Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Honda ra mắt phiên bản Civic Si hiệu suất cao, giá hơn 600 triệu đồng

Honda đã công bố phiên bản hiệu suất cao mang tên Si cho dòng xe Civic thế hệ thứ 11.

Ngoại thất Honda Civic C được Honda giới thiệu
Ngoại thất Honda Civic C được Honda giới thiệu. (Ảnh: Honda)

Điểm đáng ngạc nhiên là mặc dù chiếc Civic Si 2022 được trang bị động cơ 1.5 lít tăng áp như trên phiên bản Type R, công suất cực đại của chiếc xe chỉ đạt 200 mã lực và mô-men xoắn 260Nm (thấp hơn 5 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm). 

Tuy nhiên, Honda cho biết chiếc Civic Si 2022 sẽ có hiệu suất tăng tốc tốt hơn thế hệ cũ bởi mô-men xoắn hoạt động sớm hơn 300 vòng/phút, cùng với hệ số vòng tua máy được gia tăng lên đến 6.000-6.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc của chiếc xe cũng được cải thiện nhờ hộp số 6 cấp kết hợp chế độ khớp vòng tua máy. Civic Si 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/s trong 6.8 giây.

Về ngoại hình, Civic Si được trang bị hệ thống chiếu sáng công nghệ LED đi cùng dải đèn định vị ban ngày tạo hình góc cạnh tăng sự khỏe khoắn. Thêm vào đó là cản trước hầm hố hơn, bộ đôi ống xả lộ ra ngoài và cánh lướt gió gắn trên cốp màu đen bóng. Ngoài ra, gương xe và viền cửa sổ cũng được bao phủ bởi một lớp đen bóng tương tự. Honda trang bị cho Civic Si bộ la-zăng kích thước 18 inch đi kèm với tùy chọn lốp mùa hè. 

Civic Si được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED đi cùng dải đèn định vị ban ngày
Civic Si được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED đi cùng dải đèn định vị ban ngày. (Ảnh: Honda)

Về nội thất, chiếc Civic Si sẽ được trang bị bộ ghế độc quyền với các đường chỉ khâu tương phản màu đỏ và logo Si gắn ở tựa đầu. Các đường chỉ đỏ cũng xuất hiện ở trên cửa, vô lăng và các bề mặt khác để tăng tính thể thao của chiếc xe. Bảng táp lô nằm phía sau vô lăng bao gồm đồng hồ đo tốc độ dạng analog và đồng hồ đo vòng tua máy dạng kỹ thuật số.

Civic Si 2022 được trang bị màn hình giải trí kích thước 9.0 inch, hỗ trợ kết nối không dây Apple Carplay và Android Auto, đi kèm với đó là hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa. Không gian ngồi ở hai hàng ghế trên chiếc Civic Si tương tự như của chiếc sedan Civic phiên bản tiêu chuẩn. Cốp xe của Civic Si có khả năng chứa được tổng cộng 6 vali hành lý cỡ nhỏ.

Chiếc Civic Si được trang bị bộ ghế độc quyền tăng tính thể thao của chiếc xe
Chiếc Civic Si được trang bị bộ ghế độc quyền tăng tính thể thao của chiếc xe. (Ảnh: Honda)

Các tính năng an toàn trên chiếc Civic Si 2022 đa dạng, bao gồm: 

- Cảnh báo va chạm phía trước tiêu chuẩn và phanh khẩn cấp tự động.

- Cảnh báo chệch làn đường tiêu chuẩn và hỗ trợ giữ làn đường.

- Kiểm soát hành trình thích ứng tiêu chuẩn.

Được biết giá bán của chiếc Civic Si 2022 tại thị trường Bắc Mỹ rơi vào khoảng 27.000 USD, tương đương với 615 triệu VND. Honda sẽ cho ra mắt Civic Si 2022 ở các đại lý của mình vào cuối năm nay.

 Trung Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
Singapore yêu cầu dán nhãn, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore (NEA) mở rộng Chương trình dán nhãn năng lượng bắt buộc (MELS) và Tiêu chuẩn hiệu suất năng lượng tối thiểu (MEPS) cho sản phẩm máy nước nóng gia dụng và tủ lạnh bảo quản thương mại từ ngày 1/4/2025.

Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg
Bắc Giang: Vải cực sớm có giá 100 nghìn đồng/kg

Hiện nay, một số cửa hàng hoa quả, chợ truyền thống tại thành phố Bắc Giang đã bán vải cực sớm. Mặc dù giá bán khá cao, từ 90.000-100.000 đồng/kg song vẫn đắt hàng.

Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh
Triển khai tổ chức môn Điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2024 tại Bắc Ninh

Chiều 7/5, Ban tổ chức môn Điền kinh thuộc Chương trình Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024, khu vực II tại Bắc Ninh tổ chức họp bàn triển khai công tác tổ chức giải đấu.

Thương hiệu gạo Việt Nam ngày càng đáp ứng được từ các thị trường khó tính
Thương hiệu gạo Việt Nam ngày càng đáp ứng được từ các thị trường khó tính

Những tín hiệu xuất khẩu gạo khởi sắc đầu năm một phần do các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam tận dụng tốt cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; xâm nhập sâu vào các thị trường “khó tính” như châu Âu. Chính những điều này tiếp tục khẳng định chất lượng gạo Việt Nam ngày càng gia tăng và đáp ứng được yêu cầu khắt khe từ các thị trường.

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ
Đề phòng lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ

Hôm nay và ngày mai (8 - 9/5) sẽ là hai ngày mưa lớn nhất trong những ngày qua ở miền Bắc, Bắc Trung Bộ, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa rất to và dông với tổng lượng mưa có thể lên tới 150mm. Cảnh báo, mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành
Dabaco Việt Nam (DBC) huy động vốn xây nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành

Với tổng số tiền huy động là 1.330 tỷ đồng, Dabaco Việt Nam (DBC) tính toán dùng toàn bộ để đầu tư vào Công ty TNHH Dầu thực vật Dabaco để thực hiện “Dự án Đầu tư xây dựng nhà máy ép và tinh luyện dầu đậu nành Dabaco”.