Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huyện Phú Xuyên: Mãn nhãn với tấm phản gỗ cẩm lai lớn nhất Việt Nam

Tấm phản gỗ “cẩm lai” có kích thước khổng lồ, được mệnh danh là miếng gỗ tự nhiên lớn nhất Việt Nam hiện nay vừa được giới thiệu đến đông đảo du khách thập phương tham dự Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ III/2017.

Huyện Phú Xuyên: Mãn nhãn với tấm phản gỗ cẩm lai lớn nhất Việt Nam - Hình 1

 Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống huyện Phú Xuyên lần thứ III/2017

"Đến hẹn lại lên" - bắt đầu từ ngày 26/10 đến 29/10, tại huyện Phú Xuyên, Lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống lần thứ III - sẽ diễn ra với đông đảo du khách thập phương đến tham quan và thưởng lãm.

Như mọi năm, khi đặt chân đến Phú Xuyên, du khách sẽ được hòa mình vào một mùa lễ hội được tổ chức để vinh danh những nghệ nhân làng nghề truyền thống của huyện. Bên cạnh đó là nhiều hoạt động đa dạng được diễn ra như Biểu diễn văn hóa nghệ thuật, hội thi tay nghề, hội thảo, triển lãm ảnh và khoảng 500 gian hàng tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm.

Nằm trong khuôn khổ, triển lãm làng nghề năm nay sẽ trưng bày 110 tác phẩm ghi lại chân dung các nghệ nhân, chân dung người lao động trong sản xuất và trong sinh hoạt đời thường ở các làng nghề như đan cỏ tế ở xã Phú Túc, xã Hoàng Long, xã Tri Trung; khảm trai; sơn mài ở xã Chuyên Mỹ; dệt tơ lưới chã ở xã Quang Trung; tò he ở xã Phượng Dực; sản xuất hương ở xã Văn Hoàng…

Đến với lễ hội năm nay, du khách thập phương không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của nhiều gian trưng bày các sản phẩm về gỗ với nhiều chủng loại gỗ quý khác nhau. Nổi bật hơn cả là sự xuất hiện của tấm phản được mệnh danh là lớn nhất Việt Nam, được nhập khẩu trực tiếp từ Nam Phi với tên gọi gỗ “cẩm lai”.

Huyện Phú Xuyên: Mãn nhãn với tấm phản gỗ cẩm lai lớn nhất Việt Nam - Hình 2

Theo ông Chử Văn Kiên, chủ sở hữu của chiếc phản, miếng phản gỗ lớn này có tên gọi là gỗ cẩm lai xuất xứ từ Nam Phi. Đây là chiếc phản lớn nhất Việt Nam cho tới nay, kích thước chiều dài 5,4m, rộng 2,15m và bề dày 30cm.

Huyện Phú Xuyên: Mãn nhãn với tấm phản gỗ cẩm lai lớn nhất Việt Nam - Hình 3

 

Huyện Phú Xuyên: Mãn nhãn với tấm phản gỗ cẩm lai lớn nhất Việt Nam - Hình 4

Cận cảnh tấm phản gỗ cẩm lai được nhập khẩu từ Nam Phi

“Ngay từ khi còn nhỏ, tôi đã yêu thích và đam mê nét đẹp của gỗ, một nét đẹp tự nhiên mà tạo hóa đã ban tặng cho loài người. Có thể nói, tấm phản gỗ cẩm lai được nhập khẩu từ Nam Phi này có niên đại khá lâu năm, với kích thước cũng thuộc vào hạng nhất nhì  tại Việt Nam.

Đây được xem là một trong những loại gỗ quý hiếm. Nhân dịp lễ hội vinh danh làng nghề truyền thống của huyện Phú Xuyên, chúng tôi rất tự hào khi được góp mặt trong buổi lễ này và đặc biệt là người đầu tiên được quảng bá rộng rãi tới công chúng vẻ đẹp thiên nhiên của tấm phản gỗ quý hiếm này”, ông Kiên chia sẻ.

Đến với triển lãm, du khách sẽ thêm hiểu và trân trọng vẻ đẹp làng nghề, từ đó cùng chung tay gìn giữ và phát triển làng nghề truyền thống, giới thiệu sản phẩm làng nghề đến các địa phương khác trong nước và xuất khẩu ra thế giới.

Tâm An

Tin mới

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.