Trong mùa giải 2018, sau sự ra đi của Toyota, Nutifood đã trở thành nhà tài trợ của Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam. Cùng với đó, tên gọi của giải cũng đã được đổi thành Nuti Cafe V.League 1 – 2018. Tuy nhiên, thỏa thuận tài trợ của hãng sữa này và VPF chỉ có thời hạn một năm, đồng nghĩa với việc VPF phải tìm kiếm nhà tài trợ mới trước khi mùa giải 2019 khởi tranh.
Sau khoảng thời gian dài chờ đợi, danh tính của nhà tài trợ cho V.League 2019 đã được hé lộ. Theo Next Sports, đơn vị khai thác bản quyền V.League, Tập đoàn Masan đã trở thành nhà tài trợ cho V.League 2019.
V.League sẽ có tên gọi mới trong mùa giải 2019
Cùng với nhà tài trợ mới, tên gọi của Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Việt Nam cũng sẽ thay đổi gắn với một thương hiệu nước giải khát của Masan trong mùa giải 2019. Theo đó, trong mùa giải 2019 giải sẽ có tên chính thức “Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Wake-up 247 -2019”, tên tiếng Anh sẽ là “Wake-up 247 V.League 1 – 2019”.
Được biết, thỏa thuận tài trợ của Tập đoàn Masan, đơn vị sở hữu thương hiệu nước giải khát Wake-up 247 và VPF sẽ có thời hạn lên tới năm năm và bắt đầu từ mùa giải 2019.
Từ khi ra đời đến nay, V.League thường xuyên gắn tên gọi với nhà tài trợ hoặc thương hiệu của nhà tài trợ. Trước Wake-up 247, V.League đã gắn với các thương hiệu nước giải khát như Sting, Number One, Nuti Cafe. Bên cạnh đó, V.League cũng gắn với các thương hiệu bánh kẹo Kinh Đô, cửa sổ Eurowindow, dầu khí PetroVietnam Gas, ngân hàng Eximbank, ô tô Toyota.
Theo kế hoạch, buổi lễ công bố và ra mắt chính thức nhà tài trợ mới sẽ diễn ra vào ngày 20/2 tại Hà Nội.
Huy Trung