Làm thế nào để shopping online hiệu quả?

10:31:00 05/11/2020

THCL - Khi thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phát triển - hàng hóa càng đa dạng, phong phú hơn, để mua sắm online hiệu quả, tiết kiệm, đòi hỏi những tín đồ shopping cần có sự thông thái và sáng suốt hơn...

Làm thế nào để shopping online hiệu quảLàm thế nào để shopping online hiệu quả (Ảnh minh họa)

Có nhiều lý do để Việt Nam được xem là nền kinh tế số phát triển nhanh trong khu vực. Theo báo cáo Chỉ số TMĐT Việt Nam 2020 do VECOM thực hiện, Việt Nam đang sở hữu 68 triệu người dùng Internet, kinh tế số Việt Nam tăng trưởng với tốc độ 39% mỗi năm kể từ năm 2015.

Quỹ đạo tăng trưởng này sẽ tiếp tục với những chính sách của Chính phủ hướng tới độ phủ 100% điện thoại thông minh, hỗ trợ sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ, và những gói dữ liệu mạng di động rẻ trong khu vực…

Do đó, ngày càng có nhiều người sử dụng TMĐT như một kênh mua sắm chính, bởi sự tiện lợi, tiết kiệm và đa dạng mặt hàng. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp cũng như sàn TMĐT liên tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, đưa sản phẩm tiếp cận nhiều người dùng hơn.

“Doanh nghiệp quảng cáo càng nhiều, sản phẩm càng hấp dẫn, người dùng càng khó cưỡng lại việc chi tiêu nhiều cho mua sắm, đặc biệt là mua sắm online vì sự tiện lợi của hình thức này”.

Theo chị Khánh Hà, biên tập viên Công ty sách tại TP. Hồ Chí Minh, việc mua sắm online với chị cũng như rất nhiều người hiện nay đã tiết kiệm được nhiều thời gian. Tuy vậy, để mua sắm online hiệu quả, tiết kiệm chi tiêu thì cần phải đúng cách. Theo đó, người mua phải biết tận dụng hiệu quả các chương trình giảm giá để có thể mua được những sản phẩm đúng nhu cầu, phù hợp ngân sách của mình.

Các sàn TMĐT liên tục triển khai các chương trình giảm giá và ưu đãi đi kèm. Đặc biệt, những tháng cuối năm, các sàn TMĐT sẽ có hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, như 10.10 ngày sale thương hiệu; 11.11 siêu sale của Shopee đang diễn ra là dịp để người dùng có thể mua sắm với giá tốt…

Không chỉ giảm giá bán, shopee còn hỗ trợ miễn phí vận chuyển, ưu đãi lớn hấp dẫn. Tận dụng được các chính sách này, người dùng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Dẫu hưởng lợi nhiều từ các chương trình giảm giá nhưng ưu tiên hàng đầu trong việc mua hàng online vẫn là chất lượng. Do đó, trước khi quyết định mua hàng, người mua cần dành thời gian nghiên cứu kỹ sản phẩm, xuất xứ, nhà cung cấp...

Không quá khó để người dùng có thể nhận diện những sản phẩm chất lượng trên kênh TMĐT. Theo các chuyên gia truyền thông, hiện shopee đã có các shop yêu thích hay shopee mall - nơi người dùng có thể lựa chọn mua những mặt hàng yêu thích, chính hãng, bảo đảm chất lượng.

Việc lựa chọn các kênh cung cấp uy tín như shopee Beauty Club, shopee Mum’s Club hay shopee Premium..., giúp khách hàng không chỉ mua được sản phẩm chính hãng mà còn hưởng những chính sách khuyến mãi từ các nhãn hàng, ưu đãi đi kèm hay chính sách hậu mãi.

“Nếu người mua cần tìm mua các sản phẩm hàng hiệu hoặc sản phẩm mẹ bé hay mỹ phẩm chất lượng, chính hãng và tương tác với người dùng có cùng sở thích, thì đây là kênh mua sắm bạn không nên bỏ qua”. 

Ngoài chọn lựa kênh mua sắm uy tín, có nhiều công cụ giúp người dùng tăng trải nghiệm sản phẩm khi mua sắm online, trong đó, công cụ nổi bật là livestream.

gggggggggggggggggggggggggggShopping online đang là kênh mua sắm hiệu quả đối với người mua

Qua khảo sát, thăm dò ý kiến của 12.000 người tiêu dùng và hơn 1.000 nhà bán lẻ ở Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore, Tập đoàn Công nghệ IKala ghi nhận, việc sử dụng livestream để bán hàng hoá đã bùng nổ ở Đông Nam Á trong năm 2020. Trong đó, người tiêu dùng Việt Nam và Philippines đang mua sắm hàng hóa thường xuyên hơn thông qua hình thức bán hàng online trực tiếp.

Việc được nhìn trực tiếp sản phẩm qua livestream giúp người mua hạn chế được những lựa chọn không phù hợp. Sau khi tìm hiểu thông tin sản phẩm thông qua Shopee Feed, để có được hình ảnh trực quan hơn, người mua sẽ tranh thủ thời gian rảnh để theo dõi livestream.

Hình thức này giúp người mua có thể tương tác với bán hàng để được tư vấn thêm. Ngoài livestream, các công nghệ khác cũng giúp người dùng tìm hiểu thông tin sản phẩm, mua hàng online hiệu quả như shopee Feed, shopee Story… Ngoài ra, chính sách hậu mãi cũng là một trong những yếu tố mà người dùng nên cân nhắc khi lựa chọn kênh uy tín.

“Shopee 11.11 siêu sale” - sự kiện mua sắm được mong chờ nhất tháng 11 chính thức bắt đầu từ ngày 20/10 - 14/11/2020 trên shopee với loạt ưu đãi mua sắm và vận chuyển độc đáo dành tặng người dùng vào dịp mua sắm cuối năm như: Chương trình miễn phí vận chuyển toàn quốc cho mọi đơn hàng từ 0 đồng trong khung giờ từ 9 - 21 giờ mỗi ngày. Bộ sưu tập đồng giá siêu hấp dẫn từ 11 k, 11 triệu voucher các loại và hàng loạt ưu đãi giảm độc quyền lên tới 50% sẽ được tung ra trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

Bên cạnh hàng loạt ưu đãi độc quyền có trên shopee, người dùng còn tham gia theo dõi nhiều hoạt động mua sắm giải trí hấp dẫn như chuỗi livestream diễn ra trong suốt thời gian chương trình với cơ hội sở hữu các ưu đãi hot và đón xem phần trình diễn của nhiều ngôi sao nổi tiếng.

PV

Hà Nội: “Rục rịch” khởi động thị trường mùa Giáng Sinh 2020

 

 

 

 

 

 

  

  

 

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành