Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hướng dẫn cách giảm đau bụng kinh dữ dội và giải pháp từ Phụ Lạc Cao EX

Tìm kiếm các cách giảm đau bụng kinh dữ dội luôn là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Bởi tình trạng đau nhức “quằn quại” gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và cuộc sống của phụ nữ. Đây còn có thể là dấu hiệu tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh trong tương lai.

Các cách giảm đau bụng kinh dữ dội

Thông thường, cơn đau bụng kinh có thể xuất hiện trước, trong và sau chu kỳ kinh nguyệt với tính chất âm ỉ hoặc dữ dội. Đặc biệt cơn đau dữ dội có thể tiềm ẩn nguy cơ mắc lạc nội mạc tử cung trong tương lai gây vô sinh hiếm muộn. Để cải thiện cơn đau, bạn có thể áp dụng số biện pháp sau:

Dùng thuốc giảm đau không kê đơn (OTC)

Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs) là phương pháp tạm thời, được khuyến nghị cho những trường hợp đau bụng kinh dữ dội và ra máu kinh nhiều. NSAIDs bao gồm ibuprofen, naproxen,...

Cơ chế hoạt động của thuốc là giảm sản xuất prostaglandin, từ đó giúp giảm đau. Việc sử dụng thuốc chỉ làm giảm triệu chứng tạm thời, không giúp ngăn ngừa các bệnh lý phụ khoa và có thể tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nếu lạm dụng.

NSAIDs là giải pháp giúp giảm đau bụng kinh tạm thời
NSAIDs là giải pháp giúp giảm đau bụng kinh tạm thời.

Áp dụng nhiệt

Chườm nóng vùng bụng và lưng dưới có thể giúp giảm đau. Một đánh giá năm 2018 nhận thấy rằng, liệu pháp nhiệt (thường sử dụng miếng dán hoặc túi chườm) có hiệu quả điều trị đau bụng kinh tương tự như NSAIDs. Phương pháp này cũng gây ra ít tác dụng phụ hơn.

Xoa bóp với tinh dầu

Liệu pháp xoa bóp với tinh dầu trong khoảng 20 phút có thể hữu ích với trường hợp bị đau bụng kinh dữ dội. Một số loại tinh dầu có thể được sử dụng bao gồm: Hoa oải hương, bạc hà, hoa hồng, thì là,...

Uống một số loại trà thảo mộc

Một số loại trà thảo mộc có đặc tính chống viêm và chứa các hợp chất chống co thắt giúp làm giảm co thắt cơ trong tử cung. Vì vậy, uống trà hoa cúc, thì là, trà gừng là một cách tự nhiên để giảm đau bụng kinh.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể khiến tình trạng đau bụng kinh trở nên tồi tệ hơn. Sử dụng các liệu pháp giảm căng thẳng đơn giản như nhắm mắt lại, hít thở sâu, tưởng tượng về một nơi yên tĩnh, an toàn và có ý nghĩa quan trọng đối với bạn.

Tập thể dục

Dành 15 phút tập yoga, kéo giãn nhẹ hoặc đi bộ sẽ giúp giảm đau và thư giãn cơ bắp. Nghiên cứu năm 2016 trên 250 phụ nữ đã thấy sự khác biệt đáng kể giữa các cơn đau trong kỳ kinh nguyệt ở những người duy trì chế độ ăn uống dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên và giảm căng thẳng.

Tránh một số loại thực phẩm

Trong thời kỳ đèn đỏ, bạn nên tránh các loại thực phẩm gây đầy hơi và giữ nước vì có thể khiến chứng đau bụng kinh trầm trọng hơn. Cụ thể như: Đồ ăn nhiều chất béo, rượu bia, đồ uống có ga, caffeine, thức ăn mặn,...

Giảm hoặc cắt bỏ các loại thực phẩm này có thể giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh dữ dội. Thay vào đó, bạn hãy thử uống nước nóng có hương chanh và ăn nhẹ trái cây như dâu tây hoặc quả mâm xôi.

Tránh các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ để cải thiện cơn đau bụng kinh dữ dội
Tránh các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ để cải thiện cơn đau bụng kinh dữ dội.

Nước uống

Uống đủ nước giúp cơ thể tránh bị đầy hơi và đau bụng dữ dội trong kỳ kinh nguyệt. Nước ấm thường tốt hơn cho chị em bị đau bụng kinh, vì có tác dụng làm tăng lưu lượng máu đến các cơ quan và giãn cơ trơn tử cung.

