Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội bố trí gần 200 điểm thi tốt nghiệp THPT

Để phục vụ tốt công tác tổ chức thi, TP. Hà Nội bố trí 196 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã với hơn 4.500 phòng thi.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 cả nước có hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, gần 47.000 thí sinh tự do. TP Hà Nội có khoảng 109.000 thí sinh đăng ký dự thi, chiếm quy mô hơn 1/10 cả nước và là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đông nhất.

Vào 14h hôm nay (26/6), cùng với thí sinh cả nước, các thí sinh trên địa bàn Hà Nội có mặt tại 196 điểm thi để làm thủ tục tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Để phục vụ tốt công tác tổ chức thi, TP. Hà Nội bố trí 196 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã với hơn 4.500 phòng thi. Trong đó có 201 phòng thi ghép, 176 phòng chờ và gần 400 phòng thi dự phòng.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng điều động hơn 15.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi; gần 600 cán bộ, giáo viên chấm thi và gần 600 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ thanh tra công tác coi thi cắm chốt tại điểm thi; thành lập 12 tổ kiểm tra công tác tổ chức thi.

Là kỳ thi diễn ra trên diện rộng với ý nghĩa đặc biệt quan trọng, quán triệt tinh thần của Ban chỉ đạo thi quốc gia, Ban chỉ đạo thi các cấp của TP. Hà Nội đã dành ưu tiên cao nhất về điều kiện để tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy chế, chu đáo và thân thiện.

Qua kiểm tra thực tế và báo cáo từ Ban chỉ đạo thi các quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP cho thấy, các điểm thi đều bảo đảm mọi điều kiện an toàn; khâu bảo quản đề thi, bài thi được giám sát chặt chẽ. Phòng bảo quản đề thi, bài thi được lắp camera an ninh giám sát ghi hình các hoạt động tại phòng; có phân công lực lượng công an trực, bảo vệ liên tục 24 giờ/ngày và phương án bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối bên trong và bên ngoài các điểm thi.

Ông Phạm Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố - đề nghị ban chỉ đạo cấp quận tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa về mọi mặt để kỳ thi đạt mục tiêu đề ra, trong đó đặc biệt quan tâm thí sinh có điều kiện khó khăn và dự phòng phương án ứng phó với các tình huống bất thường. Với kỳ thi quốc gia có tính chất quan trọng, khâu bảo quản đề thi, bài thi được đoàn kiểm tra đặc biệt quan tâm.

Với tinh thần tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi, 196 điểm thi trên địa bàn thành phố đều tích cực phối hợp với ban chỉ đạo thi địa phương để bố trí các điều kiện tốt nhất cho kỳ thi. Thành đoàn Hà Nội huy động gần 5.000 tình nguyện viên tham gia hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi. Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng liên quan triển khai phương án bảo đảm an ninh, an toàn trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi…

Các sở, ngành liên quan cũng đã triển khai kế hoạch theo sự phân công của Ban Chỉ đạo thi thành phố, bảo đảm cung cấp điện lưới ổn định; phân luồng giao thông; giữ gìn an ninh trật tự bên ngoài các điểm thi; có phương án bảo đảm an toàn, tuyệt mật tại khu vực in sao đề thi và khâu vận chuyển đề thi…

Điểm mới trong chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay là ngoài yêu cầu tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, đúng quy chế như mọi năm, Ban Chỉ đạo quốc gia đặc biệt lưu ý các địa phương phương châm chu đáo, thân thiện với thí sinh và các lực lượng tham gia.

Đến chiều 25/6, toàn bộ các điểm thi trên địa bàn Hà Nội đã hoàn tất khâu chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện đảm bảo an toàn, sẵn sàng đón thí sinh.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Thanh tra TP. Hải Phòng tổ chức tập huấn kỹ năng công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng tiêu cực
Thanh tra TP. Hải Phòng tổ chức tập huấn kỹ năng công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng tiêu cực

Ngày 28/6, Thanh tra TP. Hải Phòng tổ chức Lớp tập huấn kỹ năng công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng tiêu cực trong cơ quan quản lý Nhà nước.

Hội nghị nói chuyện Chuyên đề “Bác Hồ với công nhân, công đoàn”
Hội nghị nói chuyện Chuyên đề “Bác Hồ với công nhân, công đoàn”

Ngày 28/6, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp, Liên đoàn Lao động TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị nói chuyện Chuyên đề “Bác Hồ với công nhân, công đoàn”.

BĐBP tỉnh An Giang đạt nhiều thành tích nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024
BĐBP tỉnh An Giang đạt nhiều thành tích nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2024

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang vừa tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác Biên phòng 6 tháng đầu năm 2024. Đại tá Trần Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh chủ trì hội nghị.

Người làm báo trong thời đại chuyển đổi số
Người làm báo trong thời đại chuyển đổi số

Hiện nay, hầu hết các cơ quan báo chí hiện đại rất chú trọng xây dựng một đội ngũ nhà báo chuyên nghiệp với phương pháp, kỹ năng, tác phong làm báo phù hợp, cách viết hiện đại, sáng tạo, hấp dẫn nhằm thu hút được sự quan tâm của người đọc. Do đó, các cơ quan báo chí đã thể hiện được dòng chảy chính của xã hội, đã và đang tạo được sự đồng thuận xã hội, tạo niềm tin xã hội và tạo nên khát vọng về một Việt Nam hùng cường.

Đề thi toán THPT tại Đắk Lắk bị lỗi, Bộ GD&ĐT lên tiếng
Đề thi toán THPT tại Đắk Lắk bị lỗi, Bộ GD&ĐT lên tiếng

Liên quan đến một mã đề thi môn toán kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Đắk Đắk bị lỗi khâu in ấn, ảnh hưởng đến kết quả của thí sinh, Thứ trưởng GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng, Trưởng ban chỉ đạo Quốc gia về thi tốt nghiệp THPT 2024 cho biết, thông tin trên Ban chỉ đạo thi Quốc gia đã nắm được và giao cho Ban chỉ đạo thi tỉnh Đắk Lắk có hướng xử lý.

Bình Định đề nghị thành lập Văn phòng cấp C/O tại TP. Quy Nhơn
Bình Định đề nghị thành lập Văn phòng cấp C/O tại TP. Quy Nhơn

UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản gửi Bộ Công Thương về việc đề nghị thành lập Văn phòng cấp C/O tại TP. Quy Nhơn. Theo đó, Văn phòng này sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Bình Định trong hoạt động xuất khẩu…