Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Hàng ngàn người đổ về Côn Sơn - Kiếp Bạc, Chùa Cao

Mặc dù chưa phải ngày lễ hội chính nhưng theo ghi nhận, ngày mùng 5 tháng giêng (Âm lịch) đã có ngàn người đổ về Côn Sơn - Kiếp Bạc, Chùa Cao (Hải Dương) để vãn cảnh, dâng hương, cầu phước lành đầu năm mới.

THCL Mặc dù chưa phải ngày lễ hội chính nhưng theo ghi nhận, ngày mùng 5 tháng giêng (Âm lịch) đã có hàng ngàn người đổ về Côn Sơn - Kiếp Bạc, Chùa Cao (Hải Dương) để vãn cảnh, dâng hương, cầu phước lành đầu năm mới.

Hải Dương: Hàng ngàn người đổ về Côn Sơn - Kiếp Bạc, Chùa Cao - Hình 1

Hàng ngàn du khách đến với Côn Sơn - Kiếp Bạc, Chùa Cao

Côn Sơn - Kiếp Bạc, Chùa Cao là những địa danh tâm linh nổi tiếng không những trong tỉnh Hải Dương mà cả nước biết đến. Mỗi năm, những địa danh này đón hàng ngàn du khách về vẫn cảnh, dâng hương, cầu phúc, cầu tài. Đặc biệt, Côn Sơn - Kiếp Bạc là lễ hội có quy mô lớn nhất ở khu vực châu thổ sông Hồng. Du khách đến chùa Côn Sơn không chỉ lễ Phật, mà còn là dịp du ngoại, thăm danh thắng nơi có những di tích gắn liền với nhiều anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa của đất nước và thế giới như: Đức Thánh Trần, Trần Nguyên Đán, Nguyễn Trãi, Phạm Ngũ Lão... Bởi thế, trong số các di tích xếp hạng quốc gia thì khu di tích lịch sử văn hóa Côn Sơn - Kiếp Bạc được coi là trung tâm văn hóa lớn, hội tụ và kết tinh nhiều giá trị lịch sử nhất.

Hải Dương: Hàng ngàn người đổ về Côn Sơn - Kiếp Bạc, Chùa Cao - Hình 2

Hải Dương: Hàng ngàn người đổ về Côn Sơn - Kiếp Bạc, Chùa Cao - Hình 3

Ném tiền xuống giếng – hình ảnh không đẹp gây mất mĩ quan nơi đền chùa

Bởi vậy, những ngày đầu năm, từ sáng sớm ngày mùng 5 tháng giêng (âm lịch) Côn Sơn - Kiếp Bạc, Chùa Cao lại đông đảo phật tử và người dân đã đến vãn cảnh, dâng hương lễ phật. Dòng người mỗi lúc một đông khi hàng loạt những chiếc ô tô nối đuôi nhau chở đầy khách ghé qua cổng chùa khiến nhiều con đường bị ùn ứ và chật kín người.

Theo ghi nhận của PV những ngày đầu xuân năm mới, không chỉ có người dân trong tỉnh mà còn rất đông du khách đến từ mọi miền tổ quốc. Tuy chưa phải là chính hội, nhưng tại Côn Sơn - Kiếp Bạc, Chùa Cao luôn đông đúc, nhất là dịp đầu năm.

Hải Dương: Hàng ngàn người đổ về Côn Sơn - Kiếp Bạc, Chùa Cao - Hình 4

Hải Dương: Hàng ngàn người đổ về Côn Sơn - Kiếp Bạc, Chùa Cao - Hình 5

Vẫn còn hiện tượng đổi tiền lẻ ăn giá chênh lệch

Anh Tăng Bá Huy, du khách từ Hà Nội chia sẻ: “Côn Sơn - Kiếp Bạc và Chùa Cao là những lễ hội lớn có ý nghĩa linh thiêng. Chúng tôi đến đây từ sáng sớm để đi đường đỡ đông, đầu năm đi chùa để xin lộc, du xuân, lễ bái với mong muốn một năm có nhiều sức khỏe, làm ăn ngày càng thăng tiến gặp nhiều may mắn.”

Tuy nhiên, theo ghi nhận PV, vẫn còn một số hiện tượng mất mĩ quan còn khá phổ biến tại lễ hội Côn Sơn - Kiếp Bạc, chùa Cao như: Đổi tiền lẻ ăn giá chênh lệch, ném tiền xuống giếng...

Thế Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.

Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân
Chủ động phun trừ rầy lứa 3 trên lúa Xuân

Giai đoạn này, lúa Xuân trên địa bàn tỉnh Nam Định bắt đầu trỗ bông. Tuy nhiên, một số sâu bệnh gây hại, đặc biệt là rầy lứa 3 xuất hiện với mật độ cao, quy mô phân bố ở diện rộng, do đó bà con nông dân cần chủ động phòng, trừ kịp thời.

Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi
Những trường hợp nào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sẽ bị thu hồi

Luật Đất đai 2024, quy định 6 trường hợp Nhà nước thu hồi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (sổ đỏ) cấp cho người dân.

Quảng Bình tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng
Quảng Bình tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng

UBND tỉnh Quảng Bình đã ban hành Công văn số 889/UBND-NCVX ngày 17/5/2024 về việc tăng cường quản lý thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.

Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép
Bắt giữ 4 đối tượng vận chuyển 4 kg vàng trái phép

Lực lượng biên phòng tỉnh Hà Tĩnh vừa chủ trì, phối hợp Cục Hải quan Hà Tĩnh bắt giữ 4 đối tượng về hành vi vận chuyển 4 kg vàng trái phép qua biên giới.

Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đánh người thi hành công vụ
Tạm giữ đối tượng vi phạm nồng độ cồn, đánh người thi hành công vụ

Cơ quan công an tỉnh Quảng Nam vừa tạm giữ một người đàn ông chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm, không chịu đo nồng độ cồn và đánh vào mặt chiến sĩ công an.