Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Na Chi Lăng thu hút sự quan tâm người tiêu dùng Thủ đô

Vừa qua, ngày 24/8, phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền năm 2023 vừa được khai mạc với điểm nhấm là gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng - sản vật bậc nhất xứ Lạng được trồng tại các vách núi đá vôi và các nông đặc sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Lạng Sơn.

Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tại Thủ đô
Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tại Thủ đô

Ngày 24/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ NN&PTNT phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh Lạng Sơn tổ chức 'Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền' với chủ đề Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Lạng Sơn năm 2023 tại Hà Nội. Na Chi Lăng, trái cây Lạng Sơn được thị trường trong nước rất ưa chuộng, đánh giá cao về mẫu mã cũng như chất lượng và đang vươn mạnh sang thị trường các quốc gia như: Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc...Đặc biệt, trên mỗi quả na đều được gắn tem có gắn QR code để truy xuất nguồn gốc đến tận vườn.

Năm 2023, diện tích trồng na của huyện Chi Lăng ước đạt trên 2.300ha, sản lượng ước đạt 20.000 tấn (bao gồm cả na trái vụ), doanh thu ước đạt 700 tỷ đồng; diện tích na trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP đạt 35ha, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đạt 800 ha.Đến hết năm 2023, có 3 sản phẩm na Chi Lăng của thị trấn Đồng Mỏ và xã Chi Lăng, xã Y Tịch đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao; 1 sản phẩm na Chi Lăng của thị trấn Chi Lăng đạt chứng nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Theo bà Đinh Thị Thu, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn, Lạng Sơn có 4.000ha na, lớn nhất cả nước. Sản phẩm sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã được gắn tem nhận diện. Tỉnh cũng đã xây dựng mã số vùng trồng để bảo đảm điều kiện xuất khẩu. Đây là một trong những sản phẩm có thế mạnh của tỉnh.

Với quy mô trên 80 gian hàng và 1.000m2 khu trưng bày, phiên chợ bán nông đặc sản vùng miền của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh thành như: Lạng Sơn, Hà Nội, Hưng Yên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Ninh, Sơn La, Hà Giang, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắk Nông, Bình Thuận, Yên Bái...

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, phiên chợ chính là dịp người tiêu dùng được tìm hiểu, trải nghiệm, nhận diện thương hiệu, phân biệt Na Chi Lăng với sản phẩm cùng loại trên thị trường. 

Gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng - sản vật bậc nhất, sản phẩm OCOP nổi bật của tỉnh Lạng Sơn
Gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng - sản vật bậc nhất, sản phẩm OCOP nổi bật của tỉnh Lạng Sơn

Cũng theo bà Trần Thanh Nhàn, Bí thư Huyện ủy Chi Lăng (Lạng Sơn) cho biết, người dân Chi Lăng ngày càng nâng cao trình độ canh tác, tạo ra những trái na có chất lượng thơm ngon, trái to đều.

Không chỉ có na Chi Lăng - sản vật bậc nhất xứ Lạng, phiên chợ còn bày bán các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng 3 đến 5 sao theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng gắn với các địa danh như: Nhãn lồng Hưng Yên; hoa Hồi, quả mắc mật khô, hồng không hạt Bảo Lâm, hồng Vành Khuyên Văn Lãng, thạch đen Tràng Định, chanh rừng - gà 6 ngón Mẫu Sơn, thanh Long Bình Gia, trà diếp các Lụa Vỹ, hạt dẻ - Lạng Sơn; hành, tỏi Lý Sơn; trà Shan tuyết Hà Giang; trà hoa vàng Ba Chẽ Quảng Ninh…

Nhằm đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, điểm nhấn tại phiên chợ còn có hoạt động livestream bán nông đặc sản qua TikTok và các nền tảng mạng xã hội. Hoạt động livestream để đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm và tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương, khi được cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện sản xuất, tính độc đáo, thông điệp sản phẩm gắn với bản sắc, truyền thống, biểu tượng văn hóa...

'Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền' là dịp để người tiêu dùng được tìm hiểu, trải nghiệm, nhận diện thương hiệu, phân biệt nông sản, đặc sản đặc trưng gắn với từng vùng địa lý với sản phẩm cùng loại trên thị trường. Khách hàng có thể theo dõi và mua sản phẩm trực tiếp tại kênh Chợ phiên OCOP trên TikTok từ 9h - 15h Thứ 7 ngày 26/8/2023.

'Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền' diễn ra đến ngày 27/8/2023 tại đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.