Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên đã ban hành Tờ trình số 623 gửi UBND tỉnh về việc phê duyệt kế hoạch tuyển dụng viên chức giáo viên cho các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập năm học 2025-2026.
Theo rà soát nhu cầu của Sở GD&ĐT và UBND các xã, phường, tổng số biên chế giáo viên được giao nhưng chưa sử dụng hiện là 3.971 chỉ tiêu. Trong đó, khu vực phía Bắc tỉnh (địa bàn Hưng Yên cũ) còn 1.103 chỉ tiêu, khu vực phía Nam (địa bàn Thái Bình cũ) còn 2.868 chỉ tiêu.

Khu vực phía Bắc: Không tuyển thêm do lộ trình tinh giản biên chế
Đối với các trường mầm non và phổ thông công lập tại khu vực phía Bắc, Sở Nội vụ đề xuất không thực hiện tuyển dụng trong năm 2026.
Lý do, theo lộ trình tinh giản biên chế, các đơn vị giáo dục tại khu vực này sẽ phải giảm 920 biên chế hưởng lương từ ngân sách theo Quyết định 2041/QĐ-UBND và giảm thêm khoảng 180 biên chế được bổ sung theo Quyết định số 72-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Bộ Chính trị.
Sau khi thực hiện cắt giảm theo quy định, số biên chế còn lại không đủ để tiếp tục tuyển mới.
Khu vực phía Nam: Đề xuất tuyển 2.087 viên chức giáo viên
Với khu vực phía Nam tỉnh, tỉnh Thái Bình (cũ) đã hoàn thành tinh giản 3.153 biên chế trong giai đoạn 2022-2025 và tiếp tục phải giảm thêm khoảng 130 biên chế sự nghiệp giáo dục theo Quyết định 72-QĐ/TW.
Căn cứ số biên chế giáo viên phải cắt giảm tiếp trong năm 2026 và số vượt định mức, Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên đề xuất UBND tỉnh thực hiện tuyển dụng 2.087 viên chức giáo viên. Trong đó, 1.088 giáo viên mầm non hạng III; 421 giáo viên tiểu học hạng III; 336 giáo viên THCS hạng III và 242 giáo viên THPT hạng III.
Ngoài ra, Sở Nội vụ đề xuất giữ lại 64 chỉ tiêu dành cho giáo viên THCS và THPT hạng III để thực hiện chính sách thu hút theo Nghị định 179/2024/NĐ-CP. Trong đó, 38 chỉ tiêu dành cho giáo viên THCS và 26 chỉ tiêu cho giáo viên THPT.
Việc tuyển dụng theo cơ chế thu hút sẽ được triển khai sau khi tỉnh hoàn thiện quy định cụ thể về vị trí việc làm theo Nghị định 179 và khi các cơ sở giáo dục công lập được cấp thẩm quyền phê duyệt.
PV (t/h)


























