Theo Quyết định, phương án tuyến (phạm vi cải tạo nền đường) Quốc lộ 32, đoạn từ thị trấn Tây Đằng đến cầu Trung Hà, huyện Ba Vì, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định.
Tuyến đường đi qua các xã Vật Lại, Đồng Thái, Phú Sơn, Thái Hòa và thị trấn Tây Đằng, huyện Ba Vì. Chiều dài tuyến khoảng 7,4km. Điểm đầu tại thị trấn Tây Đằng (tiếp giáp ranh giới Quy hoạch chi tiết trung tâm thị trấn Tây Đằng). Điểm cuối tại nút giao đầu cầu Trung Hà (địa phận huyện Ba Vì).
Hướng tuyến được xác định trên cơ sở phù hợp với Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quy hoạch chung xây dựng huyện Ba Vì và cơ bản mở rộng trên cơ sở Quốc lộ 32 hiện có.
Riêng đoạn tuyến phía Tây UBND xã Thái Hòa (khoảng từ điểm 13 đến điểm 15; chiều dài khoảng 0,5km) hướng tuyến đường được thiết kế kéo thẳng theo phương vị tim đường của các đoạn tuyến liền kề (đoạn từ điểm 12 đến điểm 13 và đoạn từ điểm 15 đến điểm 16) để đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật tương ứng với cấp hạng tuyến đường.
Đây là đường cấp II đồng bằng, có quy mô mặt cắt ngang điển hình B=35m gồm: lòng đường 2x10,5m (6 làn, trong đó 04 làn xe cơ giới và 02 làn xe thô sơ), dải phân cách giữa rộng 2m, vỉa hè hai bên rộng 2x6m (thành phần mặt cắt ngang đường sẽ được xác định cụ thể theo dự án đầu tư xây dựng tuyến đường được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Các nút giao giữa tuyến đường với các đường ngang hiện có và đường ngang quy hoạch được tổ chức nút giao bằng. Nút giao đầu cầu Trung Hà được nghiên cứu và thực hiện theo dự án riêng.
An Nguyên