Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Liên doanh đua nhau giảm giá xe

Toyota, Hyundai, Chevrolet, Ford... đang đồng loạt giảm giá nhiều mẫu xe. Phải chăng xe “nội” đang chịu sức ép và buộc phải giảm giá trước khi xe nhập khẩu hưởng thuế 0% tràn vào Việt Nam?

Tất cả mới chỉ là dự đoán, và cũng có thể khách hàng lại phải đón nhận những cú sốc, rồi thất vọng khi giá xe vẫn trên mây. Bởi một thị trường ô tô không đi theo quy luật nào như Việt Nam, tất cả đều có thể diễn ra.

Khi mà mọi chuyện vẫn còn chưa ngã ngũ thì hàng loạt mẫu xe trên thị trường đã giảm giá mạnh. Liệu đây có phải chiêu giảm giá để kích cầu của các liên doanh trong mùa ế ẩm, hay đây chính là sức ép giảm giá từ xe nhập khẩu.Liên doanh đua nhau giảm giá xe - Hình 1

“Việc hàng loạt các hãng xe đua nhau giảm giá trong thời điểm “nhạy cảm” như hiện nay là một sự lạ chưa từng có kể cả khi sức mua giảm trong mùa thấp điểm. Theo tôi, các hãng xe đã có tính toán kỹ trong việc điều chỉnh giá giảm xuống, trước khi làm giá cho những mẫu xe nhập khẩu sẽ về trong tháng 7 tới, giảm giá các mẫu xe cũ để làm giá những mẫu xe mới là giải pháp hay chứ không ai làm 2 việc này cùng một thời điểm...” Ông Vũ Tuấn Anh, giám đốc một doanh nghiệp nhập khẩu ô tô tại Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ.

GM Việt Nam là liên doanh đi đầu cả về số xe giảm và mức giảm. Cụ thể, mức giảm cao nhất là 80 triệu đồng cho mẫu SUV Trailblazer vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Trailblazer bản 2.8L 4x4 AT LTZ từ 1,075 tỷ đồng giảm xuống còn 995 triệu đồng (giảm 80 triệu đồng); bản 2.5L 4x2 MT LT từ 859 triệu giảm còn 809 triệu đồng (giảm 509 triệu đồng); bản 2.5L VGT 4x2 AT LT cũng giảm còn 868 triệu đồng (giảm 30 triệu đồng).

Liên doanh đua nhau giảm giá xe - Hình 2

Mức giảm 60 triệu đồng cũng được áp dụng cho 2 bản LT và LTZ của mẫu sedan Aveo, giá bán lần lượt còn 339 triệu và 435 triệu đồng. Mẫu Cruze LT và LTZ cũng giảm còn lần lượt 539 triệu và 649 triệu đồng; Captiva REVV có mức giảm 40 triệu, xuống còn 839 triệu đồng. 

Mẫu bán tải Corolado2.8L 4x4 AT LTZ và 2.8L 4x4 AT LTZ HIGH COUNTR có mức giảm 50 triệu đồng, xuống còn759 triệu và 789 triệu đồng; mẫu xe nhỏChevrolet Spark Duo LS có mức giảm 30 triệu đồng, giá bán còn 269 triệu đồng…

Người đồng hương Ford cũng giảm giá hàng loạt mẫu xe. Trong đó, là xe giảm mạnh nhất mức giảm gần 60 triệu đồng (tùy từng phiên bản);các phiên bản của Focus cũng có mức giảmt từ 27 - 35 triệu đồng. 

Mẫu sedan bán chạy nhất Việt Nam là Toyota Vios đột ngột giảm giá tới 40 triệu đồng trong tháng 6 này, ngay cả mẫu đa dụng ăn khách Innova cũng giảm giá tới 43 triệu đồng. Trong khi Camry và Corolla Altis có mức giảm lần lượt là 50 và 25 triệu đồng.

Khảo sát cho thấy, dù đang có một cuộc đại hạ giá trên thị trường ô tô nhưng giao dịch mua bán của khách hàng đang chững lại. Anh Vinh, nhân viên bán hàng của một đại lý Toyota ở Hà Nội cho biết: “Lượng khách tới mua xe đang tiếp tục giảm so với tháng 5, hiện tại chỉ có những người có nhu cầu cấp thiết mới xuống tiền mua xe vào lúc này, đa số khách hàng đều chờ đợi sang tháng 7 để xem giá xe nhập khẩu hưởng thuế 0% có rẻ hay không...”

Dù chưa biết giá xe sẽ tăng hay giảm trong tháng tới. Nhưng hiện tại, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước đã giảm – điều mà rất ít khi khách hàng Việt được hưởng lợi.

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.