Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Cẩn trọng với dự án “ma” mang tên Hòa Lạc Lake View

Tìm kiếm từ khóa “dự án Hòa Lạc lake View” trên Google, chưa đến một giây, kết quả trả về là hàng loạt các thông tin như “Mở bán dự án khu dân cư Hòa Lạc Lake View” hay “Siêu dự án Hòa Lạc Lake View, view hồ sinh thái 3ha, pháp lý minh bạch”. Quảng cáo “có cánh” là thế, nhưng thực chất sự việc như thế nào là câu chuyện khiến nhiều người phải giật mình.

Video ghi nhận thực tế của PV sáng ngày 18/8/2019 tại khu đất được quảng cáo là Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lake View

Quảng cáo “có cánh”, tư vấn tận tình

Thời gian qua, trên một số diễn đàn bất động sản, những thông tin về dự án “Khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lake View” (nằm trên địa bàn thôn Linh Sơn, xã Bình Yên, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) được quảng cáo, mở bán rầm rộ. Dự án được quảng cáo theo kiểu “dự án đất nền siêu lợi nhuận”; “view hồ sen sinh thái tự nhiên”; “sổ đỏ vĩnh viễn” “giá chỉ từ 10 – 20 triệu đồng/m2”; “Sát ngay khu trung tâm Hòa Lạc” … đã khiến cho nhiều nhà đầu tư “đứng ngồi không yên”.

Phối cảnh tổng thể dự án Hòa Lạc Lake View đang được CĐT giới thiệuPhối cảnh tổng thể dự án Hòa Lạc Lake View đang được CĐT giới thiệu

Gõ từ khóa “dự án Hòa Lạc Lake View” lên google, PV không khỏi bất ngờ khi gần 1 triệu kết quả tìm kiếm xuất hiện với hàng loạt trang tin, diễn đàn môi giới BĐS, các fanpage facebook đua nhau đăng những lời có cánh về thông tin dự án, chủ đầu tư, tiến độ thi công… để thu hút và tạo niềm tin với khách hàng.

Nhằm tìm hiểu thực tế về dự án nêu trên, trong vai một người có nhu cầu mua đất để đầu tư, PV Thương hiệu và Công luận đã có mặt tại thôn Linh Sơn, xã Bình Yên sáng ngày 18/8/2019 để ghi nhận thông tin. Tại đây, qua giới thiệu PV đã liên hệ được với một môi giới tên Đ, người này giới thiệu đến từ Công ty TNHH Donaland Việt Nam.

Danh sách các lô đất nền mà nhân viên môi giới tên Đ. (tự giới thiệu là người của Công ty TNHH Donaland Việt Nam) chào mời phóng viênDanh sách các lô đất nền mà nhân viên môi giới tên Đ. (tự giới thiệu là người của Công ty TNHH Donaland Việt Nam) chào mời phóng viên

Theo như lời giới thiệu của Đ, dự án này có tổng diện tích 9.113 m2, do Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Hightech Việt Nam làm chủ đầu tư, người đại diện là ông Đoàn Ngọc Bích. Còn sàn Donaland là đơn vị phân phối dự án này từ chủ đầu tư Hightech.

Ghi nhận thực tế, điều khiến PV không khỏi bất ngờ khi đập vào mắt PV chỉ là một số thửa đất có vị trí liền nhau của một số hộ dân trong thôn. Hiện khu đất đã được san lấp tạo thành lối đi, cùng với đó là đơn vị thi công đang thực hiện việc xây lắp hệ thống đường ống thoát nước. Bên cạnh đó là mấy chiếc máy ủi đang tạm ngưng hoạt động. Còn lại không hề có bất cứ một tấm biển quảng cáo, biển ghi thông tin dự án nào.

Theo nhân viên môi giới này, nếu ký hợp đồng, khách hàng sẽ ký trực tiếp với chủ đầu tư Công ty Hightech, nếu không có thể đặt cọc qua sàn giao dịch để được hỗ trợ... Đồng thời, nhân viên này cũng nhanh chóng cung cấp cho PV chính sách bán hàng “dành cho khách hàng mua đất nền tại khu dân cư sinh thái Hoà Lạc Lake View”.

Chính sách bán hàng mà các nhân viên tư vấn đang mời chào khách hàng tại dự án Hòa Lạc Lake ViewChính sách bán hàng mà các nhân viên tư vấn đang mời chào khách hàng tại dự án khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lake View

Cụ thể, chương trình khuyến mại tặng 5 chỉ vàng cho khách hàng đóng luôn 95% giá trị lô đất nền ngay khi ký thoả thuận đặt cọc. Còn tiến độ thanh toán theo thoả thuận đặt cọc như sau: Đợt 1: 50% giá trị hợp đồng, đã bao gồm tiền đặt cọc, thanh toán trong vòng 5 ngày kể từ ngày ký biên bản xác nhận đặt cọc. Đợt 2: 30% giá trị hợp đồng, thanh toán sau 15 ngày kể từ đợt 1. Đợt 3: 15% giá trị hợp đồng, thanh toán sau 30 ngày kể từ đợt 2. Đợt 4: 5% giá trị hợp đồng, thanh toán khi ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, dự kiến không quá 180 ngày.

