Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Không được cấp phép dự án vẫn rao bán đất nền, Đồng Nai bị kiến nghị công an điều tra địa ốc Alibaba

Mới đây, UBND huyện Long Thành đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai có biện pháp hỗ trợ để xử lý việc Công ty cổ phần Alibaba (TP.HCM) không được cấp phép thực hiện bất cứ dự án khu dân cư nào tại huyện Long Thành, nhưng vẫn rao bán đất nền ở nhiều vị trí khác nhau trên địa bàn huyện.

Theo ông Nguyễn Tấn Hưng, Phó Chủ tịch UBND Huyện Long Thành (Đồng Nai) cho biết, qua kiểm tra rà soát, lãnh đạo huyện Long Thành nhận thấy Địa ốc Alibaba liên kết với Công ty CP Địa ốc Tia Chớp (Xã Long Phước, huyện Long Thành, Đồng Nai) do bà Trương Thị Hồng Ngọc làm giám đốc để thực hiện bán khống những dự án không có thật trên địa bàn huyện. Hai công ty nói trên đã bắt tay nhau bán đất nền ở 21 dự án thuộc các xã Phước Bình, Long Phước, An Phước… thông qua các website như: diaocalibaba.vn, diaocalibaba.com.vn, các trang mạng về bất động sản và mạng xã hội khác như Zalo, facebook… Đã có rất nhiều người dân trong và ngoài tỉnh đặt mua đất nền của hai công ty này.Không được cấp phép dự án vẫn rao bán đất nền, Đồng Nai bị kiến nghị công an điều tra địa ốc Alibaba - Hình 1

Công ty địa ốc Alibaba rao bán hàng loạt dự án 'vịt trời'

Trong đó, tại xã Phước Bình, Công ty cổ phần Alibaba rao bán 3 vị trí là: Dự án Alibaba Central Park, Alibaba Central Park II, Alibaba Central Park III; xã An Phước có 1 dự án Alibaba An Phước ở ấp 5; xã Long Phước có 17 dự án là: Alibaba 1,2... đến Alibaba 16 và dự án Khu dân cư Quốc tế Lilama.

Những vị trí mà Công ty cổ phần địa ốc Alibaba và Công ty cổ phần địa ốc Tia Chớp rao bán phần lớn đều là đất quy hoạch sản xuất nông nghiệp, làm giao thông của các cá nhân. Hai công ty trên đã tự thiết kế giao thông ngang dọc khu đất kết nối ra Quốc lộ 51 và chia đất ra những lô nhỏ không đúng thực tế rồi rao bán.

Theo chính quyền địa phương, việc xử lý vi phạm của các công ty nói trên là rất khó khăn, vì việc quảng cáo, giới thiệu mua bán đất nền tại các thửa đất và việc ký hợp đồng, thỏa thuận đặt cọc được thực hiện ở nơi khác, rất khó thu thập thông tin để xử lý.

UBND huyện Long Thành kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo công an tỉnh điều tra, xác minh giao dịch, mua bán đất nền của 2 công ty nói trên để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo huyện Long Thành cũng đề nghị Sở Tư pháp, Sở Tài Nguyên - Môi trường tỉnh Đồng Nai có ý kiến hướng dẫn để huyện ra văn bản đề nghị tạm ngưng không giải quyết tất cả các thủ tục về đất đai với thửa đất khi phát hiện trường hợp làm đường trên đất nông nghiệp trái phép và trường hợp Địa ốc Alibaba tổ chức sự kiện mua bán đất nền tại các khu vực đất do các cá nhân đứng tên với hiện trạng đất đồng cây, chưa thay đổi mục đích sử dụng….

Bên cạnh đó, UBND huyện Long Thành còn kiến nghị tỉnh cho ý kiến về việc xử lý đối với các trường hợp cố tình không phối hợp làm việc và trường hợp không xác định được đối tượng vi phạm.

Trước đó, liên quan đến hoạt đông lập dự án bán hàng của công ty này, Bộ Công an vào cuộc ở 3 địa phương TPHCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu vì nơi đây có các dự án mà các công ty trực thuộc địa ốc Alibaba đang rao bán cho khách hàng. Việc "đặt chỗ dự kiến" mà công ty Alibaba đang thực hiện với khách hàng tại những các khu đất chưa giải toả, chưa có chủ đầu tư được nhận định là trái với quy định.

Cụ thể, tháng 11/2017, công ty Alibaba rao bán hàng loạt “dự án” mang tên Alibaba Long Phước 1 đến Alibaba Long Phước 14 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Lãnh đạo huyện Long Thành cho biết không hề cấp phép dự án nào cho doanh nghiệp này.

Công ty Alibaba cũng "tấn công" phân khúc đất nền ở khu vực Tây Bắc Củ Chi, TPHCM. Với việc Alibaba tự xưng là chủ đầu tư của Dự án Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi Khu vực VIII - 3, có diện tích 97,58 ha thuộc Khu đô thị Tây Bắc, huyện Củ Chi, TPHCM để mở bán và nhận đặt chỗ của khách hàng.

Sau đó, công ty này tuyên bố triển khai dự án ở Bà Rịa - Vũng Tàu có tên Dự án khu đô thị Alibaba Tân Thành". Dự án này được quảng cáo là có diện tích 13 ha (860 nền).

Hải Đăng

Bài liên quan

Tin mới

Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?
Chủ đề "Thế giới tôi đọc" có ý nghĩa gì với văn hóa đọc sách?

Với 13 hoạt động thuộc khuôn khổ Ngày hội, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam hy vọng Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2024 có thể lan tỏa giá trị của sách, của văn hóa đọc tới với cộng đồng bạn đọc cả nước. Sự kiện diễn ra đến hết ngày 29/4.

BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre
BTL Vùng Cảnh sát Biển 3 tiếp tục cấp nước ngọt cho nhân dân tỉnh Bến Tre

Ngày 20/4, tại cảng của xã Phú Thuận, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre; tổ chức chương trình cấp nước ngọt sinh hoạt cho nhân dân các xã thuộc huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?