# sản phẩm OCOP
Cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP được xếp hạng 3 sao trở lên
Đến cuối tháng 05/2022, cả nước đã có 7.463 sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) được xếp hạng 3 sao trở lên. Trong đó có 20 sản phẩm 5 sao, 90 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 2.311 sản phẩm 4 sao và 5.047 sản phẩm đạt 3 sao.
Thương hiệu “Xoài Cao Lãnh” sẽ đến với người tiêu dùng cả nước trong thời gian sớm nhất
Từ ngày 05 - 08/07, tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp diễn ra Lễ hội Xoài năm 2022 với chủ đề “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh”. Lễ hội Xoài Cao Lãnh năm 2022 được tổ chức nhằm phát triển chuỗi giá trị ngành hàng Xoài, giới thiệu thương hiệu “Xoài Cao Lãnh” đến với người tiêu dùng các địa phương trên cả nước.
Sản phẩm OCOP, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn
OCOP là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững.
Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022 vào hệ thống siêu thị Nhật Bản
Việt Nam luôn nỗ lực để mở rộng thị trường, nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP thông qua nhiều con đường khác nhau. Trong đó, định hướng tiếp cận và đẩy mạnh xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối nước ngoài đã mở ra cánh cửa để nông sản, hàng hóa Việt Nam hiện diện ngày càng nhiều tại thị trường quốc tế.
Lâm Đồng có 23 sản phẩm nông nghiệp được công nhận OCOP cấp tỉnh
Thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), UBND tỉnh Lâm Đồng vừa quyết định công nhận 23 sản phẩm OCOP năm 2022 (đợt 1), trong đó có 15 sản phẩm 4 sao của 6 chủ thể sáng tạo, 8 sản phẩm 3 sao của 7 chủ thể.
Trà Vinh công nhận thêm 28 sản phẩm OCOP năm 2022
UBND tỉnh Trà Vinh vừa quyết định công nhận thêm 28 sản phẩm OCOP năm 2022 (7 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 21 sản phẩm hạng 3 sao) của 13 hộ kinh doanh, 5 công ty, 5 hợp tác xã, 1 tổ hợp tác và 1 doanh nghiệp tại địa phương.
Sản phẩm OCOP tạo thêm không gian phát triển kinh tế nông thôn
Chương trình OCOP tạo thêm không gian phát triển kinh tế, hòa quyện chung cho giai đoạn sắp tới là phát triển kinh tế nông thôn. Các địa phương cần thay đổi tư duy, đầu tư hơn trong xây dựng sản phẩm đặc trưng để tạo ra sự khác biệt nhằm nâng cao giá trị sản phẩm.
Ấn tượng sản phẩm OCOP Việt Nam tại Sapporo năm 2022
Lễ hội Việt Nam tại Sapporo năm 2022 (Viet Nam Festival in Sapporo 2022) tổ chức tại thành phố Sapporo, tỉnh Hokkaido, Nhật Bản, từ ngày 10-11/09.
Xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP
Thời gian qua, các cấp, ngành, địa phương đã tích cực hỗ trợ các chủ thể tham gia xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP. Những hoạt động này đã và đang trở thành cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng.
Chương trình OCOP nâng chất lượng sản phẩm nông sản Việt như thế nào?
Chương trình Quốc gia mỗi xã một sản phẩm - OCOP được thực hiện nhằm tìm kiếm “đặc sản” ở mỗi địa phương, góp phần nâng cao chất lượng và giá trị của nông sản Việt. Chương trình được triển khai năm qua trong khắp cả nước đã giúp nâng chất lượng và giá trị sản phẩm nông sản Việt như thế nào?
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung - Tây Nguyên
Từ ngày 11 - 15/11/2022, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội sẽ diễn ra sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) gắn với văn hóa các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên do Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội chủ trì tổ chức.
Sóc Trăng đẩy mạnh giới thiệu các sản phẩm OCOP của tỉnh
Vừa qua, Sở Công Thương Sóc Trăng đã tổ chức Hội nghị “Kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh, thành phố gắn với việc ra mắt Sàn giao dịch thương mại điện tử năm 2022”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền - Sóc Trăng năm 2022.
Lâm Đồng đưa sản phẩm tiêu biểu lên sàn thương mại điện tử
Theo đó, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu và sản phẩm nông nghiệp đạt OCOP 3 sao trở lên lên sàn thương mại điện tử: postmart.vn và voso.vn.
Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 tại Hà Nội
Từ ngày 23-27/11/2022, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Khu Đô thị Vinhomes Royal City, 72A Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm 2022.
Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP bắt nguồn từ thông tin thị trường
Để các sản phẩm OCOP trở thành động lực kinh tế trọng tâm ở nông thôn, đặc biệt khu vực miền núi và vùng đồng bào dân tộc thiểu số, thời gian tới rất cần những giải pháp hiệu quả hơn nữa. Thông tin thị trường rất cần thiết cho quảng bá và xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP.
Hà Nội mở thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên và UBND huyện Sóc Sơn mở thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các huyện này.
Việt Yên công nhận thêm 8 sản phẩm OCOP năm 2022
Huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có 28 sản phẩm được công nhận OCOP (trong đó có 05 sản phẩm đạt 4 sao, còn lại là 3 sao), trở thành huyện đứng trong tốp đầu của tỉnh về số lượng sản phẩm được công nhận 3-4 sao.
Bắc Ninh đã tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm
Thời gian qua, tỉnh Bắc Ninh đã tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 thu hút 130 đơn vị tham gia
Với quy mô 200 gian hàng, Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 đã thu hút sự tham gia của 130 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh của Hà Nội và 16 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các nhóm hàng nông sản thực phẩm; sản phẩm OCOP, bánh mứt kẹo, hàng hóa phục vụ Tết; đặc sản vùng miền…
Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm
Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm, gọi tắt là Bộ tiêu chí OCOP, là căn cứ để đánh giá, phân hạng sản phẩm tham gia Chương trình OCOP.