Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Xúc tiến quảng bá du lịch, thúc đẩy phát triển đất động sản du lịch

Đại diện Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), Hiệp hội Du Lịch Việt Nam (VITA) và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại nước ngoài (BAOOV) đã thống nhất hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong các chương trình hợp tác nhằm xúc tiến quảng bá du lịch, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành Bất động sản nói chung và lĩnh vực Bất động sản du lịch nói riêng.

TS. Nguyễn Văn Khôi, Chủ tịch VNREA, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nhấn mạnh: “Theo chương trình phát triển kinh tế xã hội của Đảng và Nhà nước tại Đại hội XIII đã đã nêu rõ việc phát triển du lịch sẽ là trọng tâm hàng đầu.

Toàn cảnh chương trình “Gặp mặt tân xuân 2024” giữa VNREA - VITA - BAOOV
Toàn cảnh chương trình “Gặp mặt tân xuân 2024” giữa VNREA - VITA - BAOOV

Tuy nhiên, để phát triển được ngành du lịch thì việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng là vô cùng cần thiết và nó liên quan mật thiết đến bất động sản.

Bên cạnh đó, sự tiếp thu và tiến độ triển khai từ các bộ ngành liên quan cũng chưa được quan tâm sâu sát nên các cơ chế, chính sách để phát triển còn hạn chế. Do đó, việc hợp tác giữa VNREA - VITA - BAOOV không chỉ là cơ hội để hai bên có thể giao lưu, hiểu biết lẫn nhau mà còn là cơ sở cho việc hỗ trợ, phối hợp và phát huy thế mạnh của từng đơn vị trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế, các hoạt động đầu tư trong và ngoài nước liên quan đến ngành Du lịch và Bất động sản.”

Ông Nguyễn Hồng Huệ - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã gửi lời cảm ơn sâu sắc, lời chúc tốt đẹp đến hai Hiệp hội và bày tỏ sự vui mừng về sự kiện gặp mặt lần này, ông cho biết “Đây là cơ hội rất lớn để cả 3 Hiệp hội có thể đồng hành cùng nhau, góp sức để giúp kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn”. Ông cũng bày tỏ những khó khăn về việc người Việt Nam định cư ở nước muốn sở hữu bất động sản tại Việt Nam sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Và qua đó, ông mong muốn “Làm thế nào để các Hiệp hội tại Việt Nam có thể cùng nhau, hợp tác, trao đổi tìm ra những giải pháp để giải quyết những khó khăn vướng mắc liên quan đến lĩnh vực Bất động sản và Du lịch tại Việt Nam rồi từ đó sẽ đề xuất và trình Chính phủ để được giải quyết và hỗ trợ. Đó sẽ là cách để chúng ta đưa đất nước Việt Nam phát triển hơn ở nhiệm vụ mới - tầm cao mới”.

Ảnh internet.
Xúc tiến quảng bá du lịch, thúc đẩy phát triển đất động sản du lịch. Ảnh internet.

Về phía Hiệp hội Du lịch Việt Nam, ông Vũ Thế Bình - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam cũng cho biết thêm: “Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp có tác động trực tiếp đến nhiều ngành kinh tế khác và bất động sản là một điển hình. Do đó, việc hợp tác giữa các Hiệp hội liên quan sẽ giúp cho việc vận hành của các ngành liên quan được giảm nhẹ.”

Ông cũng đã nhấn mạnh được vai trò của Hiệp hội trong việc đóng góp ý kiến về các dự thảo sửa đổi các bộ luật của Nhà nước: “Ví dụ trong việc sửa đổi các Bộ luật thì Luật Du lịch được sửa đổi năm 2017, Hiệp hội Du lịch đóng vai trò rất quan trọng trong việc tập trung nghiên cứu và đưa ra những kiến nghị để hoàn thiện bộ Luật phù hợp nhất với nền kinh tế Việt Nam.

Chúng ta cũng thấy được rõ sự chuyển hóa vai trò của nhà nước sang các tổ chức kinh tế xã hội và trách nhiệm của các Hiệp hội về quản trị và tư duy phải được chú trọng đến. Và đây cũng là dịp để cả 3 Hiệp hội có thể cùng nêu lên những khó khăn, vướng mắc để cùng giải quyết và hỗ trợ lẫn nhau”.

Dựa trên những ý kiến và đề xuất trên, vào tháng 03/2024, ba Hiệp hội sẽ lập một biên bản hợp tác chung với mục tiêu và mục đích cụ thể, từ đó triển khai các vấn đề có liên quan.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ
Nhiều khu, điểm du lịch ở Bắc Giang hút khách tham quan dịp nghỉ lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đặc sắc thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão
Chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”: Thúc đẩy tinh thần hiếu học của người dân An Lão

Ngày 30/4, tại Di tích lịch sử quốc gia Đền thờ Lê Khắc Cẩn, UBND huyện An Lão (TP. Hải Phòng) tổ chức Lễ dâng hương và chương trình “Viết thư pháp - gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt”. 

Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Hải Phòng: Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”

Từ ngày 29/4 đến hết ngày 7/5/2024, tại Nhà trưng bày Triển lãm - Trung tâm Thông tin, Triển lãm và Điện ảnh TP. Hải Phòng tổ chức Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng” kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ.

Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc
Hải Dương thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc

Cơ quan Công an huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương vừa phát hiện, thu giữ hơn 2.000 điếu thuốc lá điện tử không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua
Tập đoàn Mai Linh đã có sự khởi sắc chấm dứt lỗ và trở lại đường đua

Ngày 29/4/2024, Công ty Cổ phần Tập đoàn Mai Linh tổ chức Đại hội đồng Cổ đông Thường niên năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%
IMF kỳ vọng kinh tế Châu Á sẽ tăng trưởng 4,5%

Hôm thứ Ba, ngày 30/4, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng Châu Á vào năm 2024, với lạm phát giảm nhanh và tăng trưởng kiên cường sẽ giúp khu vực đạt được "hạ cánh mềm" ngay cả khi tốc độ tăng trưởng kinh tế dự kiến sẽ chậm lại trong hai năm tới.