Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm khắc phục những khó khăn trong việc tiêu thụ hàng hóa do Covid-19 gây ra, đồng thời hỗ trợ các tỉnh, thành tiêu thụ hàng hóa và kích cầu tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô, từ 30/1 - 4/2, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Tân Sửu với quy mô 250 gian hàng.
Đặc biệt, Sở Công Thương Hà Nội giới thiệu tới DN các tỉnh, thành đưa hàng về bán tại 28 điểm kinh doanh cố định do TP Hà Nội bố trí; tổ chức 12 phiên chợ Việt, 300 chuyến hàng lưu động phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân và người lao động... Những hoạt động này sẽ tạo điều kiện cho DN tiêu thụ hàng hóa, người tiêu dùng tiếp cận đặc sản vùng miền bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, đúng giá.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ. (Ảnh: internet)

Tương tự, từ ngày 27 - 31/1, tại Trung tâm Thương mại Vincom Plaza Long Biên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội cũng tổ chức Hội chợ Đặc sản vùng miền – Happy Tết 2021 với quy mô 120 gian hàng. “Hội chợ sẽ là cơ hội để DN sản xuất đặc sản vùng miền, OCOP các tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Quảng Ninh, Sơn La… quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, đồng thời góp phần thực hiện các giải pháp đảm bảo cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa” - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại - Du lịch Hà Nội Nguyễn Thị Mai Anh nêu rõ.

Việc tổ chức hội chợ, điểm bán hàng cố định của ngành công thương Hà Nội đã tạo điều kiện cho DN đưa đặc sản vùng miền tiếp cận người tiêu dùng Thủ đô, qua đó ngăn chặn tình trạng khan hàng sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán. Đây cũng là hoạt động góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, kích cầu tiêu dùng.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội phối hợp, hỗ trợ các tỉnh, thành phố tổ chức nhiều hoạt động giao thương, xúc tiến thương mại, tuần lễ trái cây, nông sản thực phẩm các địa phương tại Thủ đô; kết nối, tiêu thụ hơn 10 nghìn tấn nông sản thực phẩm, thủy sản của các địa phương... Nhờ đó, các doanh nghiệp và người dân các địa phương có cơ hội đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm.

Hà Trần