Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Tổng kết dự án “Bước chân của sách” - giai đoạn 1

Hôm nay (ngày 5/11/2020), tại Trường THPT Thái Phiên đồng hành Sở Giáo dục và đào tạo Hải Phòng và Alpha books đã tổ chức hội nghị “Giáo dục 4.0 – vai trò của sách và tổng kết giai đoạn 1 dự án Bước chân của sách”.

Tổng kết dự án “Bước chân của sách” - giai đoạn 1Tổng kết dự án “Bước chân của sách” - giai đoạn 1 (Ảnh: QN)

Tham dự hội nghị có NGƯT. PGS. TS Lê Quốc Tiến - Giám Đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng, Ông Vũ Trọng Đại - Giám Đốc VTV7, Giám Đốc Kinh Doanh Alpha Books, Thầy cô giáo biên soạn bộ sách Chinh Phục Kỳ Thi, Hiệu Trưởng Các Trường THPT tại Hải Phòng, Thầy cô giáo giảng dạy tại các trường THPT tại Hải Phòng, Học sinh tiêu biểu, lớp trưởng, công đoàn đại diện các trường THPT tại Hải Phòng.

Dự án “Bước chân của sách” được xây dựng và triển khai nhằm mục đích khuyến khích văn hóa đọc của học sinh, sinh viên trên địa bàn TP. Hải Phòng; Phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống tinh thần của cộng đồng; Nâng cao trách nhiệm của tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hoá đọc; Giới thiệu sách và chia sẻ những giá trị nhân văn đến mọi người; Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội;  Kết nối yêu thương tới các em nhỏ vùng cao, các bạn sinh viên vùng dân tộc thiểu số tỉnh Yên Bái thông qua việc tặng những cuốn sách hay và ý nghĩa; Tạo hoạt động lành mạnh với các hoạt động văn hóa nhằm thu hút đông đảo học sinh, sinh viên tham gia qua đó tuyên truyền, giáo dục về đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách.

Dự án với thông điệp: "Mỗi trang sách hay là một bước chân nếu chúng ta biết tạo ra những con đường, đồng hành cùng những cuốn sách hay để chia sẻ, lan tỏa những thông điện tốt đẹp và chia sẻ, kết nối những yêu thương". Dự án là tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo, các cán bộ, giáo viên ngành giáo dục và đào tạo Hải Phòng và sự phối hợp của ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Yên Bái.

Qua 5 tháng triển khai và xây dựng mô hình “Thư viện 50K” tại Hải Phòng các quận, huyện trên địa bàn thành phố rất tích cực trong công tác triển khai, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng nói chung và trong học đường nói riêng . Tính đến nay, tổng số sách tại các trường từ bậc Mầm non đến THPT trên địa bàn thành phố được xây dựng theo mô hình thư viện 50K lớp học, khoảng 1.266.759 cuốn sách với 31.668 giá sách và vẫn đang tiếp tục tập trung, xây dựng trong năm học tới để phong phú hơn về số lượng cũng như chất lượng sách, phù hợp với lứa tuổi, sở thích của các em.

Đặc biệt, NGƯT. PGS. TS. Lê Quốc Tiến – Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng đã tặng 387 giá sách trị giá 250 triệu đồng, tặng trên 5.000 đầu sách cho giáo viên, học sinh một số trường trên địa bàn thành phố. Công đoàn ngành GD&DDT thành phố tặng 70 giá sách cho các trường và rất nhiều các cá nhân, doanh nghiệp đã tặng sách, giá sách cho các trường, góp chung vào công cuộc xây dựng và phát triển văn hóa đọc trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Dự án phát động cuộc thi giới thiệu sách qua fanpage “Bước chân của sách” từ ngày 01/6/2020, tính đến nay, số lượt người theo dõi fanpage là: 10.331 người. Cuộc thi đã thu hút các thí sinh đến từ 14/15 quận, huyện trên địa bàn thành phố chiếm tỉ lệ 93% (Huyện đảo Bạch Long Vĩ không có thí sinh dự thi). Trong đó, tổng số bài dự thi: 863 bài với tổng số thí sinh dự thi là 936 thí sinh và 846 giáo viên hướng dẫn, Ban tổ chức đã lựa chọn, chấm sơ tuyển và đăng tải 463 video với 625 thí sinh đạt yêu cầu của cuộc thi. Dự án đã kết nối với các trường thuộc huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái như: Lao Chải, Púng Luông, Cao Phạ, Dế Xu Phình… và một số trường thuộc thành phố Yên Bái như: Văn Phú, Lý Thường Kiệt, Âu Lâu, Cao đẳng Sư phạm Yên Bái… tặng 100 giá sách và hơn 1 nghìn cuốn sách. Dự kiến tiếp tục kết nối và tặng: 200 giá sách và 2 nghìn cuốn sách cho các trường thuộc vùng sâu, vùng xa, khó khăn của tỉnh Yên Bái.

Số lượng thư kết nối tính đến nay, có tổng số 500 lá thư kết nối mang thông điệp ý nghĩa, lan tỏa những cuốn sách hay, trong đó là sự tri ân sâu sắc tới dự án nói chung và ngành GD&ĐT Hải Phòng. Dự án đã kết nối với các trường thuộc huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái như: Lao Chải, Púng Luông, Cao Phạ, Dế Xu Phình… và một số trường thuộc thành phố Yên Bái như: Văn Phú, Lý Thường Kiệt, Âu Lâu, Cao đẳng Sư phạm Yên Bái… tặng 100 giá sách và hơn 1 nghìn cuốn sách. Dự kiến tiếp tục kết nối và tặng: 200 giá sách và 2 nghìn cuốn sách cho các trường thuộc vùng sâu, vùng xa, khó khăn của tỉnh Yên Bái.

 QN

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.