Bổ sung thực phẩm chức năng

Vitamin D giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi và giảm viêm. Các chất bổ sung khác, bao gồm omega-3, vitamin E, magie giúp giảm viêm, đau. Để có kết quả tốt nhất, bạn không chỉ bổ sung trong kỳ kinh nguyệt mà hãy uống mỗi ngày.

Châm cứu, bấm huyệt

Để cải thiện cơn đau bụng kinh, nhiều chị em áp dụng phương pháp châm cứu và bấm huyệt. Châm cứu giúp kích thích cơ thể bằng cách đặt kim vào các huyệt đạo trên cơ thể. Bấm huyệt giúp kích thích cơ thể bằng cách tạo áp lực lên huyệt đạo trên cơ thể. Các phương pháp này giúp giãn cơ và cải thiện lưu lượng máu. Tuy nhiên, phương pháp này cần được thực hiện bởi người có chuyên môn.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện cơn đau bụng kinh dữ dội

Các phương pháp trên chủ yếu tập trung làm giảm triệu chứng đau bụng kinh, chưa giúp ngăn ngừa mắc bệnh phụ khoa, đặc biệt là lạc nội mạc tử cung dẫn tới vô sinh. Do vậy, để vừa đảm bảo giúp chị em dễ chịu hơn trong chu kỳ, vừa giảm nguy cơ bị lạc nội mạc tử cung, ngăn ngừa vô sinh, các nhà khoa học đã nghiên cứu và tìm ra hướng đi toàn diện mang tên thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX.

Sản phẩm chứa hoạt chất chính N-acetyl-L-cysteine kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Cụ thể:

Hợp chất chính N-acetyl-L-cysteine: N-acetyl-L-cysteine được biết đến rộng rãi với vai trò là acid amin, có tác dụng sản xuất chất chống oxy hóa mạnh glutathione. Với tác dụng này, hoạt chất N-acetyl-L-cysteine giúp trung hòa gốc tự do, duy trì chất oxy hoá ngoại sinh như vitamin E, C, tăng cường hệ miễn dịch, điều hoà khí huyết, hạn chế sự xâm lấn của các mô lạc nội mạc tử cung và cải thiện cơn đau bụng kinh dữ dội hiệu quả.

N-acetyl-L-cysteine giúp giảm đau bụng kinh, ức chế sự phát triển của tế bào lạc nội mạc tử cung
N-acetyl-L-cysteine giúp giảm đau bụng kinh, ức chế sự phát triển của tế bào lạc nội mạc tử cung.

Các vị thuốc khác: Trong viên uống Phụ Lạc Cao EX còn kết hợp thêm một số loại thảo dược quý như đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc, nga truật. Đây đều là các loại dược liệu quý giúp bổ máu, nhuận khí, lưu thông khí huyết hữu hiệu. Nhờ những công dụng vượt trội này đã tạo nên sản phẩm giúp điều hoà tốt nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt và giảm triệu chứng đau bụng cho chị em khi đến ngày “đèn đỏ”. 

Do vậy, Phụ Lạc Cao EX là “giải pháp kép” vừa giúp giảm đau bụng kinh, tăng cường lưu thông khí huyết, vừa tăng khả năng nhận diện các tế bào nội mạc đi lạc và vô hiệu hóa chúng.

Phụ Lạc Cao EX đã được nghiên cứu tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bệnh viện Từ Dũ và Phụ sản Trung ương cho kết quả như sau:

Tác dụng giảm đau bụng kinh

Thời gian đau trong một chu kỳ kinh giảm từ 18 giờ xuống 5 giờ.

90% giảm đau bụng kinh.

Tác dụng trên máu kinh

100% đối tượng nghiên cứu sau 3 kỳ kinh điều trị đều có màu sắc kinh đỏ sẫm.

Không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Cách giảm đau bụng kinh, ngăn ngừa vô sinh bằng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX
Cách giảm đau bụng kinh, ngăn ngừa vô sinh bằng sản phẩm Phụ Lạc Cao EX.

Những cơn đau bụng kinh dữ dội có thể cảnh báo nguy cơ mắc lạc nội mạc tử cung dẫn đến vô sinh. Để cải thiện cơn đau và phòng ngừa vấn đề này từ sớm, bạn hãy áp dụng lối sống khoa học, ăn uống lành mạnh và kết hợp sử dụng Phụ Lạc Cao EX mỗi ngày nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh! Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc*

Việt Kiều

Bài liên quan

Tin mới

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.