Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Long Biên: Dự án BT Khai Sơn ì ạch, chậm tiến độ sau nhiều năm?

Khởi công từ năm 2017 với tổng vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng nhưng đến nay một số đường nối từ đê Ngọc Thụy đến phường Thượng Thanh nằm trong dự án BT do Công ty Cổ Phần Khai Sơn – Hà Nội (Công ty Khai Sơn) thực hiện vẫn đang ngổn ngang, con đường thì bị cày nát, nắng bụi, mưa thì lầy ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Được biết, dự án xây dựng tuyến đường từ đê Ngọc Thụy đến Khu đô thị mới Thượng Thanh, quận Long Biên theo hình thức BT do Nhà đầu tư là Công ty Khai Sơn thực hiện, cơ quan nhà nước theo dõi, quản lý hợp đồng BT là UBND quận Long Biên. Theo ký kết giữa chủ đầu tư và cơ quan nhà nước dự án sẽ hoàn thành vào tháng 7/2019 và khởi công vào tháng 1/2017.

Công ty Cổ phần Khai SơnCông ty Cổ phần Khai Sơn

Dự án đầu tư được duyệt tại Quyết định ban hành năm 2013, tổng chiều dài tuyến là 3.795 m, tổng mức đầu tư là 2.754 tỷ đồng. Thế nhưng, sau nhiều năm khởi công ngoài các hạng mục, như: Khu biệt thự Khai Sơn Hill, hệ thống Trường quốc tế Mỹ, Trường quốc tế Pháp Yersin... cơ bản hoàn thành, thì một số đường nối từ đê Ngọc Thụy đến phường Thượng Thanh vẫn chưa hoàn thành khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn trong một thời gian dài.

Câu hỏi đặt ra là dự án chậm tiến độ do chưa giải phóng được mặt bằng hay vì lý do nào khác? Theo nguồn tin  của báo Thương hiệu và Công luận thì lý do cơ bản ban đầu là chưa di dời được khu nghĩa trang gần đó để lấy mặt bằng khiến việc thi công chậm trễ nhiều năm nay. Trên công trường không một bóng công nhân và máy móc thi công.

Thành phố duyệt Dự án theo lẽ thông thường dựa trên tính cần thiết phải đầu tư để đánh đổi hàng chục ha đất, nhưng sau nhiều năm, Dự án BT vẫn chưa hoàn thành, thì đến bao giờ con đường chưa đầy 4 km mới được thông xe?

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận vào ngày 21/2/2020 tại dự án tuyến đường BT chậm tiến độ:

Tuyến đường BT đi qua địa phận các phường Ngọc Thụy, Đức Giang và Thượng ThanhTuyến đường BT đi qua địa phận các phường Ngọc Thụy, Đức Giang và Thượng Thanh

Để thực hiện tuyến đường dài chỉ khoảng 3,8km này, Công ty CP Khai Sơn được UBND TP Hà Nội bàn giao 180h đất (chủ yếu là đất nông nghiệp) làm đối ứng.Để thực hiện tuyến đường dài chỉ khoảng 3,8km này, Công ty CP Khai Sơn được UBND TP Hà Nội bàn giao 180h đất (chủ yếu là đất nông nghiệp) làm đối ứng.

Tuyến đường có chiều dài 3,8km, rộng 40m, chủ đầu tư là Công ty Khai SơnTuyến đường có chiều dài 3,8km, rộng 40m, chủ đầu tư là Công ty Khai Sơn

Thời gian thực hiện từ tháng 1/2017 đến 7/2019 nhưng đến nay con đường vẫn chưa hoàn thànhThời gian thực hiện từ tháng 1/2017 đến 7/2019 nhưng đến nay con đường vẫn chưa hoàn thành

Tiến độ dự án ì ạch, các vật liệu xây dựng ngổn ngang, mưa thì bẩn, nắng thì bụi đã ảnh hưởng tới đời sống người dân.Tiến độ dự án ì ạch, các vật liệu xây dựng ngổn ngang, mưa thì bẩn, nắng thì bụi đã ảnh hưởng tới đời sống người dân.

Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’
Đề nghị xử lý người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’

Luật sư Giang Hồng Thanh (Văn phòng luật sư Giang Thanh), người bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan vừa có đơn đề nghị xử lý hành vi vi phạm Luật An ninh mạng liên quan đến người tạo trend ‘ra khơi tìm kho báu’.

Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang
Cần đầu tư công viên, vườn dạo tại quận Liên Chiểu và huyện Hòa Vang

Các địa phương kiến nghị UBND TP. Đà Nẵng cần có chủ trương về liên doanh, liên kết hoặc xã hội hóa trong hoạt động quản lý, duy trì, bảo dưỡng công viên, vườn dạo. Đồng thời, Thành phố hỗ trợ đầu tư nâng cấp, bổ sung thêm cơ sở vật chất, đặc biệt là thiết bị, dụng cụ thể dục - thể thao để phục vụ nhu cầu người dân.

TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn
TP. Hồ Chí Minh triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả lớn

Cơ quan Công an quận 10, TP. Hồ Chí Minh vừa triệt phá thành công đường dây “sản xuất, buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh”, thu giữ hàng 100.000 sản phẩm thuốc giả.

Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD
Giữa tháng 4/2024, xuất khẩu tăng thêm 15 tỷ USD

Tính từ đầu năm đến 15/4, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước đạt xấp xỉ 209 tỷ USD, kim ngạch xuất khẩu cả nước tăng thêm 15 tỷ USD.

Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế
Cà Mau tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo Sở Y tế; Bảo hiểm xã hội tỉnh tăng cường thực hiện phòng, chống gian lận, trục lợi quỹ bảo hiểm y tế.

Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp
Long An triển khai Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp

UBND tỉnh Long An đã ký quyết định ban hành Đề án Thí điểm hỗ trợ đầu tư đường giao thông trục ấp, liên ấp trên địa bàn tỉnh trong năm 2024 và 2025.