Chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và danh mục sản phẩm giá trị gia tăng tiếp tục tăng mức đóng góp doanh thu của Masan Consumer
Năm 2019, doanh thu thuần của Masan Consumer đạt 18.488 tỷ đồng, tăng trưởng 8,7% so với năm 2018. Lợi nhuận trước thuế cả năm đạt 4.492 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt gần 4.062 tỷ đồng, tăng trưởng 19,6% so với lợi nhuận đạt được năm 2018, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 4.026 tỷ đồng. EPS đạt 5.727 đồng.
Với kết quả đạt được, Masan Consumer dự kiến dùng hơn 3.954 tỷ đồng chia cổ tức năm 2019. Trước đó công ty đã dành hơn 782 tỷ đồng tạm ứng trước trong năm, số còn lại hơn 3.700 tỷ đồng sẽ chia cổ tức bằng tiền tỷ lệ 45% đợt này cho cổ đông.
Năm 2020, Masan Consumer đặt mục tiêu doanh thu thuần tăng trưởng 24% đến 33%, lên khoảng từ 23.000 đến 24.500 tỷ đồng. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông công ty cũng tăng trưởng từ 14% đến 22%, lên mức 4.600 tỷ đồng đến 4.900 tỷ đồng.
Theo báo cáo tài chính mới nhất, doanh thu thuần của Masan Consumer trong Quý 2/2020 đạt 5.650 tỷ đồng, tăng 34,6% so với Quý 2/2019.
Trong nửa đầu năm 2020, Masan Consumer đã ra mắt các phát kiến mới ở nhiều ngành hàng như gia vị (nước mắm Chin-su Cá Cơm Mùa Xuân – phân khúc thượng hạng), thực phẩm tiện lợi (phở Chin-su, cháo Chin-su), nước uống tăng lực (Hổ Vằn) và thịt chế biến (thương hiệu Ponnie) là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ. Các sản phẩm này sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa trong nửa cuối năm 2020.
Chiến lược cao cấp hóa sản phẩm và danh mục sản phẩm giá trị gia tăng tiếp tục tăng mức đóng góp doanh thu: đóng góp của nước mắm cao cấp tăng từ mức 9% ở Quý 2/2019 lên 13% ở Quý 2/2020. Danh mục cao cấp của thực phẩm tiện lợi hiện đang chiếm hơn 50% trong phân khúc.
V.Anh