# sản phẩm OCOP
Gia Lai: Huyện Mang Yang đăng ký xây dựng 15 sản phẩm OCOP
Trong năm 2022, huyện Mang Yang sẽ đăng ký xây dựng 15 sản phẩm OCOP, phần lớn sẽ tập trung vào các sản phẩm như: nước lau sàn thảo dược đa năng, cà phê bột, bộ sản phẩm bơ, bộ sản phẩm chanh dây, trà thảo mộc đinh lăng, bộ sản phẩm đàn trưng, chuông gió, bộ sản phẩm dược liệu, nến thơm, gạo nếp nương…
Cà Mau tổ chức sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022”
Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, từ ngày 26 - 29/04/2022, sẽ tổ chức Chuỗi sự kiện “Họp mặt doanh nghiệp và các hoạt động phát triển sản phẩm OCOP năm 2022” tại Trung tâm hội nghị tỉnh.
Vĩnh Phúc nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP để xuất khẩu
Sản phẩm được công nhận OCOP đạt chất lượng từ 3 sao trở lên sẽ được hỗ trợ kinh phí đầu tư dây chuyền, công nghệ mới phục vụ sản xuất; hỗ trợ quản lý nhãn hiệu sản phẩm OCOP, tham gia xúc tiến thương mại, xây dựng website quảng bá giới thiệu và bán sản phẩm.
350 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm thương mại và sản phẩm OCOP - Bắc Ninh 2022
Hội chợ triển lãm thương mại và sản phẩm OCOP - Bắc Ninh 2022 là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh, 71 năm ngày truyền thống ngành Công Thương (14/05/1951 – 14/05/2022) và chào đón SEA Games 31.
Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam sắp diễn ra tại TP. Sơn La
Chương trình “Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022” nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phầm tiềm năng, thế mạnh của các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các sản phẩm trái cây và sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Lào Cai chuẩn bị nông sản, sản phẩm OCOP tham dự Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam
Thông tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Lào Cai cho biết, ngành Nông nghiệp và Hội Nông dân tỉnh Lào Cai đang chuẩn bị nông sản, sản phẩm OCOP của địa phương tham dự Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam tại Sơn La, dự kiến được tổ chức từ ngày 21 - 29/05.
Sản phẩm OCOP Bắc Giang: Đang dần xây dựng được thương hiệu trên thị trường
Xã Bảo Sơn, UBND huyện Lục Nam (Bắc Giang) nhiều năm qua đã xây dựng được hai thương hiệu về sản phẩm OCOP là dứa và rượu. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập cho người dân.
Cần Thơ giới thiệu 40 sản phẩm OCOP tại Hội chợ triển lãm Gia Lai
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên - Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022 tại Gia Lai là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập tỉnh Gia Lai (24/05/1932 - 24/05/2022).
Điều chỉnh thời gian tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La
UBND tỉnh Sơn La vừa thông báo điều chỉnh thời gian tổ chức Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Sơn La.
Hôm nay, Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 tổ chức tại Sơn La
Festival trái cây và sản phẩm OCOP năm 2022 được tổ chức tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La từ ngày hôm nay, ngày 28/05 đến 01/06 với quy mô hơn 400 gian hàng trực tiếp và 65 gian hàng trực tuyến trên sàn thương mại điện tử của 63 tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân tham gia.
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai: Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại
Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và Giao thương doanh nghiệp Nhật Bản ngoài mang lại doanh số bán hàng hơn 5,6 tỷ đồng còn là nơi kết nối các chuỗi giá trị sản xuất đến tiêu dùng.
350 gian hàng quảng bá, giới thiệu tiềm năng, sản phẩm OCOP tại Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch năm 2022
Chương trình “Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch năm 2022” do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức; với mục tiêu đẩy mạnh công tác giới thiệu quảng bá nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, thúc đẩy hoạt động du lịch sinh thái nông nghiệp ngày càng phát triển.
Lâm Đồng “Phát triển thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP”
Nhằm triển khai các giải pháp phát triển thị trường nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh phù hợp với trạng thái bình thường mới, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho người sản xuất, Ban Chỉ đạo Xúc tiến thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch “Phát triển thị trường nông sản gắn với phát triển sản phẩm OCOP” năm 2022.
TP. Hồ Chí Minh phấn đấu đến năm 2025, có 124 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025.
Yên Bái: Đặt mục tiêu 100% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên sàn thương mại điện tử
Hiện nay, toàn tỉnh Yên Báo có gần 130 sản phẩm OCOP được đưa lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), đạt 92%. Trong đó, 64 sản phẩm được đưa lên sàn Vỏ Sò và 63 sản phẩm được đưa lên sàn Postmart.
Ra mắt Cửa hàng Thanh Niên Cà Mau
Ngày 17/06/2022, Tỉnh đoàn Cà Mau đã tổ chức lễ ra mắt Cửa hàng Thanh Niên Cà Mau và trang website: sanphamthanhniencm.vn.
Kiên Giang tập trung phát triển du lịch nông nghiệp
Mặc dù đến nay, tỉnh Kiên Giang chưa công nhận được sản phẩm OCOP nào về dịch vụ du lịch. Tuy nhiên, hiện Kiên Giang đang phát triển khá mạnh về loại hình du lịch dịch vụ cộng đồng tại một số huyện như: U Minh Thượng, Kiên Hải, TP. Hà Tiên, TP. Phú Quốc...
Bắc Giang: Bồi dưỡng kiến thức về sở hữu trí tuệ cho cán bộ và cơ sở sản xuất, kinh doanh
Mới đây, UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn sở hữu trí tuệ năm 2022 cho lãnh đạo, cán bộ phụ trách khoa học và công nghệ UBND các xã, thị trấn; đại diện các hợp tác xã và người sản xuất, kinh doanh sản phẩm đặc trưng, chủ lực, sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện.
Nghệ An có 63 sản phẩm OCOP từ 3 sao lên sàn thương mại điện tử
Tính đến hết tháng 06/2022, Nghệ An đã có 63 sản phẩm OCOP 3 sao trở lên đã được đưa lên các sàn thương mại điện tử uy tín trên cả nước thiết lập 11 gian hàng cấp huyện với 300 sản phẩm lên sàn.
Huyện Thạch An (Cao Bằng): Ưu tiên đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
Để giúp các sản phẩm nông sản của huyện Thạch An (Cao Bằng) có mặt trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT), bước đầu huyện đã ưu tiên lựa chọn nông sản an toàn, chất lượng có giấy chứng nhận Viet Gap, Logobal Gap và sản phẩm OCOP.