Cụ thể, từ 3 năm trước, tập đoàn Mitsubishi Motors đã được thông báo về ba trường hợp phương tiện gặp lỗi tại thị trường Mỹ. Các chủ xe cho biết, động cơ của xe Mitsubishi Outlander Sport không khởi động hoặc bị chết máy bất ngờ khi đang di chuyển.
Nhiều trường hợp tương tự sau đó cũng được ghi nhận. Theo thống kê, từ tháng 05/2019 đến tháng 05/2022, tổng cộng 21 trường hợp động cơ bị lỗi và 29 yêu cầu bảo hành đã được gửi tới hãng xe Nhật Bản. Tất cả chúng đều có cùng vấn đề với điểm tiếp xúc từ piston-van xả.
Để kiểm chứng cho những sự cố này, Mitsubishi đã thực hiện một bài kiểm tra. Mitsubishi Motors R&D của Mỹ đã thực hiện các cuộc điều tra tại chỗ trên những chiếc xe có tình trạng tương tự và các kỹ sư đã xác định rằng phần mềm của bộ điều khiển CVT mới chính là thủ phạm.
Từ tháng 01/2022 đến tháng 06/2022, các cuộc phân tích sâu và mô phỏng đã được thực hiện. Đến tháng 7/2022, công ty xác định rằng các xe Outlander Sport từ 2019 đến 2022 sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, không phải tất cả mà chỉ những chiếc được trang bị hộp số CVT và chìa khóa cơ.
Vì vậy, Mitsubishi đã triệu hồi tổng cộng 76.508 xe tại Mỹ các xe được sản xuất từ ngày 31/07/2018 đến hết ngày 11/05/2022.
Theo đó, từ ngày 24/08/2022, Mitsubishi sẽ thông báo chính thức tới các chủ xe sẽ bắt đầu và các đại lý đã được hướng dẫn lập trình lại bộ điều khiển CVT để khắc phục sự cố.
Lê Pháp (t/h)