Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nam Định “trải thảm đỏ” đón doanh nghiệp Nhật Bản

Tại buổi làm việc với Đoàn công tác Nhật Bản, lãnh đạo tỉnh Nam Định mong muốn doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Sáng 4/7, Đoàn các nghị sĩ, doanh nghiệp Nhật Bản do Hạ nghị sỹ Yamamoto Gousei, Hội trưởng Liên đoàn Nghị viện Nhật Bản; ông Sakai Hironori, Chủ tịch Hiệp hội thân hữu Nhật - Việt; ông Ngô Trịnh Hà, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) dẫn đầu cùng các doanh nghiệp Nhật Bản và một số đại diện của các hội đoàn trong cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Kansai (Nhật Bản) đến làm việc, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh Nam Định.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn công tác Nhật Bản đã đi khảo sát thực tế tại Khu công nghiệp Mỹ Thuận và Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định (thành phố Nam Định).

UBND tỉnh Nam Định trao đổi với Đoàn công tác Nhật Bản.
UBND tỉnh Nam Định trao đổi với Đoàn công tác Nhật Bản

Chia sẻ với Đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị cho hay, Nam Định nằm ở vị thế trung tâm của vùng Nam đồng bằng sông Hồng, có khả năng kết nối nhanh, rộng đến nhiều địa phương trong vùng.

Do đó, doanh nghiệp Nhật Bản có thể yên tâm về nguồn nhân lực khi đầu tư vào Nam Định, bởi tỉnh có dân số gần 2 triệu người, nguồn nhân lực trẻ dồi dào với trên 1 triệu người trong độ tuổi lao động (chiếm 60% dân số); trong đó lao động có tay nghề, trình độ cao chiếm tỷ lệ lớn.

Đặc biệt, gần 30 năm liên tục tỉnh nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước về giáo dục và đào tạo. Ngoài ra, tỉnh có nền văn hóa giàu truyền thống, nhiều di sản, vật thể, phi vật thể được Việt Nam và UNESCO công nhận.

Cùng với đó, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh dần hoàn chỉnh mạng lưới đường cao tốc, thuận lợi kết nối với các khu vực kinh tế trọng điểm quốc gia như Hà Nội, Hải Phòng, tạo nhiều thuận lợi cho người dân đi lại và các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa.

“Kinh tế của tỉnh hàng năm tăng trưởng từ 10 - 12%, công nghiệp mới bước đầu phát triển, vì vậy tỉnh đang đẩy mạnh kêu gọi doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản về đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh tại Nam Định”, ông Phạm Đình Nghị thông tin.

Lãnh đạo tỉnh Nam Định tặng quà lưu niệm các nghị sĩ, doanh nghiệp Nhật Bản
Lãnh đạo tỉnh Nam Định tặng quà lưu niệm các nghị sĩ, doanh nghiệp Nhật Bản

Với những lợi thế trên, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đề nghị các Hạ nghị sĩ, các thành viên Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật - Việt và các doanh nghiệp Nhật Bản trong Đoàn công tác quan tâm hỗ trợ trong việc quảng bá giới thiệu để ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản biết rõ hơn về môi trường đầu tư thuận lợi tại Nam Định, từ đó quyết định xúc tiến, đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là các doanh nghiệp công nghệ cao, trừ dệt may, da giày.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các thành viên có chức trách trong Đoàn quan tâm hỗ trợ để thành lập Hội đồng hương Nam Định tại Nhật Bản; tích cực hỗ trợ đào tạo nhân lực cho tỉnh, nhất là hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật cho học sinh, sinh viên tại Nam Định; hỗ trợ giải quyết việc làm cho các sinh viên điều dưỡng sau khi kết thúc học tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định.

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của lãnh đạo tỉnh Nam Định, các đại diện của Đoàn công tác phía Nhật Bản đều nhấn mạnh, Nam Định có nhiều yếu tố đáp ứng mối quan tâm, giúp các doanh nghiệp Nhật Bản có niềm tin lựa chọn là môi trường đầu tư.

Do đó, Đoàn công tác Nhật Bản đề xuất tỉnh Nam Định hỗ trợ để sớm triển khai đầu tư trung tâm đào tạo tiếng Nhật và viện dưỡng lão tại tỉnh.

“Đoàn công tác Nhật Bản cam kết sẽ tăng cường giới thiệu, quảng bá, kết nối để ngày càng có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận, quyết định đầu tư tại Nam Định”, đại diện Đoàn công tác Nhật Bản nhấn mạnh.

Được biết, đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Nam Định còn khá khiêm tốn, đến nay tổng vốn đầu tư mới đạt 230 triệu USD.

Chiến Thịnh

Bài liên quan

Tin mới

Theo FAO, năm 2024, sản lượng ngũ cốc toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại
Theo FAO, năm 2024, sản lượng ngũ cốc toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại

Số liệu từ báo cáo mới nhất của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO) thể hiện, sản lượng ngũ cốc toàn cầu năm 2024 sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại, với 2.854 triệu tấn.

Bế mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai
Bế mạc Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai

Trong các buổi Hội thảo về Hợp tác sản xuất phim hay Kinh nghiệm tổ chức Liên hoan phim tại DANAFF 2025, nhiều nhà chuyên môn quốc tế cho rằng, một Liên hoan phim bền vững thì một trong số đó cần phải có phim hay, chất lượng tốt.

Ứng viên theo chủ nghĩa cải cách Pezeshkian đắc cử Tổng thống Iran
Ứng viên theo chủ nghĩa cải cách Pezeshkian đắc cử Tổng thống Iran

Truyền thông Nhà nước Iran đưa tin ứng cử viên theo chủ nghĩa cải cách của Iran Masoud Pezeshkian đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống vòng 2, đánh bại ứng cử viên theo đường lối cực đoan Saeed Jalili.

Bắc Giang: Hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử miễn phí trong năm đầu
Bắc Giang: Hỗ trợ đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử miễn phí trong năm đầu

Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến tỉnh Bắc Giang (địa chỉ www.batex.vn) đang vận hành hiệu quả. Đây là công cụ để các thành viên tham gia giới thiệu, mua bán hàng hóa là công nghệ, thiết bị và sản phẩm khác.

Điểm tên các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp 6 tháng cuối năm 2024
Điểm tên các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp 6 tháng cuối năm 2024

Sản xuất công nghiệp tăng trưởng trên diện rộng với 56/63 địa phương có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng, góp phần đưa chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp 6 tháng đầu năm tăng 7,7%. Vậy, giải pháp nào hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp 6 tháng cuối năm 2024?

Cảnh báo sập bẫy đường dây mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm xã hội Việt Nam
Cảnh báo sập bẫy đường dây mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bảo hiểm xã hội VssID giả mạo hoặc yêu cầu người dân cung cấp thông tin cá nhân.