Định và Canada…

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn