# sản phẩm OCOP

Đà Nẵng trao 12 chứng nhận sản phẩm OCOP
TP. Đà Nẵng đã đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 có khoảng 135 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên; hoàn thiện, chuẩn hóa và nâng cấp từ 02-03 sản phẩm tiềm năng 5 sao đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia.

Hai điểm du lịch đầu tiên của Hà Nội được công nhận sản phẩm OCOP
Hà Nội đã có hai sản phẩm OCOP đầu tiên được đánh giá, phân hạng thuộc nhóm sản phẩm “Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch”. Đó là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín và khu sinh thái Phù Đổng Green Park, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm.

200.000 sản phẩm bánh dừa nướng của Mỹ Phương Food - sản phẩm OCOP Đà Nẵng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc
Ngày 15/3, lô hàng 7 container đầu tiên của Công ty TNHH Mỹ Phương Food (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) chính thức xuất xưởng, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đây là sản phẩm OCOP đầu tiên của thành phố Đà Nẵng xuất khẩu chính ngạch sang thị trường lớn này.

Phát triển sản phẩm OCOP năm 2023 theo hướng chế biến sâu
Chương trình OCOP thực hiện thời gian qua đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động và kinh tế nông thôn. Để đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP giai đoạn 2021-2025, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tập trung, ưu tiên nhiều hơn cho các sản phẩm chế biến sâu, gắn với văn hóa và tri thức bản địa của mỗi địa phương.

Hội nghị kết nối giao thương, tăng cường tìm kiếm cơ hội vào hệ thống phân phối lớn
Chiều 24/03, tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã diễn ra Hội nghị kết nối giao thương giữa các tập đoàn, doanh nghiệp phân phối hàng hóa TP. Hồ Chí Minh với nhà sản xuất các 9 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ, duyên hải Trung Bộ, Trung du - miền núi Bắc Bộ và đồng bằng sông Hồng.

Khó nâng sao cho các sản phẩm OCOP của Lào Cai?
Đến hết tháng 3, Lào Cai có 163 sản phẩm của 81 chủ thể thuộc 60 xã, phường và thị trấn được công nhận OCOP từ 3 sao trở lên, đạt 65% so với mục tiêu Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” của tỉnh đến năm 2030.

Lâm Đồng đề xuất đưa 177 sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã đề xuất sản phẩm tiêu biểu lên sàn thương mại điện tử đối với 177 sản phẩm OCOP (thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”) xếp hạng từ 3 - 5 sao và 31 sản phẩm tiêu biểu của địa phương.

Hà Nội công bố và trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2022
UBND Thành phố Hà Nội vừa phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP năm 2022.

Tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm OCOP
Qua 4 năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế lá cờ đầu, không chỉ về số lượng, mà còn chất lượng sản phẩm.

Đưa trái cây, nông sản sạch đến với người tiêu dùng Thủ đô
Chiếm 8,5% dân số cả nước, Hà Nội là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương. Tuần hàng trái cây, nông sản Hà Nội là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá nhiều sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… tới người tiêu dùng

Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP
Tính đến nay, Hà Nội đã đánh giá, phân hạng và công nhận được 2.167 sản phẩm theo Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm"). Trong đó, bao gồm: 6 sản phẩm 5 sao, 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.162 sản phẩm 4 sao, 692 sản phẩm 3 sao.

Sagri tham gia Hội chợ - Triển lãm giống - nông nghiệp công nghệ cao TP. HCM, lần IX/2023
Ngày 21/6, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP. Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức khai mạc Hội chợ - Triển lãm giống - nông nghiệp công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh, lần IX/2023.

Phát huy vai trò của phụ nữ trong lưu giữ giá trị văn hóa và phát triển sản phẩm OCOP
Phụ nữ chiếm trên 50% dân số, là lực lượng có vai trò quan trọng trong quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn. Tỷ lệ chủ thể OCOP là nữ giữ ổn định với khoảng 40% (một số khu vực, tỷ lệ chủ thể OCOP là nữ rất cao, như Bắc Trung Bộ lên đến 50,6%, miền núi phía Bắc là 43,4% và Tây Nguyên là 45,2%...).

Chè Tuyên Quang - Tinh hoa trà Việt
Với diện tích trồng chè lên đến 8.588 ha, chè là danh mục sản phẩm OCOP tiềm năng của tỉnh Tuyên Quang. Bên cạnh những giống chè truyền thống, Tuyên Quang còn có nhiều giống chè đặc sản mang chất lượng và giá trị kinh tế cao. Chè xứ Tuyên - mang hương vị đặc sắc, riêng biệt, gây thương nhớ cho bất kỳ ai khi thưởng thức...

Hà Nội: Bảo tồn các giá trị văn hoá làng nghề gắn với phát triển sản phẩm OCOP
Việc bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa làng nghề đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động nông thôn. Nhằm khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh vùng miền, các địa phương tiếp tục triển khai lồng ghép hiệu quả các nguồn lực hỗ trợ các làng nghề mở rộng sản xuất, kinh doanh gắn với thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Hà Nội: Đẩy mạnh chuỗi liên kết để nông sản Việt dễ dàng tiêu thụ
Việc thiếu kết nối trong lưu thông, phân phối khiến nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản vùng miền chưa được người tiêu dùng biết đến gây khó cho tiêu thụ sản phẩm. Do đó, việc xây dựng chuỗi liên kết, chuỗi cung ứng bền vững giữa doanh nghiệp sản xuất với doanh nghiệp phân phối là việc làm cấp bách giúp khơi thông đầu ra cho nông sản.

Xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP thủy sản
Ngành thủy sản là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Với lợi thế về mặt nước lòng hồ thủy điện, Sơn La và Hoà Bình mang những điều kiện thuận lợi để phát triển nghề đánh bắt và chế biến các sản phẩm từ thủy sản, xây dựng các sản phẩm OCOP, đồng thời nâng cao thu nhập của nhân dân.

Nam Định: Áp dụng khoa học - kỹ thuật nâng cao giá trị nông sản
Trong những năm qua, nhiều hội viên nông dân trong tỉnh Nam Định đã mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, đầu tư máy móc, trang thiết bị hiện đại sản xuất đến chế biến theo quy trình khép kín - đã tạo ra nhiều sản phẩm được ưa chuộng trên thị trường, góp phần nâng cao giá trị nông sản.

Quảng Ninh tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Ngày 29/7, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện ngành Công Thương 28 tỉnh, thành khu vực phía Bắc, Sở Công Thương Quảng Ninh chủ trì tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa Quảng Ninh với các tỉnh, thành bạn.

Lạng Sơn: Trưng bày 40 sản phẩm OCOP tại hội chợ Đà Nẵng
Từ ngày 3 - 8/8/2023, Đoàn công tác của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn) tham dự Hội chợ quốc tế Thương mại, du lịch và đầu tư Hành lang kinh tế Đông - Tây (EWEC) – Đà Nẵng 2023, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng (Thành phố Đà Nẵng).









