Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Tuần lễ sản phẩm OCOP các vùng, miền năm 2023
Ngày 27/10, tại Công viên văn hoá Lê Thị Riêng, TP. Hồ Chí Minh, Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã khai mạc và đón khách tham quan, mua sắm.
Đây là năm đầu tiên sự kiện được tổ chức. Theo Sở NN&PTNT, mục tiêu và ý nghĩa của Tuần lễ nhằm triển khai cụ thể các nội dung xác định trong biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa TP. Hồ Chí Minh và 38 tỉnh, thành thuộc các vùng Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ.
Theo Ban tổ chức, Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 có 439 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu gần 1.200 sản phẩm; trong đó, có 716 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 5 sao. Riêng TP. Hồ Chí Minh có 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với 80 sản phẩm; trong đó có 59 sản phẩm OCOP đạt từ 3 - 4 sao.

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, nhấn mạnh, việc triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm – OCOP có ý nghĩa to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn, thực hiện hiệu quả nhóm tiêu chí “Kinh tế và hình thức tổ chức sản xuất” trong xây dựng nông thôn mới tại khắp các tỉnh, thành thuộc các vùng trong cả nước.
Theo ông Ngô Minh Châu, trong những năm vừa qua, TP. Hồ Chí Minh luôn củng cố, tăng cường mối quan hệ hợp tác với các tỉnh, thành trên cả nước thông qua việc ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội. Với việc tổ chức Tuần lễ sản phẩm OCOP sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 từ 27 - 29/10, TP. Hồ Chí Minh không chỉ kỳ vọng sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền sẽ được giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy kết nối cung cầu, tiếp cận trực tiếp với các nhà phân phối và người tiêu dùng trong nước và quốc tế trên địa bàn thành phố mà còn mong muốn các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất trao đổi học tập nâng cao sản phẩm từ 3 sao lên 4 - 5 sao và hướng đến xuất khẩu sản phẩm ra các nước.
Sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động bên lề, như: Hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng, miền và sản phẩm OCOP (tương tác trực tiếp, trao đổi và kết nối thông tin, hợp tác giữa các nhà phân phối, bán lẻ, doanh nghiệp thương mại điện tử và nhà cung cấp từ các tỉnh, thành có nhu cầu đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối tại TP. Hồ Chí Minh).
Ngoài ra, còn có hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh và xây dựng chuỗi liên kết an toàn thực phẩm (trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác phòng chống dịch bệnh trên động vật và xây dựng các chuỗi liên kết chuỗi nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm).
Sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 kéo dài trong 03 ngày, từ nay đến hết ngày 29/10.
Thiên Trường (t/h)
Tin mới
Trong tháng cuối năm, các dòng xe Honda đang bán tại Việt Nam đang có mức ưu đãi từ 50-100% lệ phí trước bạ
Honda “chơi lớn”, ưu đãi toàn bộ 6 dòng xe đang bán tại Việt Nam , tặng 1 năm bảo hiểm thân vỏ, 2 năm gia hạn bảo hành...
Công an vào cuộc vụ nghi bác sĩ “rởm” tại Hải Phòng
Liên quan đến nội dung phản ánh của bạn đọc về đối tượng bị nghi là giả danh bác sĩ lấy tên là Lee Nguyễn có tên thật là Nguyễn Thị Nh, sinh năm 1992, quê quán tại xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình ban đầu xác định vi phạm của cơ sở thẩm mỹ Ruby spa là: quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh khi không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh.
Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Mỹ đã ký Ý định Thư (LOI) tài trợ 500 triệu USD cho VinFast
VinFast sẽ nhận tài trợ 500 triệu USD từ Tập đoàn Tài chính Mỹ nhằm thúc đẩy phát triển giao thông điện hóa…
TP. Hồ Chí Minh: 80 phường thuộc 10 quận phải sáp nhập
80 phường được UBND TP. Hồ Chí Minh đề xuất sáp nhập trong các năm tới tập trung ở 10 quận: 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Bình Thạnh, Gò Vấp và Phú Nhuận.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa ban hành Chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hoá vừa ban hành Chỉ thị số 19-CT/TU về việc tổ chức Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Việt Nam cần đầu tư thêm khoảng 368 tỷ USD để phát triển kinh tế xanh
Việt Nam cần đầu tư thêm khoảng 368 tỷ USD đến năm 2040, tương đương 6,8% GDP/năm để thích ứng với biến đổi khí hậu.
Câu chuyện thương hiệu
Nhà sách Trí Đức - An Khánh: Bày bán hàng hoá nước ngoài không tem nhãn phụ Tiếng Việt theo quy định
AEONMALL Hà Đông: Thực phẩm không rõ nguồn gốc "ẩn mình" trong siêu thị lớn
Thương hiệu thực phẩm Hải Hương và dấu hỏi trong hoạt động kinh doanh
VinFast nhận được 70 đơn đăng ký hợp tác từ các đại lý phân phối trên toàn nước Mỹ
Khai giảng lớp K15 – Ngành Luật hệ đào tạo từ xa
Hành trình 30 năm tiên phong xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông, phát triển công nghệ vì khách hàng của MobiFone