Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Học sinh Bắc Kinh chưa có ngày hẹn quay trở lại trường

Đây được cho là quyết định khó khăn của cơ quan giáo dục Trung Quốc, vì kì thi Đại học (Gaokao) theo kế hoạch sẽ diễn ra sau 3 tuần nữa (7 – 8/7), còn kì thi vào cấp 3 (Zhongkao) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 17/7 đến 19/7.

Trước đó, tổng cộng 840.000 học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 ở thủ đô Bắc Kinh đã quay trở lại trường học vào ngày 9/6 sau nhiều tháng phải học online vì dịch Covid-19. Học sinh lớp 1, 2, 3 dự kiến sẽ quay trở lại trường vào ngày 15/6, nhưng đã buộc phải tiếp tục nghỉ học. 

Trong cuộc họp báo tối thứ Ba, một quan chức Bắc Kinh tuyên bố thành phố đã được nâng mức cảnh báo lên cấp độ 2 trong bối cảnh ổ dịch tại khu chợ Tân Phát Địa bùng phát.

Được biết, chính quyền thành phố vừa mới hạ mức cảnh báo cấp độ 2 chưa đầy hai tuần trước.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 16/6/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN).Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 16/6/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Vào sáng thứ Tư, Bắc Kinh đã ghi nhận thêm 31 trường hợp nhiễm COVID-19 trong ngày 16/6, nâng tổng số ca nhiễm của thành phố lên 137 trường hợp. Theo ủy ban y tế địa phương, đã có tổng cộng 8 trong tổng số 16 quận ở Bắc Kinh có trường hợp mắc bệnh.

"Bắc Kinh đang ở trong một tình huống nghiêm trọng khi cố gắng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh trong thành phố và đất nước", ông Chen Bei, một quan chức cấp cao của thành phố, cho biết. "Một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy cụm bệnh này xuất phát từ sự lây truyền từ người sang người và các vật thể nhiễm mầm bệnh trong môi trường".

Khoảng 27 khu phố đã được chỉ định là khu vực có nguy cơ lây nhiễm, người dân ra vào các khu vực này phải kiểm tra nhiệt độ. Một khu phố gần trung tâm thực phẩm bán buôn lớn được phát hiện là nguồn gốc của các ca nhiễm gần đây, đây là nơi có nguy cơ cao lây lan dịch bệnh. Các con đường và đường cao tốc thành phố vẫn còn mở, các công ty và nhà máy chưa được lệnh dừng hoạt động. Trường mẫu giáo, tiểu học và trung học đã bị đóng cửa.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024
Phấn đấu đạt và vượt toàn bộ 15/15 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội của năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức 15/15 chỉ tiêu chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của cả năm 2024, trong đó tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.

Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại
Tỷ giá USD hôm nay 8/9: Ghi nhận giảm tuần trở lại

Tỷ giá USD hôm nay 8/9 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm tuần 22 đồng, hiện ở mức 24.202 đồng. Chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm tuần 0,50%, xuống mức 101,19.

Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên
Đà Nẵng: Trường Đại học Bách khoa trao bằng tốt nghiệp cho gần 600 học viên, sinh viên

Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng là trường đại học khoa học kỹ thuật hàng đầu. Sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh được đào tạo tại đây luôn được các cơ sở tuyển dụng đánh giá cao và không ít trong số đó thành công, thành danh, nắm giữ những cương vị chủ chốt trong các cơ quan, doanh nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc dựng xây đất nước.

Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay 8/9: Thêm tuần giảm sâu

Giá xăng dầu thế giới ghi nhận thêm một tuần giảm với mức giảm sâu nhất trong 3 tuần.Sự lao dốc của giá dầu chịu tác động mạnh bởi khả năng nguồn cung dầu từ Libya sớm quay trở lại và dữ liệu việc làm của Mỹ.

Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên
Giá vàng hôm nay 8/9: Giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên

Vàng thế giới hồi phục nhẹ nhưng vẫn ở dưới mốc 2,500 USD/Ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn 9999 giữ nguyên so với hôm qua.

Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương
Bão số 3 làm 7 người chết và 86 người bị thương

Theo báo cáo nhanh về thiệt hại ban đầu từ các địa phương, bão số 3 (siêu bão Yagi) đã làm 7 người chết (Quảng Ninh và Hà Nội mỗi địa phương có 3 người, Hải Dương có 1 người) và 86 người bị thương (Quảng Ninh có 58 người, Hải Phòng có 20 người, Hà Nội có 8 người).