Nhân viên môi giới tên Đ. nhấn mạnh: “Hiện tại dự án còn nhiều lô phía trong nhưng các lô có view mặt hồ sen thì chỉ còn 2 lô là NV2.19 và NV2.20 có giá bán 17 triệu/m2. Trong trường hợp khách hàng chốt cả 2 lô thì môi giới sẽ xin thêm cơ chế tặng thêm khách hàng là 2 cây vàng”.

Dự án “ma” lừa khách hàng?

Một người dân thôn Linh Sơn cho biết: “Khu này là đất vườn của dân nhưng chắc chủ đã bán sang tay cho người khác rồi. Dạo gần đây tôi thấy họ cho máy xúc và đưa xe cẩu vào chở một số cây lộc vừng đi. Họ còn đưa một số máy ủi tới đây nhưng không rõ để làm gì. Tôi chưa hề nghe thấy tên dự án Hòa Lạc Lake View, cũng không được chính quyền thông báo về bất kể dự án nào đang được thi công trên địa bàn”.

Liên quan tới vụ việc này, trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Mão – Bí thư, kiêm Chủ tịch UBND xã Bình Yên cho biết: “Sau khi báo chí cung cấp thông tin, chúng tôi đã trực tiếp xuống khu vực thôn Linh Sơn để kiểm tra. Hiện trạng khu vực này là đất vườn trồng cây của 5 hộ dân trong thôn, thời điểm xuống kiểm tra, họ đang làm đường vào khu đất để ô tô vào đánh cây chứ không có dự án nào mang tên Hòa Lạc Lake View, cũng không có công trình hạ tầng nào đang được xây dựng tại khu đất đó cả”.

Cũng theo ông Mão, sau khi báo chí phản ánh thông tin về dự án ma này, lãnh đạo huyện Thạch Thất cũng đã về địa phương để kiểm tra, nắm bắt tình hình. Sau đó, huyện Thạch Thất cũng đã có báo cáo gửi UBND TP. Hà Nội khẳng định không có dự án nào mang tên Hòa Lạc Lake View trên địa bàn thôn Linh Sơn, xã Bình Yên. Tất cả những thông tin trên mạng đều sai sự thật và mọi người phải cẩn thận để không bị mắc bẫy quảng cáo.

“Người dân phải cảnh giác trước những trò lừa đảo của những tay môi giới nhà đất”, ông Mão nhấn mạnh.

Tuy nhiên, tại thời điểm ngày 18/8/2019, khi có mặt tại đây, hình ảnh cò môi giới vẫn dẫn khách vào thăm quan, tìm hiểu khu đất là có và cũng chính tại đây nhiều hạng mục như thế thống ống cống thoát nước đã được xây dựng. Thậm chí, nhiều ống thoát nước bằng bê tông còn được đơn vị thi công tập kết với số lượng lớn.

Rất nhiều ống cống thoát nước đang được tập kết để đơn vị thi công, thi công hệ thống cống thoát nướcRất nhiều ống cống thoát nước đang được tập kết để đơn vị thi công, thi công hệ thống thoát nước

Hệ thống thoát nước đang được hoàn thiện tại khu đất được gọi là dự án khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lake ViewHệ thống thoát nước đang được hoàn thiện tại khu đất được gọi là dự án khu dân cư sinh thái Hòa Lạc Lake View

Đồng thời, theo thông tin trên Văn bản thoả thuận với khách hàng mà nhân viên môi giới tên Đ. gửi cho PV (dù chỉ là bản tham khảo – PV, thì đây là hợp đồng đã thực hiện với khách hàng có địa chỉ tại Bắc Sơn, Hưng Hà, Thái Bình với lô đất ký hiệu NV1- 08. Đặc biệt, theo danh sách các lô đất đã bán thì lô đất NV1-08 cũng đã được chú thích “đã bán” với giá niêm yết là 1 tỷ 470 triệu đúng như trong bản thỏa thuận nhân viên môi giới tên Đ. đã gửi trước đó.

Đáng nói hơn, theo địa chỉ đăng kí thì Công ty cổ phần bất động sản Hightech Việt Nam (có trụ sở tại số 2, lô 12A, đường Trung Yên 6, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội), tuy nhiên khi PV đã tìm đến địa chỉ này thì đây chỉ là nhà riêng.

Như vậy, có thể thấy, những khách hàng đã xuống tiền với dự án Hòa Lạc Lake View có thể sẽ gặp phải rất nhiều rủi ro bởi dự án này có dấu hiệu là một dự án “ma” nhưng trên các diễn đàn mạng, những thông tin quảng cáo vẫn rầm rộ.

Đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra, xử lý sự việc này.

Minh Trang

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook
Xử phạt cơ sở kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu trên nền tảng mạng xã hội facebook

Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 17 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”
Khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”

Tối 24/4, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liểm khai mạc Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng”.

Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam
Indonesia mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam

NDO - Ngày 24/4, tại Nhà khách Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cùng Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đồng chủ trì kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban hợp tác song phương (JCBC-5) Việt Nam-Indonesia.

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 40 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 23 và 24/4/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40. Ông Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung.

Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024
Các doanh nghiệp chung tay ủng hộ gần 25 tỷ đồng tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Ngày 24/4, tại Trung tâm Hội nghị TP. Hải Phòng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị Vận động tài trợ cho Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng
Đồng chí Đỗ Thanh Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng

Ngày 24/4, UBND TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND thành phố về công tác cán bộ tại Sở Văn hóa và Thể thao. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam chủ trì Hội nghị, cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành đơn vị liên quan.