Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hàng chục biệt thự sai phép tại Điền Viên Thôn: Xem xét kỷ luật Bí thư, Chủ tịch huyện Ba Vì

Tại kỳ họp thứ 34, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương kết luận Ban thường vụ Huyện ủy Ba Vì (Hà Nội) có nhiều vi phạm. Trong đó, có việc buông lỏng lãnh đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai, quản lý trật tự xây dựng…

Hàng chục biệt thự sai phép tại Điền Viên Thôn: Xem xét kỷ luật Bí thư, Chủ tịch huyện Ba Vì - Hình 1

UBKT Trung ương đã họp kỳ 34, do Đồng chí Trần Cẩm Tú, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì (Ảnh: baovephapluat.vn).

Cụ thể, chiều 8/3 UBKT Trung ương đã ra Thông cáo báo chí kỳ họp 34. Theo đó, tại kỳ họp này UBKT Trung ương đã kết luận về việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Huyện ủy Ba Vì, Hà Nội.

Theo đó, Ban thường vụ Huyện ủy Ba Vì đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác cán bộ, trong quản lý, sử dụng đất đai, quản lý trật tự xây dựng, thực hiện các dự án, công trình trên địa bàn huyện; chấp hành không nghiêm kết luận thanh tra, kiểm tra và chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội.

Các ông Hà Xuân Hưng - Bí thư Huyện ủy, Hoàng Thanh Vân - nguyên Thành ủy viên, nguyên Bí thư Huyện ủy,  Bạch Công Tiến - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, chịu trách nhiệm người đứng đầu về các vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Huyện ủy, UBND huyện.

Các ông Nguyễn Văn Hà - Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Văn Hải - Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Đình Dần - Huyện ủy viên, Phó chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Thế Hà - nguyên Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện - cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và chịu trách nhiệm cá nhân về những vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Hàng chục biệt thự sai phép tại Điền Viên Thôn: Xem xét kỷ luật Bí thư, Chủ tịch huyện Ba Vì - Hình 2

Gần 60 công trình xây dựng không phép trong khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn, xã Yên Bài (Ba Vì, Hà Nội).

UBKT Trung ương kết luận vi phạm, khuyết điểm của Ban thường vụ Huyện ủy Ba Vì trong các nhiệm kỳ 2010-2015, 2015-2020 và các cá nhân nêu trên là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của cấp ủy, chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trước đó, liên tiếp trong năm 2017 - 2018, Thương hiệu & Công luận đã đăng tải các bài viết: Ba Vì (Hà Nội): Sự thật về “miếng bánh vẽ - khu nghỉ dưỡng Điền viên thôn”; Ba Vì (Hà Nội): Vì sao chưa xử lý sai phạm tại Khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn?; Kỷ luật cán bộ vụ đất rừng phòng hộ, còn hàng chục biệt thự không phép xử lý thế nào?; Ba Vì (Hà Nội): Bao giờ cưỡng chế hàng chục biệt thự không phép tại xã Yên Bài?... phản ánh về việc trên địa bàn huyện Ba Vì (Hà Nội) đã để xảy ra nhiều vi phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng. Đáng chú ý là vụ việc gần 60 công trình là biệt thự xây dựng trái phép trong khu dự án Điền Viên Thôn tại xã Yên Bài bị phát hiện đầu năm 2016.

Trước sự việc nghiêm trọng này, tháng 2/2016, UBND TP. Hà Nội đã có Công văn số 752/UBND-TN&MT yêu cầu huyện Ba Vì báo cáo về trách nhiệm của UBND huyện Ba Vì, UBND xã Yên Bài và các cơ quan liên quan trong việc quản lý, sử dụng đất nông nghiệp, xử lý vi phạm trong việc xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp (nếu có) tại khu nghỉ dưỡng trên theo Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 14/1/2014 của Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về tăng cường quản lý nhà nước đối với đất nông nghiệp trên địa bàn thành phố; báo cáo UBND Thành phố.

Hàng chục biệt thự sai phép tại Điền Viên Thôn: Xem xét kỷ luật Bí thư, Chủ tịch huyện Ba Vì - Hình 3Hàng chục biệt thự sai phép tại Điền Viên Thôn: Xem xét kỷ luật Bí thư, Chủ tịch huyện Ba Vì - Hình 3

Hàng chục biệt thự xây dựng sai phép tại khu nghỉ dưỡng Điền Viên Thôn (thôn Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì) đến nay vẫn chưa bị cưỡng chế theo quy định.

Theo đó, đến ngày 8/3/2016, cơ quan chức năng huyện Ba Vì đã thanh tra toàn diện các công trình biệt thự nghỉ dưỡng xây dựng không phép mang tên Zen Resort Điền Viên Thôn. Chiều cùng ngày, Chánh Thanh tra TP. Hà Nội Nguyễn Văn Tuấn Dũng đã công bố Quyết định thanh tra việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ của các tổ chức, cá nhân có liên quan để xảy ra vi phạm các quy định về quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng tại khu rừng Mu, thôn Chóng, xã Yên Bài (Ba Vì).

Tuy nhiên, đến thời điểm tháng 5/2017, hoạt động kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng trái phép vẫn diễn ra nhộn nhịp và ngang nhiên trước sự thờ ơ của lực lượng chức năng và chính quyền địa phương…

Các vi phạm nghiêm trọng nêu trên cũng đã được Thanh tra TP. Hà Nội chỉ ra tại kết luận thanh tra cũng như kết luận của UBKT Thành ủy Hà Nội.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.