Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Bắt nhóm đối tượng bán tiền giả, lừa đảo trúng thưởng qua Facebook

Ngày 2/2, Công an Thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa bắt giữ nhóm thiếu niên lên mạng Facebook lừa bán tiền giả và trúng vé số rồi chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ ngày 30/1, Trinh sát Hình sự Công an TP. Huế bất ngờ ập vào quán Internet AN trên đường Lý Thái Tổ, phường An Hòa, thành phố Huế và bắt giữ 9 đối tượng là nghi phạm gây ra hang loạt vụ lừa đảo bán tiền giả, trúng thưởng thông qua Facebook.

Huế: Bắt nhóm đối tượng bán tiền giả, lừa đảo trúng thưởng qua Facebook - Hình 1

Nhóm đối tượng bán tiền giả  qua Facebook bị bắt giữ 

Các đối tượng này nằm trong độ tuổi từ 13 đến 19 tuổi, gồm: Lê Quang Đức, Hồ Hoàng Long, Nguyễn Tấn Trường (cùng trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) và Võ Hoàng Vũ, Trần Trung Tín, Lê Viết Công, Phạm Bá Phi Long, Trần Phước Minh Quân, Đặng Văn Trung (cùng trú tại thành phố Huế).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận thông qua mạng xã hội Facebook, các đối tượng đã lập nhiều tài khoản cá nhân khác nhau và thường xuyên rao bán tiền giả trên mạng xã hội với tỷ lệ 1 tiền thật đổi 10 tiền giả và người mua phải đưa trước 50% tiền thật thì được giao tiền giả đến tận nhà hoặc qua điểm hẹn.

Riêng với phương thức lừa đảo cho "số trúng", các đối tượng tự xưng là nhân viên các công ty xổ số và biết trước các con số trúng. Mỗi lần mua 1 con "số trúng" phải đưa cho các đối tượng 1 triệu đồng và sau đó bị lừa đảo. Hiện Công an Thành phố Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật.

Huế: Bắt nhóm đối tượng bán tiền giả, lừa đảo trúng thưởng qua Facebook - Hình 2

Số tiền mà các đối tượng này lừa đảo chiếm đoạt từ người dân lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, Công an TP. Huế đã nhận được tin báo của nhiều người dân trên địa bàn rằng thời gian gần đây xuất hiện nhiều tài khoản Facebook cá nhân rao bán tiền giả và cho "số trúng" nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Sau một thời gian điều tra, Công an TP.Huế phát hiện và tiến hành bắt giữ 9 đối tượng nêu trên.

Qua vụ việc này, Công an TP. Huế cũng khuyến cáo người dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh để kẻ xấu lợi dùng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.      

Nguyễn Quốc

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.