Theo kế hoạch, nhà máy thứ hai sẽ chủ yếu xuất xưởng các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Đó sẽ là những sản phẩm điện hóa như xe hybrid và xe điện. Theo kế hoạch, sớm nhất là năm 2023, nhà máy sẽ sản xuất mẫu xe thuần điện Hyundai Ioniq 5.

Nhà máy thứ hai sẽ chủ yếu xuất xưởng các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường
Nhà máy thứ hai sẽ chủ yếu xuất xưởng các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.

Tại nhà máy thứ hai, hệ thống nhà xưởng được xây dựng với việc áp dụng công nghệ giúp giảm tiếng ồn, dây chuyền sản xuất trang bị công nghệ hiện đại, tự động hóa bằng robot của chính hãng Hyundai. Các quy trình sản xuất và lắp ráp cũng theo yêu cầu dựa trên nền tảng số hóa, công nghệ thông minh.

Toàn bộ hệ thống dữ liệu về sản xuất, kiểm soát chất lượng được quản lí bằng thời gian thực, kết nối với hệ thống kiểm soát chất lượng của Hyundai toàn cầu, nhằm đảm bảo chất lượng những chiếc xe được sản xuất tại HTMV2 tương đương như bất cứ nhà máy sản xuất ôtô Hyundai nào khác trên thế giới.

Tính cả hai nhà máy số xe Hyundai xuất xưởng mỗi năm có thể đạt mức tối đa là 180.000 xe.

Tại Việt Nam hiện nay, Hyundai là hãng bán nhiều ô tô lắp ráp nhất. Cụ thể, trong năm 2021, doanh số xe lắp ráp của Hyundai là 60.401 chiếc. Hãng đang bán các sản phẩm như i10, Accent, Elantra, Creta, Tucson, Santa Fe, Kona.

Nhà máy Hyundai Thành Công số 2 được khánh thành và đi vào hoạt động là bước tiến mới trong việc nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng các dòng xe Hyundai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của thị trường, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển chung của hai tập đoàn, tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cũng như sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương, của đất nước. Đồng thời, đây cũng là sự ghi nhận mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế của 2 nền kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc.

Đức Anh